Chúng ta

Vận động viên nhà ‘Cáo’ luyện tập cho Marathon quốc tế Đà Nẵng

Thứ hai, 23/7/2018 | 14:51 GMT+7

Sắp tới, 50 vận động viên của FPT Telecom sẽ tham gia giải Manulife Danang International Marathon 2018. 

Giải chạy Manulife Danang International Marathon 2018 (Marathon Quốc tế Đà Nẵng) diễn ra tại một trong những cung đường chạy đẹp nhất Đông Nam Á vào ngày 11/8. Theo đăng ký, nhà 'Cáo' góp mặt 50 vận động viên, trong đó có khoảng 10 vận động viên chạy cự ly 42 km, còn lại chủ yếu là cự ly 21 km. 

Manulife Danang International Marathon gồm các cự ly: 5 km dành cho những người mới làm quen với chạy bộ; 10 km dành cho các vận động viên muốn thử sức, nâng cao khả năng; 21 km là một thử thách cũng là phần thưởng cho bất kỳ cấp độ nào; và cuối cùng, 42 km dành cho những vận động viên đã có kinh nghiệm và luyện tập kỹ càng, muốn tiếp tục chinh phục và thúc đẩy giới hạn bản thân. 

MG-1378-1741-1532326441.jpg

Giám đốc Vùng 5 FPT Telecom - anh Phạm Thanh Tuấn là người 'thổi lửa' cho phong trào chạy bộ của Vùng 5 FPT Telecom. Anh Tuấn không chỉ hướng dẫn thành viên CLB cách chạy mà còn tư vấn tỉ mỉ các dụng cụ, trang phục hỗ trợ. 

Trong số 50 vận động viên nhà ‘Cáo’ tham gia giải chạy, CLB WolfRun (CLB chạy của Vùng 5) góp mặt 20 người. CLB WolfRun được thành lập từ ý tưởng của Giám đốc Vùng 5 FPT Telecom - anh Phạm Thanh Tuấn với mong muốn lan tỏa phong trào luyện tập thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe đi đôi với hoạt động kinh doanh. 

Từ buổi chạy đầu tiên vào ngày 10/12/2016, WolfRun luôn duy trì luyện tập vào 5h45 thứ Bảy hằng tuần tại khu vực quanh Dinh Độc Lập (quận 1) và khu đô thị Sala (quận 2), TP HCM. Sau gần 2 năm, chạy bộ đã giúp các CBNV cải thiện sức khỏe, tinh thần rõ rệt.

Để tạo động lực cho các thành viên, WolfRun cũng đặt ra các nguyên tắc hoạt động. Theo đó, CLB bầu ra chủ tịch theo từng nhiệm kỳ. Hiện anh Võ Duy Phúc, Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 1, đang đảm đương vị trí. Anh Phúc cho hay: “Khó khăn lớn nhất khi các thành viên tham gia cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng là vấn đề thời tiết. Khí hậu miền Trung khá nắng nóng là một bất lợi lớn, đặc biệt đối với các vận động viên đăng ký cự ly 42 km”. Tuy nhiên, với tinh thần giao lưu, vượt qua chính mình, cộng với sự chuẩn bị kỹ càng, CLB tự tin sẽ hoàn thành các đường chạy. 

Video một buổi chạy của WolfRun:

Trong 1-2 năm trở lại đây, phong trào chạy bộ rộ lên trong FPT Telecom với việc hình thành các nhóm chạy như nhóm chạy bộ dân công nghệ, WolfRun... và lan xuống các chi nhánh tỉnh như Bình Dương, Hậu Giang... Mong muốn chinh phục các thử thách mới, thành viên CLB còn mạnh dạn đăng ký tham gia các giải chạy trong và ngoài FPT như Keep Running, HCMC Marathon, Dalat Ultra Trail… 

>> Chạy bộ trở thành 'bữa ăn sáng' của Sói Khỏe FPT Telecom

Xuân Phương

Ý kiến

()