Chúng ta

'Tủ sách tiết thực' mang tri thức lên biên giới Tây Giang

Thứ sáu, 23/10/2015 | 07:28 GMT+7

Tiếp nối chương trình trao tặng 100 tủ sách tiết thực cho học sinh nghèo trên cả nước, ĐH FPT sẽ đồng hành đến trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Ch’Ơm vào ngày 30/10.

Ngôi trường này thuộc xã Ch’Ơm, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, một xã biên giới xa xôi có điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn. Toàn xã có 8 thôn, dân cư thưa thớt và có đến 95% số hộ nghèo, cận nghèo. Hiện nhà trường có khoảng 347 học sinh, 100% là người dân tộc Cơ-tu. Cơ sở vật chất của trường còn nhiều thiếu thốn; các phòng chức năng còn thiếu; phòng cho cán bộ và giáo viên cũng như phòng nội trú cho học sinh ở lại chưa đảm bảo.

11951980-1484712468516094-3118-9646-3353

Nhà trường còn rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như thiếu sách để các em đọc sau mỗi giờ học.

ĐH FPT sẽ trao tặng "Tủ sách tiết thực"cho nhà trường với gần 500 đầu sách. Kinh phí của tủ sách lấy từ Quỹ Tiết thực do cán bộ, giảng viên và sinh viên ĐH FPT quyên góp và ủng hộ ngày 13 hằng tháng. 

Thầy Huỳnh Tấn Châu, GĐ ĐH FPT Đà Nẵng, cho biết, trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Ch’Ơm dù đã được xây mới, tọa lạc trên mặt bằng cao và khang trang hơn trước nhưng nhìn chung với điều kiện vùng ní biên giới nên vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, tủ sách sẽ góp phần nhà trường cải thiện đáng kể về việc giáo dục cũng như tạo ra nguồn thi thức để học sinh tiếp cận. Hiện ĐH FPT Đà Nẵng còn đang vận động thêm áo quần.

Cuối tháng 7 vừa qua, ĐH FPT cũng đã tổ chức trao tặng "Tủ sách tiết thực" cho xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, nhằm nâng cao văn hóa đọc, trao dồi tri thức cho người dân và trẻ em nơi đây.

Tháng 7/2012, TS. Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT ĐH FPT, chính thức phát động chương trình "100 Tủ sách tiết thực". Ngày 13 hằng tháng, CBNV, giảng viên và sinh viên ĐH FPT sẽ giành một bữa ăn sáng và quyên góp số tiền này vào Quỹ tiết thực của trường nhằm xây dựng "Tủ sách tiết thực" tại các địa phương. Đây là một trong những hoạt động xã hội của ĐH FPT với mong muốn tinh thần vì cộng đồng trở thành tinh thần thường trực của mỗi CBNV, giảng viên và sinh viên nhà trường: Góp một bữa ăn sáng, tiếp nguồn tri thức Việt.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()