Chúng ta

Vì sao cửa thoát hiểm tại FPT Cầu Giấy bị khóa

Thứ sáu, 29/4/2016 | 10:26 GMT+7

Ngày 28/4, anh Đinh Chí Kiên, FPT Software, có phản ánh về việc cửa thoát hiểm D tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, bị đóng bằng cách buộc dây thép. CBNV muốn từ tầng -1 lên sảnh tầng 0 phải đi bộ lên tầng 1 mới quay xuống được.

Chị Huỳnh Mai Hương, đại diện Ban quản lý tòa nhà, cho biết, năm 2013, BQL tòa nhà đã phát động phong trào đi cầu thang bộ nhằm giảm tải cho thang máy nên đã thiết kế và xây lắp thêm một thang bộ nối từ lối thoát hiểm thang bộ D từ tầng 1. Việc cải tạo lắp thêm thang bộ này đã được tư vấn bởi cán bộ phòng cháy chữa cháy quận Cầu Giấy và gửi thông báo tới Admin các đơn vị.

Hằng năm, tòa nhà định kỳ diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC), CBNV đều thực hiện thoát hiểm bằng 4 lối thang bộ và theo sự hướng dẫn của đội viên PCCC tòa nhà bằng 3 thang bộ A,B,C và thang bộ D hiện nay.

"Cứ ba tháng một lần, đội PCCC quận Cầu Giấy sẽ thực hiện kiểm tra tòa nhà và các lỗi liên quan đến hệ thống vận hành PCCC sẽ được ghi vào biên bản kiểm tra. Vị trí cửa D khóa nhưng vẫn có lối thoát hiểm ra tầng 0 ở sảnh sau nên không bị lỗi PCCC và vẫn đảm bảo 4 lối thoát hiểm cho tòa nhà", chị Hương nói.

Từ đó đến nay, cửa thoát hiểm D vẫn được khóa nhằm kiểm soát bên ngoài đột nhập vào tòa nhà, kiểm soát và quản lý tài sản từ tòa nhà đi ra cũng như kiểm soát nhân viên các tòa nhà bên cạnh trà trộn gửi xe tại hầm xe FPT.

13062373-887095628067979-268802882595373

CBNV phản ảnh việc cửa thoát hiểm được khóa bằng dây thép.

Sau khi nhận được phản ánh từ anh Kiên, Văn phòng công ty đã yêu cầu BQL tòa nhà gửi giải trình và có phương án xử lý. Trong buổi chiều cùng ngày, BQL tòa nhà đã cho sửa lại khóa tại cửa thoát hiểm và cam kết thực hiện bổ sung dán sơ đồ thoát hiểm, hướng dẫn người sử dụng thang bộ lối ra tại cửa thang bộ D.

Tòa nhà FPT Cầu Giấy được vận hành từ năm 2007. Ngoài 6 thang máy A, B, C, D, E và F, công trình có 4 cửa thoát hiểm tương ứng với các thang bộ A, B, C, D. Hiện có khoảng gần 2.300 CBNV đang làm việc gồm các đơn vị FPT Online, FPT Software, FPT Telecom, FPT HO.

Hình ảnh các cửa thoát hiểm tại tòa nhà FPT Cầu Giấy:

Cửa thoát hiểm thang D được BQLTN chắn từ năm 2013 nhằm phòng tránh việc thất thoát tài sản.

Cửa thoát hiểm thang D được BQL tòa nhà đóng từ năm 2013 nhằm phòng tránh việc thất thoát tài sản.

Do một trận bão cùng năm nên chốt cửa bị hỏng nên bảo vệ đã gia cố cửa bằng cách buộc dây thép.

Do một trận bão cùng năm nên chốt cửa bị hỏng, nhân viên bảo vệ đã gia cố cửa bằng cách buộc dây thép.

D-4342-1461840608.jpg

Cùng năm đó, BQL tòa nhà cũng đã mở thêm cửa thoát hiểm thay thế cho cửa thang D. Lối đi này dẫn tới sảnh 0 phía sau của tòa nhà. CBNV phải đi bộ nửa cầu thang từ phía hầm đi lên mới xuống được.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, FAD và BQLTN đã tiến hành thay khóa cửa.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, FAD và BQL tòa nhà đã tiến hành thay khóa cửa.

Khóa sau khi đã được thay thế, chỉnh sửa.

Khóa sau khi đã được thay thế, chỉnh sửa.

Cửa thoát hiểm cũng đã được dỡ bỏ rào chắn, nhưng vẫn khóa để đảm bảo việc kiểm soát an ninh.

Cửa thoát hiểm cũng đã được dỡ bỏ rào chắn nhưng vẫn khóa để đảm bảo việc kiểm soát an ninh.

Sơ đồ cửa thoát hiểm tòa nhà FPT Cầu Giấy.

Sơ đồ cửa thoát hiểm tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Tô Ngà

Ý kiến

()