Chúng ta

Văn phòng Móng Cái khắc phục thiệt hại sau bão

Chủ nhật, 20/7/2014 | 18:37 GMT+7

Sau bão Rammasun, CBNV Văn phòng Giao dịch Móng Cái, Quảng Ninh, đang gấp rút xử lý sự cố đứt cáp, chập cháy modem để thông suốt đường truyền cho khách hàng.
> Quảng Ninh là tâm bão, FPT Telecom gấp rút ứng phó

Theo anh Nguyễn Minh Hòa, Trưởng Văn phòng Giao dịch Móng Cái, bão Rammasun đổ bộ Quảng Ninh từ 5h ngày 19/7 nhưng khi vào đến Móng Cái thì đi chệch hướng sang Trung Quốc nên gió chỉ giật cấp 7, cấp 8. Cẩm Phả, Hạ Long không ảnh hưởng do bão, chỉ có mưa và gió cấp 3, cấp 4; còn huyện Vân Đồn có gió cấp 6, cấp 7. Khoảng 12h bão tan nhưng ảnh hưởng sau đó khiến trời mưa to.

a

Cây đổ gây đứt cáp ở một số khu vực.

Anh Hòa cho biết, cơn bão đã gây gián đoạn dịch vụ của khoảng 60 khách hàng ở Móng Cái. Riêng khu chợ Vinh Cơ bị ảnh hưởng bão nặng nề, các tiểu thương chưa buôn bán, nhiều khách hàng lại về quê tránh bão nên đơn vị chưa gọi kiểm tra được hết. Trong số khách hàng bị ảnh hưởng thì 95% là do đứt cáp, 5% do chập cháy modem. Riêng Văn phòng Móng Cái chỉ bị rách tấm bạt trước cửa văn phòng, cơ sở vật chất vẫn an toàn.

Hiện CBNV chi nhánh vẫn gọi điện chăm sóc khách hàng. Đội ngũ Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (TIN HO) cũng đang gấp rút cùng đơn vị khắc phục các đường dây cáp. Dự kiến đến hết ngày 21/7 sẽ hoàn thành xử lý sự cố.

a

Anh Nguyễn Minh Hòa và nhân viên kỹ thuật FPT Telecom rà soát sự cố sau bão.

Anh Hòa cho hay, thiệt hại lần này nhỏ là nhờ có công tác chuẩn bị tốt. Ngay sau khi nhận được thông tin về bão và thông báo của Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc (INF), đơn vị đã chủ động lên các phương án ứng phó. Trước hôm bão, anh em chi nhánh rà soát hạ tầng, đài trạm, các tuyến cáp quan trọng, cửa văn phòng... và cắt cử 5 người trực bão từ tối đêm.

Báo cáo của Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho hay, đến chiều ngày 19/7, mưa gió đã làm sập hai ngôi nhà, 62 căn khác bị tốc mái, năm cột điện hạ thế và ba trạm biến áp bị đổ khiến một ôtô bị đè bẹp, 2 ha mía và hơn 1.000 cây ăn quả ở Quảng Ninh bị hư hỏng.

Đến 7h ngày 20/7, có 5 người thiệt mạng do lũ cuốn, sét đánh, hai người mất tích và nhiều người bị thương trong bão. Hiện nhiều tuyến đường bị chia cắt vì ngập. Các tỉnh có người gặp nạn và bị ảnh hưởng do mưa lũ gồm: Lạng Sơn, Hà Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lào Cai và Vĩnh Phúc. May mắn là các chi nhánh của FPT ở các địa phương này không có thiệt hại đáng kể về hạ tầng và cơ sở vật chất.

Một số hình ảnh cơn bão Rammasun đổ bộ Móng Cái:

a

Bão đổ bộ vào Móng Cái, Quảng Ninh, từ 5h ngày 19/7 với gió cấp 7, cấp 8.

a

Gió kèm theo mưa lớn giật đổ nhiều cây cối.

a

Nhân viên kỹ thuật chi nhánh (phải) vẫn đi xử lý sự cố trong mưa gió lớn.

a

Sau khi bão tan, nhiều cây cối đổ la liệt trên đường.

a

Người dân thu dọn những cành cây đổ chắn nhà cửa.

a

Cửa kính một ngôi nhà bị vỡ do gió bão.

a

Một số cột điện đổ và cây gãy gây đứt cáp của FPT Telecom.

Tử Quyên

Ảnh: Minh Hòa

Ý kiến

()