Chúng ta

VĐV 'không số' chạy 6,5 km tại 'Hành trình kết nối'

Thứ bảy, 18/8/2018 | 09:02 GMT+7

Võ Quốc Tuân, chàng trai sáng lập Danang Triathlon từng là Trưởng Văn phòng FPT Telecom Hội An, trở về chạy tiếp sức cùng những người đồng nghiệp năm xưa quãng đường dài 6,5 km.

Đầu giờ chiều ngày 17/8, chặng 13 “Hành trình kết nối" xuất hiện tình tiết bất ngờ. Một VĐV mặc áo cam FPT không đeo số chạy cùng các VĐV chính thức, từ ngã ba giao Phạm Văn Đồng đến đường Võ Nguyên Giáp. VĐV không số với thân hình rắn chắc cùng bước chạy mạnh mẽ không tỏ ra mệt mỏi dù trời nắng gắt. Anh đồng hành với 5 VĐV qua quãng đường hơn 6 km rồi bất ngờ dừng lại.

IMG-20180818-081809-JPG-2246-1534557691.

Anh Võ Quốc Tuân (trái) đồng hành VĐV Hành trình kết nối từ đoạn gần Công viên Biển Đông ở Đà Nẵng. Ảnh: Trần Hùng.

Chia sẻ với Chungta.vn, VĐV 'không số' tiết lộ anh là Võ Quốc Tuân, từng làm việc tại FPT Telecom. "Tôi nhận được tín hiệu của đội dẫn đoàn đề nghị dừng đồng hành với VĐV", anh Tuân nói với giọng tiếc nuối.

Võ Quốc Tuân sinh năm 1984, từng là nhà 'Cáo' trong 3 năm. Anh nằm trong nhóm những người đầu tiên ở FPT Telecom tại Đà Nẵng. Sau đó, anh điều động chi nhánh Quảng Nam để thành lập đội ngũ nhân viên tại đây. Ở thời điểm đó, anh Tuấn giữ chức Trưởng văn phòng FPT Telecom Hội An ở 540 Hai Bà Trưng. “Muốn trải nghiệm nhiều hơn nên tôi đã ra ngoài làm. Tuy nhiên, tôi vẫn yêu FPT Telecom và giữ kết nối với các đồng nghiệp cũ”, anh trải lòng.

Khi biết tin FPT Telecom tổ chức giải Hành trình kết nối, anh Tuân mong muốn được tham gia với tư cách người đồng hành. Và chiều 17/8, "người cũ" đã về chạy cùng nhà "Cáo" Đà Nẵng. "Tôi muốn chạy từ Đà Nẵng đến Hội An, như cách tái hiện câu chuyện tôi từng làm ở xứ Đà và sau đó luân chuyển vào phố cổ", anh Tuân bật mí. Nhưng rất tiếc anh Tuân không chia sẻ mong muốn với BTC trước khi chạy khiến mong ước đẹp phải tạm dừng sớm.

VAN-1486-JPG.jpg

Anh Võ Quốc Tuân (phải) từng tham gia nhiều cuộc thi liên quan chạy bộ, bơi lội… nhưng lần này đối với anh Tuấn cảm xúc hoàn toàn khác. Không phải khát khao được chiến thắng, mà ở đây, anh Tuấn vui mừng vì lại được mặc áo cam FPT, được tận hưởng cung đường chạy quen thuộc với những người đồng nghiệp.

"Hành trình kết nối là sự kiện chạy tiếp sức của 3.000 CBNV FPT Telecom. Tuy nhiên, đồng nghiệp cũ hay người bên ngoài hoàn toàn có thể đồng hành VĐV. Người chạy tự do không đeo số áo và cần chia sẻ với BTC về dự định lộ trình sẽ tham gia để công tác bảo đảm an toán được vận hành một cách tốt nhất có thể", Trưởng BTC - chị Phùng Thu Trang khẳng định.

Anh Tuân cho hay, dù chưa chạy hết hành trình nhưng được đồng hành cùng đồng nghiệp ở công ty từng gắn bó một thời tuổi trẻ đoạn đường ngắn cũng đủ vui. 

Trong cộng đồng, Võ Quốc Tuân được biết đến là người đã 3 lần tham gia giải Iron Man (Người thép) tại Đà Nẵng và Thái Lan - môn thể thao rất khắc nghiệt với 3 nội dung thi đấu Bơi (1,9 km) - Đạp xe (90 km) - Chạy bộ (21 km) thách thức sự bền bỉ thể lực và đòi hỏi ý chí. Anh Tuân cũng là nhà sáng lập Danang Triathlon - CLB dành cho những người đam mê ba môn thể thao phối hợp hướng đến rèn luyện thể lực, tích lũy kinh nghiệm để có thể thi đấu ở những cuộc thi Iron Man trong tương lai.

Đồng hành cùng 5 người đồng đội trong chặng đường 6,5 km giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng, anh Tuân thể hiện rõ sự hào hứng khi FPT Telecom tổ chức giải chạy ý nghĩa này. “Giải chạy là xu hướng tốt, không chỉ cho FPT Telecom mà còn là ở Việt Nam. Hiện tại, Việt Nam đang được nhìn nhận là lười biếng tập thể dục. Do vậy, giải chạy này sẽ góp phần giúp mọi người nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe. Từ đó, hiệu quả công việc sẽ tốt hơn”.

IMG-20180818-081739-JPG-3558-1534557691.

Anh Tuân tiết lộ, là VĐV 3 môn phối hợp bán chuyên nghiệp nên việc chạy từ Đà Nẵng vào Hội An khá nhẹ nhàng. Ảnh: Trần Hùng.

Trước đó, "Hành trình kết nối" cũng ghi nhận hai vận động viên không phải là thành viên nhà 'Cáo' là anh Hoàng Nam Tiến - TGĐ FPT Software và anh Hoàng Nam Hải - FPT Software tham gia với hình thức mua số áo. Con đường hai người tham gia chạy là Hoàng Đan, nằm trong lộ trình chặng 6 "Hành trình kết nối" trên đất Nghệ An.

Chặng 13 “Hành trình kết nối” bắt đầu lúc 6h sáng (17/8), đường chạy tiếp tục tại chân đèo Hải Vân trên địa phận Thừa Thiên Huế. Chặng 13 do đoàn FPT Telecom Đà Nẵng đảm nhiệm. Phan Thành Xuân, số áo 1115, là người nhận cờ từ đầu cầu Lăng Cô - chân đèo Hải Vân.

Buổi chiều, đoàn VĐV nhà 'Cáo' Đà Nẵng tiến vào tòa nhà FPT Complex, quận Ngũ Hành Sơn.  Chặng 13 kết thúc tại Hội An với tổng cộng 74 km.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ảnh: Trần Hùng 

Ý kiến

()