Chúng ta

'Từng cá nhân hãy sáng tạo hơn để bứt phá thành công'

Thứ sáu, 6/1/2017 | 08:20 GMT+7

Theo Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, bước sang chặng đường mới, từng cá nhân hãy vượt lên chính mình, sáng tạo hơn mức bình thường để bứt phá thành công. Mỗi thành viên "nhà Cáo" cần luôn tự hỏi mình về giá trị đóng góp trong công việc hằng ngày.

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà đã truyền đi thông điệp, khích lệ tinh thần tận tụy, dám dấn thân, đổi mới và sáng tạo của mỗi người "nhà Cáo" trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập đơn vị diễn ra tối 4/1 tại Hà Nội. Bắt đầu từ những ngày gian khó, từ 4 người trong căn phòng nhỏ 50 m2 trên tầng 5 tòa nhà FPT 89 Láng Hạ, đến nay, FPT Telecom có hơn 7.000 cán bộ nhân viên.

Chu-tich-FPT-Telecom-Chu-Thi-T-7101-9894

Tối 4/1, FPT Telecom tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (30/1/1997-30/1/2017) tại khách sạn Melia, Hà Nội, thể hiện thông điệp: FPT Telecom 20 năm - Lửa nhiệt thành chưa bao giờ tắt. Chủ tịch Chu Thanh Hà đã ôn lại chặng đường và thể hiện khát vọng trong hành trình kế tiếp. Ảnh: Tuấn Bùi.

"Theo thống kê từ Ban Nhân sự, chúng ta có tới hơn 60.000 người đã và đang làm việc tại FPT Telecom cùng hàng chục triệu người ở khắp mọi miền đất nước Việt Nam từng bước tiến vào nền kinh tế tri thức", người đứng đầu FPT Telecom mở đầu bài phát biểu. "Từ một đơn vị chỉ có vài chiếc máy chủ PC và mấy chục cái modem, 20 năm qua, FPT Telecom đã duy trì tốc độ tăng trưởng hằng năm trên 20%, nhân mỗi đồng vốn Nhà nước lên hơn 100 lần, trở thành một trong những doanh nghiệp Internet hàng đầu Việt Nam".

20 năm qua, mỗi người lao động FPT Telecom đã tạo ra giá trị doanh thu hàng chục tỷ đồng, lũy kế mỗi người đóng ngân sách hơn 1 tỷ đồng, góp phần xứng đáng vào công cuộc đổi mới của tổ quốc.

Sau khi dẫn ra các điểm nhấn, Chủ tịch FPT Telecom dành một phần dài để bày tỏ lời cảm ơn tới các đơn vị và cá nhân đã đặt niềm tin, hỗ trợ, giúp đỡ đơn vị như: Tập đoàn, Bộ Thông tin và Truyền thông, SCIC, các đồng nghiệp, đối tác trong cũng như ngoài nước.

"Sẽ là thiếu sót lớn nếu như hôm nay chúng ta không nhớ đến các anh, các chị từng chia ngọt sẻ bùi với FPT Telecom trong những năm tháng qua. FPT Telecom không bao giờ quên công sức và trí tuệ của các anh chị đã cống hiến cho công ty", chị Hà gửi lời cám ơn đến những đồng đội.

Bày tỏ suy nghĩ về đội ngũ, chị Hà cho rằng, suốt 20 năm qua, tập thể nhà Cáo chưa tự cho phép mình được nghỉ ngơi và tự mãn với những gì đạt được. Đường trục Bắc - Nam, thành công ở Campuchia, truyền hình FPT hay chương trình quang hóa chỉ là một vài trong số nhiều thành quả mà FPT Telecom đã làm được, minh chứng cho sức mạnh, sức sáng tạo, nỗ lực vượt khó, tinh thần đồng đội của người nhà Cáo.

IMG-3812-JPG-4147-1483604916.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình trao HC Sao Mai - danh hiệu cao quý nhất của tập đoàn - cho FPT Telecom. Viễn thông FPT là tập thể thứ ba trong FPT được nhận danh hiệu cao quý này. Hai đơn vị được vinh danh trước đó là Tổ chức Giáo dục FPT và FPT Software. Ảnh: Tuấn Bùi.

"Không có thành công trải bước trên hoa hồng. Ngôi nhà FPT Telecom có được vững chãi như hôm nay, ngoài nền móng căn bản kế thừa của những người sáng lập, còn nhờ sự vun đắp, xây dựng của cả một đội ngũ đoàn kết, nhiệt huyết và đầy kỷ luật. Chính sự chăm chỉ, coi trọng giá trị công việc, khắt khe với nỗ lực của bản thân cho thành công của công ty hơn đối thủ khác đã là nền tảng của sức trẻ FPT Telecom", chị Hà nói.

Ôn lại câu chuyện 20 năm cũng là lúc FPT Telecom chuyển mình sang một trang mới, tự tin ở vạch xuất phát được chuẩn bị trong cả chặng đường dài để hướng tới mục tiêu "Trở thành một trong những doanh nghiệp công nghệ trụ cột của nền kinh tế Việt Nam. Mỗi người Việt Nam đều sử dụng ít nhất một sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom".

Đang ở những bước đà đầu tiên của hành trình toàn cầu hóa, nữ tướng "nhà Cáo" kỳ vọng FPT Telecom sẽ có mặt trên khắp năm châu bốn bể và sản phẩm dịch vụ của đơn vị được hàng trăm tập đoàn hàng đầu thế giới tích hợp với các sản phẩm của họ.

Để biến giấc mơ trên thành hiện thực, người đứng đầu FPT Telecom đặt ra ba mục tiêu lớn, đó là: Tiếp tục thu hút sử dụng hàng trăm nghìn lao động tận tụy với đội ngũ cán bộ chủ chốt đạt các chuẩn mực quốc tế; nghiên cứu sáng tạo liên tục các sản phẩm dịch vụ công nghệ chất lượng cao với nhiều phát minh sáng chế tầm cỡ thế giới.

"Đặc biệt, mỗi người FPT Telecom sẽ tiếp tục nỗ lực, sáng tạo hơn mức bình thường để đội ngũ Viễn thông FPT sẵn sàng tiếp nhận và đương đầu với những thách thức khắt nghiệt nhất của thị trường, thực hiện bằng được những dự án, cơ hội đột phá mà Nhà nước và các cổ đông tin tưởng giao phó", Chủ tịch FPT Telecom nhấn mạnh mong muốn từng cá nhân hãy vượt lên chính mình để bứt phá thành công.

>> FPT Telecom tri ân nhân viên gắn bó bằng iPhone 7

Nguyên Văn

Ý kiến

()