Chúng ta

Trưởng phòng kinh doanh FPT Telecom tử vong do tai nạn giao thông

Thứ hai, 18/7/2016 | 10:23 GMT+7

Anh Ngô Thanh Hưng, Trưởng phòng Kinh doanh 2, FPT Telecom Đồng Nai, mất để lại vợ (cũng là đồng nghiệp) và hai con nhỏ cùng những dự định còn dang dở.

Nhân dịp chị gái Hưng ở Hà Nội vào Sài Gòn chơi nên anh đưa gia đình đi tham quan ở một vài địa điểm. Tối ngày 15/7, cả gia đình về nhà bố mẹ vợ ở quận Gò Vấp chơi cùng một người bạn của Hưng và ngủ lại.

Như định mệnh, dù đã ở lại ngủ, nhưng 2h sáng anh bạn Hưng cứ nằng nặc đòi về để hôm sau đi Vũng Tàu sớm. Nhiệt tình, Hưng lấy xe đưa bạn về trong sự can ngăn của người nhà. 

Đợi lâu không thấy chồng về, chị Tâm, vợ Hưng, gọi điện vào số của chồng thì không thấy nghe máy máy. Tới 4h, số điện thoại của anh hiện lên máy chị Tâm nhưng là công an gọi, và báo người thân đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định vì Hưng bị tan nạn khi trên đường về nhà do va quẹt với xe khách ở giao lộ Đinh Tiên Hoàng - Điện Biên Phủ.

Hung-dni-6364-1468811722.jpg

Hình ảnh tươi cười của anh Hưng được đồng nghiệp chọn in làm di ảnh.

"Lúc 5h30, Tâm gọi cho tôi. Tôi không dám tin đó là sự thật vì lúc 2h30 cậu ấy còn chúc mừng sinh nhật một đồng nghiệp qua Facebook", anh Nguyễn Hùng Mạnh, Trưởng VPGD Gia Kiệm, kiêm Trưởng VPGD Long Khánh, kể lại. 

Ngay sau đó, lãnh đạo FPT Telecom Đồng Nai và các đồng nghiệp đã đến bệnh viện Gia Định để cùng gia đình lo thủ tục pháp lý trước khi đưa thi thể Hưng về Hà Nội mai táng.

Ngô Thanh Hưng sinh năm 1990, tốt nghiệp ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội, gia nhập FPT tháng 7/2014. Xa quê vào Biên Hoà lập nghiệp, Hưng được đồng nghiệp nhận xét là gần gũi, thân thiện, luôn biết cách tiếp cận mọi người dù lần đầu gặp và chăm lo cho anh em hơn bản thân mình.

Năm 2014, khi mới trở thành salesman FPT Telecom, Hưng được anh Mạnh kèm cặp đi thị trường. Lần đầu anh có hợp đồng là lúc trời mưa to gió lớn, cổng 11 Biên Hoà ngập nước. Chạy hơn 20 km đến nhà khách hàng, lặn lội đi tìm và khảo sát hạ tầng thì bị hết. Dù buồn nhưng lúc ra về, Hưng vẫn lạc quan: “Hôm nay xui quá, mai anh em mình cố gắng hơn nữa”.

“Cuối năm 2014, khi phòng Kinh doanh 2 thiếu nhân sự quản lý, chi nhánh đã chuyển Hưng từ phòng 4 qua phụ trách dù cậu ấy chỉ mới là trưởng nhóm. Nhờ sự nỗ lực và mát tay, Hưng đã làm rất tốt công việc được giao. Tháng 7/2015, Hưng được bổ nhiệm là Trưởng phòng Kinh doanh số 2”, anh Trần Anh Tuấn, GĐ FPT Telecom Đồng Nai, nhớ về đồng nghiệp vừa đi xa.

Ở FPT Telecom Đồng Nai, bộ ba quản lý Hưng - Mạnh - Viễn, Trưởng VPGĐ Định Quán, rất thân thiết với nhau. Ngày nào bộ ba này cũng điện thoại cho nhau ít nhất là 1-2 lần. “Đôi khi chả phải công việc gì cả. Chỉ đơn thuần là: 'Anh Mạnh à, anh Viễn ơi nay ở dưới VPGD có mưa không, trên Biên Hoà mưa to lắm' hay 'Hôm nay anh có về Hiên Hoà không, em nhắn cái Tâm (vợ Hưng) mua đồ anh em qua ăn cơm nhé'”, anh Mạnh nhớ lại.

Hưng hay cười nên có biệt danh là Hưng "Nhe". Gặp ai anh cũng bắt chuyện, đôi khi trêu đùa vài câu nhưng đều khiến mọi người không nhịn được cười. Sinh nhật ngày 10/7 nhưng lương chưa về nên Hưng hẹn lại anh em đồng nghiệp ngày 16 tháng này có lương sẽ tổ chức liên hoan cùng anh em. Nhưng kế hoạch đó sẽ mãi không thực hiện được nữa.

Trong gia đình, Hưng được nhận xét là người con, người chồng, người bố tốt. Có lần, khi con nhỏ đang gửi nhà ba mẹ vợ ở Gò Vấp bị ốm, vừa hết giờ làm Hưng lại chạy ngay lên Sài Gòn để chở con đi khám. Dù bị bệnh gút rất nặng, Hưng vẫn kiên trì leo từng bậc thang để dẫn con đi khám.

Để tiện cho công việc, hai vợ chồng thuê một căn nhà trọ ở Biên Hoà. Hưng có hai con, lớn 4 tuổi và nhỏ 2 tuổi. Sáng ngày 15/7, nhìn hai cháu bé vô tư chơi đùa ở khuôn viên nhà xác Bệnh viện Gia Định, không ai cầm lòng nổi. Trên di ảnh Hưng cười rất tươi nhưng nước mắt của người thân và đồng nghiệp rơi lặng lẽ trong khi vợ anh khóc nghẹn.

Nguyên Văn

Ý kiến

()