Chúng ta

Tuyệt chiêu đi chợ giúp bố ghi điểm với cả nhà

Chủ nhật, 6/8/2017 | 08:07 GMT+7

Không nấu ăn ngon như mẹ, bố vẫn có thể ghi điểm nếu khéo chọn thực phẩm tươi ngon, tốt cho sức khỏe cả nhà.

Chọn rau sạch, sẫm màu

Theo Global Healing Center, các loại rau màu xanh đậm giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi cải thiện mật độ xương. Các ông bố dễ dàng tìm thấy mồng tơi, rau ngót, bông cải xanh, rau chân vịt... ở chợ và siêu thị. Rau củ nên chọn loại màu sắc tươi xanh tự nhiên, cầm chắc tay, bề ngoài nguyên vẹn không dập nát, nguồn gốc rõ ràng và tránh những loại củ đã mọc mầm (khoai tây).

tuyet-chieu-di-cho-giup-bo-ghi-diem-voi-ca-nha

Các loại rau màu xanh đậm giàu vitamin và khoáng chất.

Ưu tiên các loại cá tươi ngon

Các loại cá (hồi, nục, thu...) giàu phốt pho, canxi và vitamin A, D tốt cho hệ cơ xương. Theo chuyên gia, mỗi gia đình nên ăn cá ít nhất 3-4 lần một tuần để bổ sung đủ phốt pho, hỗ trợ co cơ và vận động. Ngoài ra, có nhiều công thức biến tấu để bố trổ tài như cá chiên giòn hoặc kho nấu đậm đà. Bố hãy để ý chọn những con cá thân săn chắc, mang hồng hào, còn bơi lội tung tăng.

Bồi bổ sức khỏe với thịt gà

Là loại thực phẩm chứa hàm lượng protein, acid amin và vitamin nhóm B cao, thịt gà giúp phát triển cơ bắp, thúc đẩy quá trình trao đổi chất khiến cả nhà tràn đầy năng lượng hơn. Nếu cả nhà đã quá quen thuộc với các món rang, kho, bố hãy thử “đổi gió” bằng những món ăn đơn giản mà ngon miệng như gà chiên mắm tỏi, rim xì dầu, sốt chua ngọt...

Khi đi chợ, bố nên chọn gà ta thân nhỏ gọn, săn chắc, da vàng đậm ở ức, thay vì những con gà da trắng hoặc vàng toàn thân. Nếu tinh mắt hơn, nên chọn những con gà mào đỏ tươi, mắt linh hoạt, chân vàng đều và sáng bóng.

Bổ sung năng lượng sữa

Để gia đình nâng cao thể lực trước chuỗi hoạt động hè, bố nên bổ sung năng lượng sữa với các dưỡng chất thiết yếu cho cả nhà, nhất là bộ tứ dưỡng chất canxi, phốt pho, vitamin B2 và B12.

Nghiên cứu của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan cho thấy, 4 chất kết hợp giúp giải phóng năng lượng từ sữa, giúp cơ thể vận động hiệu quả hơn. Canxi và phốt pho củng cố hệ xương và cơ bắp chắc khỏe, tạo sự co cơ. Còn vitamin B2 và B12 dẫn truyền tín hiệu thần kinh, tham gia các phản ứng chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng vận động.

Theo VnExpress

Ý kiến

()