Chúng ta

Vietcombank hoàn tiền người nhà F bị trộm qua ATM dịp Tết

Thứ tư, 28/2/2018 | 19:05 GMT+7

Ngay trong những ngày làm việc đầu năm, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã bồi hoàn lại toàn bộ số tiền bị rút trộm và mong khách hàng thông cảm vì sự cố ngoài ý muốn.

Sáng ngày 15/2 (tức 30 Tết), anh Lưu Quý Phương, phòng Hạ tầng, FPT Telecom Quảng Bình, dậy sớm hơn thường lệ để chuẩn bị cho cả nhà về quê ngoại ở Nghệ An ăn Tết. Nhưng khoảng 3h sáng, anh Phương bất ngờ nhận liên tiếp 12 tin nhắn thông báo thông báo trừ tài khoản từ Vietcombank, tổng cộng là 24 triệu đồng. Toàn bộ tiền thưởng Tết và lương tháng 1 chưa kịp rút "không cánh mà bay".

Kiểm tra thấy thẻ vẫn còn trong ví, anh Phương vội lục tìm số điện thoại đường dây nóng ngân hàng này để thông báo vụ việc. Sau đó, anh Phương được hướng dẫn ra ATM gần nhất để check-in chứng minh chủ tài khoản đang giữ thẻ. Cuối cùng, đại diện Vietcombank hẹn anh Phương đến mùng 6 Tết ra ngân hàng làm việc.

vcb-atm-1-3931-1519619393.jpg

Thay vì cả nhà về quê ngoại ăn Tết, gia đình anh Phương đã thay đổi phút chót bởi sự cố thẻ ATM bị rút sạch tiền. Ảnh minh họa: VCB.

Số tiền bị "bay" khiến các kế hoạch Tết của gia đình bị thay đổi hoàn toàn. Dự định về quê ngoại ở Nghệ An đành huỷ. Cả nhà ở lại Quảng Bình ăn Tết.

Đúng hẹn, sáng 21/2 (mùng 6 Tết), anh Phương đến chi nhánh Vietcombank làm việc. Từ những dữ liệu thu thập được, ngân hàng cho rằng có khả năng thẻ của anh Phương đã bị làm giả chứ không phải là gian lận thẻ. Kết luận, Vietcombank thông báo sẽ bồi hoàn tiền cho khách hàng và mong thông cảm bởi sự cố ngoài ý muốn. Và mới đây, 24 triệu đồng đã được ngân hàng chuyển vào tài khoản của anh Lưu Quý Phương. “Ngân hàng giải quyết rất nhanh và thiện chí”, anh Phương chia sẻ.

“Cả nhà ở lại quê nội Quảng Bình đón năm mới cũng vui. Chỉ thương vợ 3 năm chưa được về quê dịp Tết”, nhân viên phòng Hạ tầng FPT Telecom Quảng Bình kể lại. “Năm nay cố gắng rồi Tết cả nhà sẽ về quê ngoại vui xuân”.

Theo anh Phương, năm trước gia đình có vay tiền để mở một tiệm tạp hoá ở nhà để vợ tiện buôn bán và chăm con nhưng chưa trả hết. “Số tiền dự định để chi tiêu khi về quê mà chưa sử dụng nên chúng tôi dành để trả nợ”, anh Phương nói. “Trong cái rủi cũng có cái may khi việc xử lý nhanh gọn và gia đình cũng dứt nợ để bắt đầu năm mới với những kỳ vọng hào hứng hơn”.

>> FPT phát hành hơn 2,6 triệu cổ phiếu ưu đãi cá nhân xuất sắc

Nguyên Văn

Ý kiến

()