Chúng ta

Ủng hộ 20 triệu đồng cho con nhân viên FPT Telecom

Thứ ba, 27/10/2015 | 07:37 GMT+7

Ngày 26/10, đại diện công đoàn FPT Telecom và Quỹ Trường tồn FPT đã đến thăm và trao tặng 20 triệu đồng cho con của anh Ngô Văn Trung, FPT Telecom chi nhánh Hải Dương, bị mắc hội chứng vàng da ứ mật.

Anh Ngô Văn Trung là nhân viên kinh doanh xuất sắc tại chi nhánh Hải Dương và được đồng nghiệp yêu quý bởi sự tốt bụng và nhiệt huyết trong công việc. Chuyện không may đến với gia đình khi con gái thứ hai của anh bị sinh thiếu tháng nên khá ốm yếu. Dù đã hơn 2 tháng tuổi, cháu vẫn chưa được về nhà tại Kinh Môn - Hải Dương, hai mẹ con vẫn lưu tại nhà ngoại ở Hà Đông, Hà Nội để tiện chăm sóc và đưa cháu đi viện lúc ốm đau.

1-2-JPG-2598-1445854832.jpg

Đại diện công đoàn FPT Telecom trao 10 triệu đồng trích từ Quỹ Người FPT Vì cộng đồng cho gia đình anh Trung. 

Cách đây nửa tháng, cháu bị phát hiện mắc “hội chứng vàng da ứ mật”, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương. Chi phí điều trị sau hỗ trợ bảo hiểm vẫn rất lớn, lên tới gần 20 triệu đồng sau 2 tuần. Các bác sĩ cho biết, nếu điều trị bằng thuốc không hiệu quả, cháu sẽ phải tiến hành phẫu thuật nhưng tỷ lệ thành công chỉ là 50%. Hội chứng vàng da ứ mật sẽ phải mất rất nhiều thời gian để điều trị nên chi phí chữa bệnh vẫn chưa thể ước tính được.

IMG-5392-JPG-9002-1445854833.jpg

Đại diện công đoàn FPT trao 10 triệu đồng từ Quỹ Trường tồn FPT ủng hộ gia đình anh Trung.

“Lúc biết tin, gia đình tôi rất hoang mang, thậm chí suy sụp vì con gái lớn vốn cũng gầy yếu. Sự động viên từ các anh chị trong chi nhánh, sự hỗ trợ từ FPT Telecom và công đoàn FPT, gia đình tôi rất cảm động và sẽ cố gắng hết sức để chữa khỏi bệnh cho con”, anh Trung chia sẻ.

Số tiền ủng hộ 10 triệu đồng của công đoàn FPT Telecom được trích từ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng". Trước đó, CBNV chi nhánh Hải Dương cũng đã thăm hỏi động viên và ủng hộ số tiền gần 7 triệu đồng cho gia đình anh Trung.

Trong tháng 8, FPT Telecom cũng đã trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ cho chị Trần Thị Sinh, nhân viên thu ngân chi nhánh Hải Dương, bị bệnh hiểm nghèo.

Trước đó, FPT Telecom cũng trích từ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" 20 triệu đồng và Quỹ Trường Tồn đã tặng thêm 10 triệu đồng  để giúp đỡ cháu Đỗ Thị Huyền Trang, con gái anh Đỗ Duy Đăng, nhân viên kỹ thuật hạ tầng TIN Hải Phòng, bị u ác trong mũi và ung thư máu. Công ty cũng ủng hộ 90 triệu đồng và Công đoàn FPT gửi tặng 10 triệu đồng cho anh Nguyễn Bảo Trung, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Viễn thông Phương Nam (PNC Telecom), bị tai nạn lao động.

Ngoài ra, đơn vị cũng trích quỹ 5 triệu đồng để giúp đỡ cháu Trần Khánh Thy, con gái anh Trần Văn Công, Công ty TNHH Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (TIN), bị bệnh mất thính giác. Gần đây nhất là việc ủng hộ 26 triệu đồng cho 16 CBNV các chi nhánh FPT Telecom bị thiệt hại sau bão lũ lịch sử. 

Thanh Vân - Tử Quyên

Ý kiến

()