Chúng ta

Vận động viên hụt hơi vẫn gắng cầm cờ FPT chạy tiếp trong mưa

Thứ hai, 13/8/2018 | 11:55 GMT+7

Chạy trong mưa bị đuối sức nhưng anh Hoàng Thành Trung, Trung tâm An ninh mạng (CSOC), từ Hà Nội vào chạy chặng 9 ở Quảng Bình, vẫn nỗ lực không ngừng để hoàn thành 1,5km.

Sáng nay, trong chặng 9 “Hành trình kết nối” do khối Công nghệ FPT Telecom từ Hà Nội vào chung sức với người anh em Quảng Bình với đường chạy từ thị trấn Đức Thọ đến thành phố Đồng Hới, VĐV Hoàng Thành Trung, Trung tâm An ninh mạng (CSOC), đăng ký quãng đường 1,5km.

CHT-7462-8783-1534136011.jpg

Nửa buổi sáng nay các VĐV Hành trình kết nối chạy trong mưa ở đoạn từ Ba Đồn về Bãi Đá Nhảy. Ảnh: Ngọc Thắng.

Trong khoảng nửa km đầu, anh Trung khá khoan thai với bước chạy mạnh mẽ, chắc chắn. Tuy nhiên, trong tình hình khắc nghiệt do ảnh hưởng áp thấp nên Quảng Bình đang mưa rất to, anh Trung chạy được 1 km thì bị hụt hơi và chuyển sang chạy chậm rồi đi bộ. "Nhìn thấy lá cờ FPT trên tay khiến tôi không cho phép bản thân được đi bộ", anh Trung quyết tâm. Chàng trai từ Trung tâm An ninh mạng cố gắng chạy nhưng điều kiện không cho phép. Mưa quá lớn khiến sức người bị thử thách.

Nhận thấy quyết tâm của VĐV, BTC quyết định kêu gọi sự hỗ trợ từ đồng đội của anh Trung. Ngay lập tức, 30 người anh em trên xe trung chuyển đều hào hứng chạy giúp anh Trung 200m còn lại. Trong khi đó, nhân vật chính phải cần đến sự trợ giúp của hai đồng nghiệp dìu lên xe trung chuyển.

11h, anh Trung đang dần hồi lại sức khoẻ, nhưng bộc lộ sự tiếc nuối khi không hoàn thành đủ đường chạy. "Mưa lạnh nhưng tôi vẫn thấy ấm áp khi các đồng đội đều hồ hởi giúp đỡ", anh Trung trải lòng.

Hiện tại, do ảnh hưởng áp thấp nên Quảng Bình đang mưa rất to khiến chặng 9 thêm thử thách. Tuy nhiên, các vận động viên thuộc khối Công nghệ từ Hà Nội (NOC, ISC, FTI, SCC và CSOC) đều quyết tâm chạy xuyên mưa để sớm hoàn thành quãng đường 64km.

qbh-3951-1534136011.jpg

VĐV Hành trình kết nối trong chặng 9. Ảnh: Ngọc Thắng.

Anh Trần Thanh Hà, PGĐ Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC), đề nghị các đồng nghiệp: “Dùng ô (dù) để che cơ thể khi đứng đợi đồng đội để cơ thể không lạnh. Anh em cố gắng khắc phục để góp sức Hành trình kết nối kết thúc tốt đẹp”.

Chặng 9 “hành trình kết nối” do khối Công nghệ FPT Telecom từ Hà Nội vào chung sức với người anh em Quảng Bình với đường chạy từ thị trấn Đức Thọ đến thành phố Đồng Hới. Trong hành trình từ thị trấn Hoàn Lão tới Tượng đài Mẹ Suốt, các vận động viên sẽ có 2km chạy ven biển đường Trương Pháp. 

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600km từ Bắc - Nam.

Lần lượt Hành trình kết nối đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An – Hà Tĩnh. 

>> PTGĐ FPT Telecom chạy nhanh gần gấp đôi vận tốc trung bình

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ý kiến

()