Chúng ta

Trưởng thành nhờ 'một ngày làm nhân viên FPT'

Thứ năm, 8/6/2017 | 11:21 GMT+7

"Một ngày làm việc cùng anh chị FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk, em học được nhiều kinh nghiệm khi gặp gỡ hay chăm sóc khách hàng. Đây là những trải nghiệm quý giá chỉ có trong những buổi thực tế", nữ sinh Phạm Thị Trúc Linh, FPT Polytechnic Tây Nguyên, chia sẻ.

''Một ngày làm nhân viên'' do FPT Polytechnic Tây Nguyên phối hợp cùng FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk tổ chức dành riêng cho sinh viên. Chương trình được khởi động vào ngày 5/5 với sự tham gia của sinh viên đã học từ kỳ 5 trở đi. Tại doanh nghiệp, các em được hướng dẫn về quy trình làm việc như thời gian, lịch công tác, cách tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

18814299-10212714871929337-2363524128489

Sinh viên FPT được anh chị FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk hướng dẫn tận tình cách làm việc. 

Tham gia trải nghiệm ngày 2/6, Thái Thị Thảo, sinh viên ngành Quản trị doanh nghiệp - Marketing & Sales, chia sẻ còn nhiều bỡ ngỡ khi lần đầu trực tiếp đối diện với khách hàng, "cảm giác chưa tự tin nên khá lúng túng". Nhưng dưới sự hướng dẫn của anh chị đi trước, nữ sinh nhanh chóng thích nghi với công việc và tạo cho mình dấu ấn riêng. "Việc trải nghiệm thực tế giúp em tự tin hơn. Em có thể mạnh dạn trao đổi và giao tiếp với khách hàng một cách tự nhiên đúng với những gì được học tại trường, mặc dù trước đó hay ngại ngùng khi nói chuyện với người lạ", Thảo tâm sự.

Cùng tâm trang, Phạm Thị Trúc Linh, sinh viên ngành Quản trị doanh nghiệp - Marketing & Sales, khẳng định, bản thân đã áp dụng được rất nhiều kiến thức đã học ở trường như tạo sự vui vẻ, thân thiện, tạo mối quan hệ gần gũi với nhân viên trong doanh nghiệp và khách hàng cũng như các bước giới thiệu sản phẩm.

"Do thời gian ngắn nên em chưa cảm nhận hết những khó khăn mà công việc đem lại. Nhưng điều đầu tiên em thấy là bản thân học được tính nhẫn nại, kiên trì và thể hiện cái duyên khi tiếp xúc với khách hàng. Nếu giao tiếp kém rất dễ khiến khách hàng phật lòng, có những điều mình nói khách hàng chưa hiểu thì phải giải thích thật kỹ không được qua loa", Linh tâm sự.

Nguyễn Ngọc Hiếu, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - Marketing & Sales, còn được ký hợp đồng với khách hàng. "Rời khỏi trụ sở công ty, nhóm của em được phân công chăm sóc khách hàng tại khu vực đường Phạm Ngũ Lão. Khi vào nhà khách hàng, em thấy vị khách này có hơi men nhưng vẫn khá tỉnh táo nên mạnh dạn tư vấn. Không ngờ vị khách cao trào nên nói hết chuyện này đến chuyện khác. Trong khi anh chị trong nhóm tỏ ra lo lắng vì sắp hết thời gian buổi sáng còn em cứ ngồi tiếp chuyện. Sau hơn hai tiếng đồng hồ, em đã ký được bản hợp đồng đầu tiên trong đời", nam sinh kể.

Thừa nhận công việc áp lực và đòi hỏi nhiều kỹ năng nhưng Nguyễn Tú Sương, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - Marketing & Sales, cho rằng, tuổi trẻ cần sớm tiếp cận những vấn đề gian nan để hoàn thiện bản thân thay vì tập trung học lý thuyết. Sương cho biết một số khách hàng còn tỏ ra nghi ngờ vì sợ lừa đảo nên nhóm phải đưa đầy đủ giấy tờ cũng như trình bày kỹ càng, mạch lạc về công việc.

18765852-10212714895849935-6385017846864

Nhiều sinh viên FPT đã thể hiện được tinh thần sáng tạo, năng động trong quá trình làm việc.

Anh Nguyễn Quốc Lam Giang, Trưởng phòng Kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk, cho biết, dù chỉ cùng làm việc trong một ngày nhưng anh cảm thấy rất ấn tượng. “Sinh viên FPT rất năng động và nắm bắt công việc khá tốt. Điều này sẽ giúp đơn vị giảm thời gian đào tạo rất nhiều”. Anh cũng khẳng định sinh viên hoàn toàn có thể làm tốt công việc nếu đam mê và nhiệt huyết. Đơn vị cũng sẵn sàng nhận sinh viên vào làm nếu có nguyện vọng cũng như thể hiện tốt. Hy vọng khóa học tiếp tục giúp sinh viên học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện những kỹ năng cần thiết.

“Một ngày làm nhân viên” do Phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên phối hợp cùng một số đơn vị doanh nghiệp tại TP Buôn Mê Thuột tổ chức. Chương trình nhằm giúp sinh viên có cơ hội được trải nghiệm thực tế công việc cụ thể của một nhân viên làm việc tại đơn vị để có định hướng chính xác cho ngành nghề đang theo học.

>> 'Một ngày làm nhân viên' FPT

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()