Chúng ta

'Vài chục năm nữa, Hội làng FPT sẽ được tổ chức đình đám'

Thứ ba, 5/2/2013 | 16:43 GMT+7

"Có thể có hàng chục nghìn người tham gia Hội làng nhưng niềm vui lan tỏa, tình cảm ấm áp của tình bạn hữu, gia đình vẫn sẽ rất đặc biệt trong mỗi dịp Tết đến Xuân về', Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình chia sẻ cảm xúc khi tham gia Hội làng năm nay.
> Người FPT HCM hào hứng với Hội làng / Hội làng ngập tràn món ăn truyền thống

Hội làng FPT 2012 được tổ chức vào chiều ngày 4/2 tại Nhà Văn hóa quận Thanh Xuân, Hà Nội. Rất đông lãnh đạo cao cấp đã tham gia lễ hội truyền thống của FPT vào dịp trước Tết Nguyên đán này.

- Anh ấn tượng điều gì nhất trong Hội làng năm nay?

- Tôi thấy Hội làng năm nay rất vui, nhưng nếu có thể tổ chức làm sao thu hút thêm nhiều người FPT đến thì tốt hơn.

Đặc biệt, đến với Hội làng, tôi còn rất thích món lòng lợn - món ăn đặc trưng của dân tộc dịp Tết.

a

Anh Bình tin tưởng, hội làng vài chục năm nữa sẽ có hàng chục nghìn người FPT tham gia. Ảnh: Lưu Vân.

- Anh đánh giá như thế nào về địa điểm tổ chức?

- Tôi nghĩ đây cũng là một địa điểm phù hợp với không gian rộng rãi. Nhưng nếu Hội làng được tổ chức ở Hòa Lạc có lẽ còn vui hơn nữa.

- Tam khôi FPT bao giờ cũng được xuất hiện một cách đặc biệt trong Hội làng. Anh có nhận định như thế nào với những người đứng đầu kỳ thi Trạng FPT năm 2012?

- Theo tôi, Tam khôi năm nay rất xuất sắc. Trong khi tập đoàn có nhiều cơ hội mới thì Tam khôi cũng vậy. Việc các bạn chọn cơ hội nào để dấn thân cũng thể hiện sự thông minh và sự khôn ngoan. Myanmar là một thách thức như vậy.

- Xét về lịch sử, ai là "tác giả" ý tưởng tổ chức Hội làng?

- Tôi chính là người nghĩ ra ý tưởng này và khởi xướng nó. Theo tôi, lũy tre làng là thành đồng của tổ quốc. Vì vậy, Hội làng chính là biểu tượng sức mạnh của văn hóa dân tộc, là khát khao của FPT mong muốn chinh phục thế giới.  

- Anh có thể kể lại những ấn tượng với Hội làng thời xưa của FPT?

- Những năm đầu tổ chức, cả công ty chỉ có gần 150 CBNV. Dịp Hội làng, cờ phướn được treo xung quanh công ty. Các CBNV cùng nhau mổ lợn, nấu bánh chưng, thi chạy lên chạy xuống các tầng ở 89 Láng Hạ, ăn cỗ chiếu trên chiếu dưới như ở đình… Các xóm còn thi thố nấu ăn.

Các tiết mục văn nghệ ở Hội làng cũng rất hấp dẫn với màn diễn hài, hát ca trù và chèo.

- Nhiều lão làng ở FPT hoài niệm về quá khứ xa xưa đó bởi Hội làng thời nay dường như không còn nhiều không khí đó. Anh nghĩ sao về điều này?

- Thực ra, tôi rất thích những phong tục truyền thống của Hội làng như năm đầu tiên tổ chức. Nhưng bây giờ, FPT có nhiều bạn trẻ nên chỉ cần tổ chức để tất cả cảm thấy vui là được.

Mặt khác, điều FPT làm tốt nhất là liên tục đổi mới không chỉ trong kinh doanh mà cả trong hoạt động phong trào. Chỉ cần giữ một vài điều là nền tảng, gốc gác, còn lại có thể đổi mới.

- Cứ liên tục đổi mới như vậy, trong hình dung của anh, Hội làng của mấy chục năm nữa sẽ như thế nào?

- Vài chục năm nữa, Hội làng FPT sẽ được tổ chức rất đình đám, có thể lên tới hàng chục nghìn người tham gia. Sau khi tổ chức tập trung, CBNV của đơn vị sẽ về các hội làng ở cấp nhỏ hơn. Nhưng niềm vui lan tỏa từ tình cảm bạn hữu, gia đình sẽ luôn đặc biệt trong dịp Tết đến Xuân về.

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()