Chúng ta

'Truyền thông nội bộ phải là chiến sĩ đi đầu trên mọi mặt trận'

Thứ sáu, 29/6/2018 | 18:34 GMT+7

"Kênh truyền thông nội bộ phải đi đầu trên mọi mặt trận để giúp CBNV cùng nhìn về một hướng và đồng lòng nhằm tạo ra giá trị riêng cho FPT Software", GĐ FPT Software tại miền Trung Nguyễn Tuấn Phương, nhìn nhận.

Sáng nay (29/6), Ngày hội truyền thông FPT Software 2018 đã diễn ra tại tòa nhà FPT Complex, TP Đà Nẵng. Điểm nhấn là ra mắt hội Mõ Làng với sự tham gia của 50 thành viên, là cán bộ tổng hội kiêm nhiệm tại các đơn vị của Phần mềm FPT Đà Nẵng.

Anh Nguyễn Tuấn Phương, GĐ FPT Software Đà Nẵng, cho rằng, Phần mềm FPT đang trở thành một cộng đồng lớn mạnh không chỉ trong nước mà cả thế giới. Do đó, vai trò người làm công tác truyền thông cũng phải thay đổi từ cách làm cho đến vị thế.

563E8C6D-FA08-4DCE-B643-1BAE89-7562-1519

Mõ Làng sẽ giúp cho Phần mềm FPT có được mạng lưới truyền thông rộng khắp, hiệu quả tới từng đơn vị, phòng ban. 

"Một trong những thay đổi cần thiết là đẩy mạnh truyền thông nội bộ", anh nói và cho biết FPT Software cần tạo ra những kênh truyền thông khác nhau, đa dạng về hình thức lẫn nội dung. Trong đó cần tập trung truyền thông tin chính xác, có mục đích rõ ràng, đặc biệt đi đầu trong mọi hoạt động.

"Truyền thông nội bộ phải là chiến sĩ đi đầu trên mọi mặt trận. Họ có nhiệm vụ giúp CBNV cùng nhìn về một hướng, đồng lòng để tạo ra giá trị riêng cho FPT Software", anh chia sẻ.

Tạ Kim Ngọc, FPT Software Đà Nẵng - người từng cộng tác viên cho nội san Cucumber - FPT Software, cho biết, anh theo dõi rất nhiều kênh truyền thông của FPT với mục đích nắm bắt những chủ trương của tập đoàn. Dù đánh giá cao về chất lượng nội dung nhưng anh hy vọng truyền thông nội bộ FPT Software sẽ có những đổi mới khi mà lượng CBNV ngày càng tăng.

Hội Mõ Làng do ban Marketing - Truyền thông và Quản lý đối tác chiến lược phối hợp cùng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software thành lập. Thành viên của Mõ Làng là hơn 100 cán bộ tổng hội kiêm nhiệm tại các đơn vị trên toàn thế giới. Họ chính là những cây cầu nối quan trọng giữa lãnh đạo với nhân viên từng đơn vị; giữa các đơn vị với nhau và là những mắt xích không thể thiếu trong “sợi dây” truyền thông nhà Phần mềm.

Bên cạnh việc kick-off Hội Mõ Làng, Ban Marketing - Truyền thông và Quản lý đối tác chiến lược còn tri ân các CTV đóng góp tích cực cho công tác truyền thông tại FPT Software Đà Nẵng. 

Trước đó, Ngày hội truyền thông FPT Software 2018 cũng đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/6. Chương trình có sự tham dự của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến; Trưởng ban Marketing - Truyền thông và Quản lý đối tác chiến lược (MCP) Nguyễn Thị Đan Phượng cùng 70 Cán bộ Văn hóa, Truyền thông nhà Phần mềm FPT Hà Nội.

Tháng 5, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến phê duyệt cơ cấu tổ chức các đơn vị trong mảng Marketing - Truyền thông - Thương hiệu. Theo đó, sáp nhập Ban đối ngoại và Truyền thông (CCM) vào Ban Phát triển Kinh doanh (FWB). Cùng với đó, FPT Software cũng đổi tên Ban Phát triển Kinh doanh (FWB) thành Ban Marketing - Truyền thông và Quản lý đối tác chiến lược (MCP). Chị Nguyễn Thị Đan Phượng, Giám đốc Marketing (CMO) của FPT Software, đảm nhiệm vị trí Trưởng ban MCP.

Cùng thời điểm, hai phòng mới thuộc MCP cũng được thành lập là phòng Quản trị thương hiệu và phòng Truyền thông nội bộ và sự kiện. Chị Nguyễn Thị Hồng Trâm và chị Lê Thị Trang lần lượt đảm nhận vị trí trưởng phòng của hai phòng trực thuộc MCP. Ban Marketing - Truyền thông và Quản lý đối tác chiến lược có nhiệm vụ xây dựng và triển khai chiến lược thương hiệu, truyền thông và marketing; quản lý và phát triển quan hệ với các đối tác chiến lược về kinh doanh và công nghệ của FPT Software.

>> FPT được Đà Nẵng khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước

Việt Nguyễn

Ý kiến

()