Chúng ta

Trưởng thành hơn sau kỳ tập huấn thủ lĩnh

Thứ tư, 30/5/2012 | 16:35 GMT+7

Gần 100 sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội đã tham gia kỳ "Tập huấn thủ lĩnh Poly" dành cho cán bộ nòng cốt tại Khu sinh thái Khoang Xanh, Ba Vì, Hà Nội trong 2 ngày 26 và 27/5.
> FPT Polytechnic tập huấn sinh viên nòng cốt

a

Anh Vũ Chí Thành (trái) đã chia sẻ với các sinh viên những kinh nghiệm và kỹ năng bổ ích.

Các sinh viên tham dự chuyến tập huấn đều cho rằng đây là chuyến đi bổ ích và ý nghĩa, đặc biệt, các bạn đã tích lũy thêm cho mình nhiều kỹ năng trong học tập cũng như cuộc sống.

Tại đây các bạn đã được học tập, cùng nhau trao đổi, chia sẻ và có thêm nhiều trải nghiệm khó quên.

Trong kỳ tập huấn ngắn ngày này, các sinh viên được đào tạo chuyên sâu về kỹ năng của người lãnh đạo, kỹ năng Coaching do chính Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nội, Thạc sĩ Vũ Chí Thành đứng lớp. Lần đầu tiên được tham gia khóa học kỹ năng mềm với nhiều kiến thức mới mẻ nên hầu hết các sinh viên đều tỏ ra hứng thú và chăm chú theo dõi buổi học.

Phong cách giảng dạy trên tinh thần chia sẻ thực sự cởi mở và sinh động, Th.S. Vũ Chí Thành đã giới thiệu tới các "Thủ lĩnh Poly" những kỹ năng rất mới nhằm hỗ trợ các bạn trong công tác quản lý lớp cũng như để lãnh đạo một tập thể. Anh cũng cẩn thận chuẩn bị những clip và hình ảnh thiết thực, nhiều ý nghĩa để làm tăng hiệu quả của những thông tin mà anh chia sẻ.

a

Tất cả cùng tham gia vào những trò chơi vui vẻ.

Ngoài ra, các sinh viên còn được tham gia vào nhiều trò chơi vui nhộn, ý nghĩa mà thông qua các trò chơi đó sẽ hiểu được sâu sắc hơn hiệu quả và bản chất của kỹ năng Coaching. Từ đó, các sinh viên sẽ hình dung được phần nào việc vận dụng kỹ năng này trong hoạt động tập thể.

Gần 3 tiếng đồng hồ học tập, trao đổi, cùng nghe những chia sẻ thiết thực và ý nghĩa từ Th.s Vũ Chí Thành, hầu hết tất cả các sinh viên đều bày tỏ sự hứng thú với những kỹ năng sống mới mẻ này.

Sau bữa cơm trưa tập thể, các sinh viên được tự do đi thăm thú cảnh quan hữu tình của Khu sinh thái Khoang Xanh. Mặc dù thời tiết mưa ngâu cả ngày đã phần nào ảnh hưởng tới lịch trình thăm quan của cả đoàn, nhưng các sinh viên vẫn rất hào hứng chuẩn bị cho đêm giao lưu văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc diễn ra vào buổi tối.

a

Hát hò và nhảy múa văn nghệ với các "chiêu trò" rất vui.

Đêm nhạc bắt đầu với những tiết mục giao lưu chào hỏi từ chính những nhóm sinh viên tham dự gồm: Câu lạc bộ Khởi nghiệp, Đội Cộng tác viên, Câu lạc bộ Vovinam, Câu lạc bộ Hiphop…

Mỗi tiết mục đều mang nét đặc sắc và dấu ấn rất riêng của từng nhóm khi đội Cộng tác viên mang đến tiết mục mang đậm chất văn hóa STCo “Poly Roly”, phần biểu diễn võ thuật khỏe khoắn lại mang đặc trưng của CLB Vovinam… Tất cả đã thu hút sự theo dõi và nhận được sự cổ vũ không dứt từ phía khán giả.

Ngoài những tiết mục do các bạn sinh viên dàn dựng và biểu diễn, đêm giao lưu văn nghệ trở nên thú vị hơn với “Lời yêu thương” đầy màu sắc mùa hè do đội Cán bộ FPT Polytechnic trình bày. Đặc biệt, sự góp mặt của những người bạn mới quen đến từ THPT Đào Duy Từ (Thanh Hóa) đã làm cho phần giao lưu trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

a

Khoảng cách giữa cán bộ và sinh viên dường như được xóa nhòa khi tham gia vào các hoạt động tập thể.

Các trò chơi thi ăn bỏng đôi, thi đập bóng nhanh… đậm chất hài hước, vui nhộn đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của tất cả các bạn sinh viên.

Ca khúc mang đậm chất rock “Tìm lại” đã khuấy động cả hội trường, chính thức bắt đầu đêm lửa trại Khoang Xanh. Các sinh viên đã cùng nhau ca hát và nhảy múa quanh đống lửa. Ai cũng có cảm giác như được gần nhau hơn, được cùng nhau sống hết mình với sức sống và nhiệt tình của tuổi trẻ quanh ánh lửa bập bùng rừng rực cháy.

Chuyến đi "Tập huấn thủ lĩnh Poly" tại Khu sinh thái Khoang Xanh là trải nghiệm thú vị, khó quên cho tất cả những người tham gia. Qua hai ngày, các bạn được sinh hoạt tập thể, được cùng nhau xây dựng và tham gia chương trình văn nghệ đặc sắc, được học tập và thực hành kỹ năng Coaching đặc biệt là có thêm nhiều bạn bè tại FPT Polytechnic.

a

Ban nhạc "nổi loạn" gồm các cán bộ, giảng viên của FPT Polytechnic.

Kết thúc 2 ngày tập huấn, các thành viên trong đoàn đều tỏ ra tiếc nuối khi phải chia tay Khoang Xanh.

Lê Thị Ngọc Huyền, sinh viên tham gia buổi tập huấn đã chia sẻ: “Đối với mình, buổi tập huấn mang lại nhiều điều lý thú và rất bổ ích. Qua kỳ tập huấn này, mình nhận ra rõ hơn một điều rằng, ở FPT Polytechnic, khoảng cách giữa cán bộ, sinh viên và giảng viên thực sự rất gần nhau. Mọi người có thể thoải mái và gần gũi như người trong nhà. Sau chuyến đi này, mình cảm thấy thực sự yêu và tự hào về FPT Polytechnic nhiều hơn...”

  Ngân Nguyên

  Ảnh: Nguyễn Ngân

Ý kiến

()