Chúng ta

Tư vấn bí quyết chọn ngành nghề

Thứ hai, 10/8/2015 | 10:42 GMT+7

Để giúp bạn đọc hiểu thêm về cách thức đào tạo và cơ hội việc làm của sinh viên tại Cao đẳng FPT đồng thời trang bị hành trang nghề nghiệp tương lai, FPT Polytechnic phối hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức buổi tư vấn vào 14h ngày 13/8.

toa-dam-620-5183-1439174148.jpg

FPT Polytechnic phối hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức buổi tư vấn về cách lựa chọn ngành nghề tương lai.

Buổi tư vấn được tổ chức trong bối cảnh, hiện nay, cả nước có 857.000 người thất nghiệp và 1,3 triệu người thiếu việc làm. Bên cạnh đó, hơn 60% sinh viên ra trường không có việc làm hoặc phải làm những công việc tạm thời, không đúng với chuyên ngành. Đặc biệt, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo thay đổi cách thức tuyển sinh và xét tuyển vào các trường Cao đẳng - Đại học, khiến các thí sinh rất lúng túng.

Các khách mời của buổi tư vấn là Thạc sĩ Lã Ngọc Quang, Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nội; ông Nguyễn Khánh Trình, Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo Thông Minh - CleverAds; chị Tạ Thị Mai, Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp FPT Polytechnic Hà Nội.

Là đơn vị tiên phong trong việc triển khai mô hình “Polytechnic” tại Việt Nam, FPT Polytechnic xác định triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”, khẳng định chất lượng “đầu ra” quan trọng hơn chất lượng “đầu vào”. FPT Polytechnic đã dần tạo dựng niềm tin cho các bậc phụ huynh và học sinh nhờ phương pháp đào tạo qua dự án (project-based-training), lấy thực tiễn làm tiền đề cho mỗi bài giảng.

Theo thống kê của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hơn 85% sinh viên FPT Polytechnic tìm được công việc phù hợp trong 6 tháng sau khi tốt nghiệp và 90% tìm được việc làm ổn định với mức lương cạnh tranh sau một năm ra trường. 

Với hình thức xét tuyển đơn giản, chương trình giảng dạy từ cơ bản đến nâng cao phù hợp với thí sinh có lực học trung bình, FPT Polytechnic đang tuyển sinh với 3 khối ngành chính là: Công nghệ thông tin, Kinh tế kinh doanh và Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn.

Triển khai hình thức tuyển sinh dựa trên xét duyệt hồ sơ, thí sinh xét tuyển vào hệ cao đẳng của FPT Polytechnic cần đáp ứng điều kiện cơ bản là thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT. Riêng khối ngành CNTT và Kinh tế kinh doanh sẽ ưu tiên thí sinh có điểm Toán trung bình lớp 12 hoặc điểm Toán thi tốt nghiệp THPT đạt từ 5,5 trở lên. Còn với hệ Trung cấp, các thí sinh chưa đủ điều kiện tốt nghiệp THPT vẫn có cơ hội được nhận hồ sơ dự tuyển.

Lưu Vân

Ý kiến

()