Chúng ta

Từ chọn 'học tạm' đến thủ khoa FPT Polytechnic

Thứ ba, 26/7/2016 | 16:19 GMT+7

"Lúc đầu, do cũng chưa thật sự thích và cái ý nghĩ về việc bằng cấp đại học hay cao đẳng khiến em suy nghĩ khá nhiều. Tuy nhiên, càng học em càng cảm thấy Cao đẳng FPT là môi trường giúp bản thân trao dồi được nhiều điều bổ ích, thực tế, đặc biệt là giúp em biết được mình yêu thích và đam mê cái gì", Huỳnh Thị Cẩm Tiên, thủ khoa ngành Kinh tế của FPT Polytechnic, bộc bạch.

Theo guồng quay của thời gian, mỗi năm, khi tiếng ve ngân vang báo mùa hè đến cũng là thời điểm các sĩ tử nô nức bước vào kỳ thi vượt cấp và ước vọng về những điều tốt đẹp đang chờ đợi phía trước. Để trở thành "cá chép hóa rồng" vượt qua vũ môn, các em không chỉ cần đến kiến thức, sở thích, đam mê, mà còn là "canh bạc" khi đứng trước những quyết định trọng đại của cuộc đời mình. 

Ba năm trước, Huỳnh Thị Cẩm Tiên cũng đã phải đắn đo khi lựa chọn cánh cửa tiếp theo để tiếp tục hành trình tri thức và có lẽ cơ duyên đã đưa nữ sinh này đến với FPT Polytechnic.

Cẩm Tiên tâm sự, sau khi tốt nghiệp THPT, em đăng ký thi hai trường đại học. Tuy nhiên, việc chọn trường lúc này chủ yếu do sự tư vấn từ gia đình chứ bản thân chưa hề xác định được ngành nghề mình yêu thích. Sau đó, em quyết định lên thành phố đăng ký học ôn thi đại học nhưng rồi lại về quê vì cảm thấy không thể cố gắng học khi bản thân không hề hứng thú.

Gần ngày thi, gia đình khuyên em nên thi thử cho biết. Không muốn ba mẹ buồn lòng nên Tiên "nhắm mắt đưa tay" thi thử một trường và không đạt kết quả tốt, giống như em đã tiên đoán trước đó.

"Lúc đầu, do cũng chưa thật sự thích và cái ý nghĩ về việc bằng cấp đại học hay cao đẳng khiến em suy nghĩ khá nhiều. Tuy nhiên, càng học em càng cảm thấy Cao đẳn FPT là môi trường giúp bản thân trao dồi được nhiều điều bổ ích, thực tế, đặc biệt là giúp em biết được mình yêu thích và đam mê cái gì", Huỳnh Thị Cẩm Tiên - thủ khoa ngành Kinh tế của FPT Polytechnic, bộc bạch.

"Lúc đầu, do cũng chưa thật sự thích và cái ý nghĩ về việc bằng cấp đại học hay cao đẳng khiến em suy nghĩ khá nhiều. Tuy nhiên, càng học em càng cảm thấy Cao đẳng FPT là môi trường giúp bản thân trao dồi được nhiều điều bổ ích, thực tế, đặc biệt là giúp em biết được mình yêu thích và đam mê cái gì", Huỳnh Thị Cẩm Tiên bộc bạch.

Ở nhà một thời gian, em được một người anh đang học tại Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) giới thiệu và rủ lên trường theo học. Gia đình cũng ủng hộ nên lúc đó Tiên quyết định chọn đây là nơi “học tạm” dù bản thân chưa hề tìm hiểu gì về trường trước đó. Và cũng thật bất ngờ khi đó lại là cơ duyên để em quyết định gắn bó với FPT Polytechnic.

"Ngay khi nhập học tại trường, em được các anh chị trong phòng Công tác sinh viên tư vấn và hỗ trợ rất nhiệt tình nên cũng bớt lo lắng và khá thích thú. Ngày đầu đi học, em đã cảm nhận được môi trường học nơi đây vô cùng năng động, các bạn sinh viên rất sôi nổi và hào hứng, thầy cô thì rất thân thiện. Em nghĩ đây sẽ là một ngôi trường thú vị để học tập", Cẩm Tiên nhớ lại quãng thời gian mới gia nhập FPT Polytechnic.

Nữ thủ khoa ngành Kinh tế bộc bạch, khoảng 4 tháng đầu, em chỉ được học tiếng Anh nên bản thân cũng không hứng thú lắm. Nhưng bắt đầu kỳ tiếp theo, lúc vào học chuyên ngành thì mọi thứ hoàn toàn khác. Cẩm Tiên bắt đầu thấy hứng thú hơn với các môn mới và cách thức học trong một môi trường hiện đại, năng động tại đây. 

"Các thầy cô luôn nhiệt tình chỉ dạy, chia sẻ cho em và các bạn sinh viên những kiến thức chuyên môn và cả những kinh nghiệp hữu ích khác. Bản thân mình cảm nhận, giảng viên vừa là thầy cô vừa là bạn, luôn động viên, dẫn dắt nên chúng em học hỏi được rất nhiều điều và cũng thoải mái hơn khi được bày tỏ ý kiến của mình. Qua đó giúp cho sinh viên tự tin, chủ động và trưởng thành hơn rất nhiều", Tiên bày tỏ.

Cũng nhờ tâm thế tích cực đó cộng hưởng với nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, Cẩm Tiên liên tiếp đạt danh hiệu sinh viên giỏi của trường và có 3 lần lọt vào Top 50 trước khi trở thành thủ khoa ngành Kinh tế tại lễ tốt nghiệp.

Nguyễn Huỳnh Cẩm Tiên trong lễ tốt nghiệp tổ chức ngày 16/7 vừa qua.

Huỳnh Thị Cẩm Tiên trong lễ tốt nghiệp tổ chức ngày 16/7 vừa qua.

Nói về bí kíp học tốt của bản thân, thủ khoa Huỳnh Thị Cẩm Tiên nhìn nhận, FPT Polytechnic được mệnh danh là trường đào tạo "siêu nhân" nên mỗi sinh viên đều sẽ gặp khó khăn, nhất là với không ít tân sinh viên. Có lẽ các tân sinh viên sẽ cảm thấy khá lạ lẫm và học tập khá nặng bởi những bài Assignment, với phương pháp học Blended Learning đào tạo theo hướng tự học là chính.

"Em cũng từng rất bỡ ngỡ với việc tự học này, nhưng nếu biết lên kế hoạch cho những gì mình phải làm, sắp xếp thời gian học một cách phù hợp hơn và tham gia những hoạt động nhóm nhiều hơn để học hỏi... Điều đó giúp em tiến bộ hơn rất nhiều. Đội ngũ giảng viên của trường rất nhiệt tình, thân thiện nên có thắc mắc vần đề gì sinh viên có thể trao đổi ngay và nhận được giải đáp kịp thời. Vì vậy, em nghĩ các bạn nên chủ động hơn trong việc học tập của mình, biết lên kế hoạch cho mọi việc và đừng ngại trong việc trao đổi với bạn bè và thầy cô", tân thủ khoa ngành Kinh tế của FPT Polytechnic bật mí, 

Chia sẻ về những dự định sau khi tốt nghiệp, Cẩm Tiên cho biết sẽ cho phép bản thân được nghỉ ngơi một chút, đi du lịch, làm vài việc bản thân thích. Sau đó, cô sẽ đi làm trong một công ty về hội nghị và yến tiệc tại TP HCM. Nữ cử nhân ngành Kinh tế của FPT Polytechnic mong muốn công việc này sẽ giúp bản thân có thêm nhiều kinh nghiệm, bồi dưỡng kỹ năng để có thể tự tin và làm việc tốt hơn.

Lễ tốt nghiệp đợt 2 năm 2016 dành cho sinh viên FPT Polytechnic được tổ chức ngày 16/7 tại trung tâm hội nghị White Palace, quậnTân Bình, TP HCM. Đợt này, FPT Polytechnic HCM công nhận tốt nghiệp cho 197 sinh viên theo học các chuyên ngành CNTT, Kinh tế - Kinh doanh.  

Theo thống kê từ phòng Quan hệ doanh nghiệp của trường, hơn 90% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm ổn định với mức lương cạnh trang trong vòng một năm sau tốt nghiệp. Nhiều sinh viên còn chưa cầm tấm bằng tốt nghiệp đã có việc làm ổn định tại các doanh nghiệp trong và ngoài Tập đoàn FPT.

>> 'Chiến dịch thần tốc' phía sau những tờ vé số 12 tỷ đồng

Hà Dương (tổng hợp)

Ý kiến

()