Chúng ta

Văn hóa Thái Lan ở ĐH FPT

Thứ ba, 28/6/2016 | 10:39 GMT+7

Nằm trong chuỗi hoạt động ngắn hạn của 21 sinh viên Thái Lan, trường Đại học Nakhon Pathom Rajahbat, ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng đã tổ chức Ngày hội hóa hóa Thái - Việt, thể hiện đúng tinh thần học tập, giao lưu.

1-JPG-2181-1467082062.jpg

Chiều ngày 27/6, Khối Phát triển sinh viên quốc tế - ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng, đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa giữa sinh viên Thái Lan và Việt Nam. Hoạt động nhằm nâng cao tinh thần giao lưu học hỏi, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng về đất nước và con người Thái Lan thông qua các điệu múa, ẩm thực, các trò chơi dân gian.

2-JPG-2296-1467082063.jpg

Đây là lần thứ 3 trường Nakhon Pathom Rajabhat Universit gửi sinh viên sang ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng học tiếng Anh với gần 100 bạn, bên cạnh 10 sinh viên sang thực tập. Theo đại diện trường Nakhon Pathom Rajabhat Universit phương pháp dạy của ĐH FPT rất ấn tượng, giúp sinh viên phát huy hết khả năng giao tiếp thông qua các tình huống và giải quyết tình huống. Trong hình là tiết mục múa của sinh viên Thái Lan. Múa Thái là điệu múa cổ truyền trong nét văn hóa đặc trưng ở Thái Lan. Những vũ công xinh đẹp, những điệu múa dịu dàng, đằm thắm và hết sức hấp dẫn…

3-JPG-7239-1467082063.jpg

Chương trình thu hút gần 100 cán bộ, giảng viên và sinh viên trên địa bàn TP Đà Nẵng tham gia. Hoạt động mang đến cho sinh viên một buổi tối đa sắc màu văn hóa và phong phú với tiết mục văn nghệ đặc sắc, không gian ẩm thực và các trò chơi độc đáo. 

4-JPG-7958-1467082063.jpg

Sinh viên Thái Lan giới thiệu một số nét đặc trưng của văn hóa cũng như các hoạt động thời gian qua tại Việt Nam cho sinh viên Việt Nam. Điều dễ nhận thấy trong đặc trưng của văn hóa Thái Lan truyền thống đó là cử chỉ chào Wai, một cử chỉ chắp tay như đang cầu nguyện, cùng với một nụ cười ấm áp. Đó chính là một  biểu hiện tôn trọng mà ta có thể thấy ở bất cứ đâu trên đất nước Thái Lan. 

5-JPG-4258-1467082063.jpg

Gian hàng ẩm thực của 21 sinh viên Thái Lan nhanh chóng được phủ kín. Món ăn của Thái là sự pha trộn của 5 gia vị cơ bản: ngọt, cay, chua, đắng và mặn, sử dụng những thảo dược có lợi cho sức khỏe, các gia vị có thành phần từ thiên nhiên. Theo một sinh viên chia sẻ, những món ăn Thái được phục vụ với một nồi cơm trắng, cùng với các món ăn để mọi người có thể thưởng thức.

6-JPG-6024-1467082063.jpg

Ngày hội văn hóa không thể thiếu lễ hội trang phục. Trang phục Thái Lan chia ra làm 2 dạng: trang phục truyền thống (trang phục cung đình và trang phục bình dân) và trang phục hiện đại. Đặc điểm cơ bản của trang phục truyền thống của người Thái là không may vừa sát người. Thay vì thế chúng được may từ các mảnh vải lụa hay vải bông hẹp được nối, gấp, cuộn thành nhiều loại áo quần đa dạng.

7-JPG-9395-1467082063.jpg

Chị Nguyễn Thị Minh Trang, Điều phối viên Khối Phát triển sinh viên quốc tế ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng, cho biết, chương trình giúp sinh viên tăng thêm hiểu biết về văn hóa, giao lưu và thể hiện những nét văn hóa riêng có của mỗi vùng miền dân tộc, đất nước mình. "Thông qua giới thiệu lịch sử và văn hóa, trang phục truyền thống, các trò chơi và ẩm thực đặc trưng, hy vọng rằng giúp sinh viên Việt Nam hiểu hơn về nền văn hóa của đất nước Thái Lan. Ngược lại, sinh viên Thái Lan phần nào muốn tìm hiểu và giao lưu văn hóa với Việt Nam".

8-JPG-5561-1467082063.jpg

Chương trình khép lại vào lúc 19h. Bên cạnh tham gia khóa học tiếng Anh, sinh viên có cơ hội được trải nghiệm, khám phá các địa danh lịch sử và hoạt động thiện nguyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung. Đoàn sinh viên Thái Lan còn được học tiếng Việt, hội thảo khám phá về Việt Nam thông qua những chủ đề môi trường, lịch sử, làng nghề truyền thống, ẩm thực... Dự kiến khóa học sẽ kết thúc vào ngày 30/6.

Năm 2015 và đầu 2016, ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng đã đón các sinh viên Thái Lan, Brunei, Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc... đến học tập và giao lưu văn hóa. Trong thời qua, nhà trường đã nâng cấp cơ sở hạ tầng, khu ký túc xá và phòng học đạt tiêu chuẩn. Hệ thống giảng viên cũng chuyên sâu về trình độ và đa dạng về lĩnh vực, đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp và khu di tích lịch sử nhằm giúp sinh viên trải nghiệm thực tế.

Sinh viên Thái Lan biểu diễn đá cầu mây:
>> 21 sinh viên Thái Lan theo học ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng

 Việt Nguyễn