Chúng ta

Tủ sách của người Bán lẻ 'cập bến' Lai Châu

Thứ sáu, 4/12/2015 | 16:21 GMT+7

Ngày 11/12, FPT Retail sẽ tiếp tục hành trình trao tặng tủ sách và máy tính cho các em học sinh trường Tiểu học dân tộc bán trú Nùng Nàng, Tam Đường, Lai Châu.

Trường Tiểu học dân tộc bán trú Nùng Nàng được lựa chọn là điểm đến tiếp theo của FPT Retail sau chuyến đi trao tủ sách ở Bến Tre và Hà Giang. Hoạt động này nhằm khuyến khích văn hóa đọc sách, tạo cơ hội tiếp cận CNTT và chắp cánh ước mơ tri thức cho trẻ em nghèo Việt Nam. 

5a-1_1449204822.jpg

Giờ học của cô, trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Ảnh: bienphong.com.

Tiểu học Nùng Nàng là một trường vùng sâu vùng xa, cơ sở vật chất nghèo nàn, các phòng học xuống cấp, sách giáo khoa cho học sinh còn thiếu thốn. Không chỉ thiếu vở tập viết, sách bài tập cho học sinh ở các khối học, nhà trường còn thiếu nhiều sách giáo khoa tiếng Anh cho học sinh lớp 3.

Hiện trường có 350 học sinh đều là con em đồng bào dân tộc Mông, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn. Trong đó có gần 80 em là con hộ nghèo, không có điều kiện để mua sắm sách vở. Để học sinh có điều kiện học tập tốt nhất, ngay từ đầu năm, nhà trường đã chủ động mua chịu hơn 30 triệu đồng tiền sách giáo khoa, vở tập viết, vở bài tập nhưng đến nay vẫn chưa đủ và chưa có nguồn kinh phí để trả.

Nhà trường cũng không có phòng riêng mà phải mượn phòng ở của giáo viên để làm thư viện. Sách trong thư viện chủ yếu là sách hướng dẫn học môn Toán, tiếng Việt, Tự nhiên xã hội theo mô hình trường học mới. Trong đó thiếu nhiều loại sách như mỹ thuật, đạo đức, âm nhạc, tiếng Anh...

Do vậy, FPT Retail sẽ trao tặng 2 bộ máy tính và 1.000 đầu sách còn thiếu cho nhà trường để hỗ trợ học sinh và thầy cô trong học tập. Người FPT muốn chung tay đóng góp sách vở, quà tặng cho các em có thể gửi cho chị Vũ Thị Thu Huyền, cán bộ Tổng hội miền Bắc theo e-mail: huyenvtt8@fpt.com.vn.

Trước đó, FPT Retail đã trao tặng 2 bộ máy tính, một tủ sách ước mơ với hơn 1.000 đầu sách, 20 suất học bổng và bánh kẹo, quần áo ấm cho các em học sinh trường Tiểu học Thanh Vân, Quản Bạ, Hà Giang. FPT Retail phía Nam cũng tặng tủ sách hiếu học, máy tính để bàn, 10 suất học bổng cùng hơn 200 phần quà ý nghĩa cho thầy trò trường Tiểu học Phú An Hòa, ấp Phú Ngãi, xã Phú An Hòa, huyện Châu Thành, Bến Tre. 

>> 'Tủ sách FPT tạo động lực cho các em đến trường'

Tử Quyên

Ý kiến

()