Chúng ta

U50 thích khởi nghiệp, Nguyễn Thành Nam bày cách kiếm tìm đam mê

Thứ sáu, 30/6/2017 | 16:11 GMT+7

Lần đầu làm diễn giả tại xDay TP HCM, anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng ĐH trực tuyến FUNiX, sẽ cùng các sinh viên bàn về vấn đề tìm kiếm đam mê, nhận ra con đường thích hợp để khẳng định khả năng của bản thân mỗi người. 

Buổi nói chuyện với chủ đề "Làm thế nào để tìm kiếm đam mê" nằm trong khuôn khổ chương trình xDay tháng 7 của ĐH trực tuyến FUNiX, diễn ra ngày 2/7 tại Saigon Innovation Hub, Điện Biên Phủ, quận 3, TP HCM. 

Dí dỏm, hài hước và là "kho chuyện" giàu cảm hứng, những buổi nói chuyện của anh Nguyễn Thành Nam luôn tạo được sức hút với người tham gia. Gần đây nhất, anh là MC của

Dí dỏm, hài hước và là "kho chuyện" giàu cảm hứng, những buổi nói chuyện của anh Nguyễn Thành Nam luôn tạo được sức hút với người tham gia. Gần đây nhất, anh là người điều hành phiên Đối thoại doanh nghiệp tỷ đô, chương trình mang tới nhiều góc nhìn thú vị về các doanh nghiệp lớn của Việt Nam. 

Tham gia xDay tháng 6 tại Hà Nội, khi một sinh viên xuất sắc lên chia sẻ với đồng môn và động đến từ khóa "đam mê", một cuộc tranh luận sôi nổi nổ ra dù chương trình đã hết giờ. Sự hứng thú của các xTer (sinh viên FUNiX) đã khiến anh Nam "liều mình" nhận sẽ đăng đàn ở số tới về chủ đề này. Theo anh, đam mê không cứ thế mà đến mà chỉ dành cho người biết kiếm tìm, không ngại thử sức và thử thách. 

Là một trong 13 cổ đông sáng lập FPT,  khởi sự và đứng đầu nhiều dự án quan trọng của tập đoàn, ở tuổi U50, anh Nam vẫn bắt tay vào thành lập Đại học trực tuyến FUNiX vào năm 2015. Quyết tâm theo đuổi những cái mới, tầm nhìn và tinh thần khởi nghiệp sôi nổi của anh Nam đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Anh Nam từng bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với Nguyễn Hà Đông bởi "dị nhân" của giới lập trình chỉ quan tâm tới đam mê và rồi thành công vượt sức tưởng tượng. Việc tìm kiếm đam mê, nhận ra con đường thích hợp sẽ giúp mỗi người thể hiện và khẳng định được khả năng của mình. 

Diễn giả của xDay kỳ này, với tư cách một mentor (người hướng dẫn) sẽ khơi gợi sức mạnh cho sinh viên FUNiX trên con đường tìm kiếm bằng những câu chuyện, chia sẻ, góc nhìn của bản thân ở những công việc anh đã đi qua. 

Ngoài ra, chương trình gặp gỡ định kỳ của FUNiX còn có các hoạt động chào mừng sinh viên mới, vinh danh sinh viên xuất sắc của tháng và "bàn tròn" trao đổi xTer-mentor. Đăng ký tham gia tại đây.

Một chương trình tương tự sẽ diễn ra ở Hà Nội, khách mời là chuyên gia Google Nguyễn Thành Nhân với chủ đề “Việc tìm người – Người tìm việc”.  

Kim Ngân

Ý kiến

()