Chúng ta

Văn hóa FPT được 'mổ xẻ' tại Đà Nẵng

Thứ sáu, 9/10/2015 | 14:23 GMT+7

Các cán bộ phong trào FPT Đà Nẵng đều mong muốn lãnh đạo tập đoàn quan tâm hơn nữa đến đời sống tinh thần của nhân viên cũng như có những chính sách cụ thể cho từng đơn vị nhỏ.

Chiều ngày 8/10, chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT, và anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), đã có cuộc trao đổi với hơn 10 cán bộ phong trào FPT Đà Nẵng cùng Chủ tịch Công đoàn các công ty thành viên. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện đào tạo nhằm chia sẻ và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công việc thời gian qua.

Anh Đặng Hùng Tuấn, FPT Trading, cho rằng, kể từ những ngày đầu gia nhập FPT, anh đã cảm nhận được những ưu điểm vượt trội trong văn hóa cũng như công việc. Bản thân anh ấn tượng nhất mô hình "nhà nước và nhân dân cùng làm". Điều này giúp các hoạt động phong trào diễn ra dân chủ và thuận tiện. 

Tham gia chương trình 13/9 từ năm 2008 và tiếp cận với nhiều công việc khác nhau, anh Tuấn khẳng định: "Kể từ khi gia nhập FPT, tôi chưa gặp khó khăn gì trong các hoạt động phong trào. Dù những ngày đầu còn bỡ ngỡ và chưa cảm nhận hết được cái hay nhưng dần mọi thứ trở thành thói quen và khó có thể tách rời. Đà Nẵng dù mới và còn nhỏ so với hai Hà Nội và TP HCM nhưng vẫn có thể mang lại trải nghiệm thú vị và cho thấy ngày càng phát triển".

Cũng là người tiên phong và hợp lực cùng những đồng nghiệp trong tất cả hoạt động phong trào khi Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT chưa có mặt tại Đà Nẵng, anh Trần Anh Quốc Cường, FPT City, khẳng định văn hóa phong trào tại FPT Đà Nẵng đang có sự tiến bộ và phát triển hơn trước. Nhưng anh cũng quan ngại về sự phân bổ kinh phí đầu người khi một số đơn vị có sự chênh lệch quá lớn về quân số. Điển hình như FPT Software Đà Nẵng hiện lên tới gần 1.500 người, còn FPT City hay Khối Giáo dục lại chỉ dừng ở mức hàng chục. Chưa kể, FPT Telecom chi nhánh tỉnh cũng cần xem xét.

"Điều này dẫn đến tình trạng một số đơn vị khi tham gia lễ hội 13/9 hoặc một số phong trào đòi hỏi quân số đông chỉ góp mặt được một lúc rồi lặng lẽ ra về. Do đó, Công đoàn cần có những chính sách cụ thể cho từng đơn vị nhỏ và tránh hoạt động theo kiểu độc lập, đơn lẻ", anh Cường bày tỏ.

DSC-0059-JPG.jpg

Đã có nhiều ý kiến đóng góp để góp phần đưa văn hóa FPT tại Đà Nẵng ngày càng vững mạnh. 

Dù mới đảm nhiệm vai trò Tổng hội và Công đoàn FPT Telecom miền Trung nhưng anh Nguyễn Xuân Vũ đã có thời gian làm việc hơn 10 năm cho tập đoàn nên đã nêu ra rất nhiều tình huống thực tế về hoạt động phong trào tại Đà Nẵng. "Việc tặng tủ sách của FPT hiện nay có chút lãng phí dù chương trình rất ý nghĩa. Thực sự học sinh của các trường chưa tiếp cận cũng như chưa khai thác hết được giá trị của những chiếc máy tính và tủ sách mà chúng ta tặng. Do đó, FPT cần bố trí nhân sự để đào tạo cho học sinh hoặc giáo viên nhà trường biết cách sử dụng phần mềm. Chưa kể 2 máy tính là con số quá ít, cần tặng theo kiểu một phòng máy", anh nói.

Đề cấp đến hai vấn đề nổi trội hiện nay là văn hóa FPT và chính sách dành cho cán bộ gặp bệnh hiểm nghèo, anh Vũ cho rằng, Công đoàn FPT cần có những chính sách cụ thể và kịp thời trong việc hỗ trợ cán bộ nhân viên gặp bệnh hiểm nghèo. "Tôi cũng lo ngại văn hóa FPT có dấu hiệu nhạt dần. Do đó, FPT Đà Nẵng cần có sự quan tâm đặc biệt hơn nữa của các lãnh đạo. Mỗi sự kiện lớn nên cắt cử người có chuyên môn sâu vào làm việc để chương trình đạt hiệu quả tốt nhất", anh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, đại diện FPT Retail và FPT IS cũng đồng ý kiến khi mong muốn nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ cấp trên để những hoạt động phong trào tại chi nhánh được diễn ra nhanh, đúng quy trình và hơn hết đảm bảo chất lượng cho toàn thể cán bộ nhân viên.

Trước những đóng góp và vấn đề được đặt ra, anh Lê Đình Lộc cũng thừa nhận lực lượng FUN tại Đà Nẵng khá mỏng nên cần có sự hỗ trợ đắc lực từ các đơn vị thành viên. Trưởng ban FUN cam kết về lâu dài Đà Nẵng sẽ tăng cường đội ngũ FUN để đáp ứng tốc độ tăng trưởng nhanh như hiện nay. Đồng thời cố gắng sắp xếp không gian làm việc tại FPT Complex để trở thành một tổ chức ổn định.

"Những ý kiến đều phản ánh đúng thực trạng và được ghi nhận một cách cụ thể. Chúng ta sẽ xem xét và thống nhất để xây dựng một hành động chung cho cán bộ phong trào. Mọi vấn đề sẽ được giải quyết và đem ra thảo luận trong thời gian tới để hướng tới đời sống tinh thần phong phú dành cho toàn thể người FPT. Tại buổi đào tạo sắp tới, những thắc mắc về Công đoàn FPT sẽ được giải đáp", chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT nhìn nhận.

Dịp này, 30 cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT Đà Nẵng sẽ tham dự khóa đào tạo tại phố cổ Hội An trong hai ngày 9-10/10. Chương trình do Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU), FUN và Công đoàn FPT phối hợp tổ chức nhằm giúp cán bộ Văn hóa - Đoàn thể cập nhật quy định mới về việc sử dụng quỹ công đoàn - phong trào - CSR và tìm hiểu những quy định cơ bản về luật Lao động cùng một số nội dung liên quan đến hoạt động phong trào.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()