Chúng ta

Trưởng phòng kinh doanh 29 tuổi làm quản lý FPT Telecom Ninh Thuận

Thứ ba, 15/8/2017 | 17:42 GMT+7

Lý Nguyễn Minh Đạt được Chủ tịch Viễn thông FPT bổ nhiệm vị trí PGĐ chi nhánh Nam Trung bộ sau khi Giám đốc cũ chuyển đơn vị khác.

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà vừa ký quyết định đối với nhân sự thuộc Vùng 6. Theo đó, anh Lý Nguyễn Minh Đạt, Trưởng phòng Kinh doanh kiêm Trưởng văn phòng giao dịch Ninh Sơn, thuộc FPT Telecom Ninh Thuận, sẽ đảm nhiệm chức danh Phó Giám đốc chi nhánh từ 15/8.

Trước đó, anh Nguyễn Thanh Sơn, cựu Giám đốc FPT Telecom Ninh Thuận, được miễn nhiệm và điều chuyển về Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam.

dat-fpt-4488-1502782815.jpg

Lý Nguyễn Minh Đạt (phải) và quản lý tiền nhiệm của FPT Telecom Ninh Thuận - anh Nguyễn Thanh Sơn.

Tân PGĐ Ninh Thuận sinh năm 1988. Sau khi tốt nghiệp ngành CNTT, Đạt trải qua vài công việc về phân phối sản phẩm và dịch vụ CNTT trước khi gia nhập Trung tâm Kinh doanh FPT Telecom Sài Gòn tại Quang Trung, Gò Vấp. Sẵn kinh nghiệm và ham học hỏi, Đạt nhanh chóng trở thành thành viên nhóm salesman xuất sắc của Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 3, với trung bình 30-40 hợp đồng/tháng.

“Cuối năm 2012, trong một lần đọc tin trên Chungta.vn, tình cờ biết FPT Telecom sắp mở chi nhánh ở quê hương nên tôi nảy ra ý định xin về gần nhà”, Đạt chia sẻ cơ duyên. Liên hệ với Giám đốc Vùng 5 và Giám đốc FPT Telecom Ninh Thuận, được các sếp ủng hộ, Đạt trở thành một trong những nhân viên đầu tiên của chi nhánh xứ “nắng như Phan, nóng như Rang”.

Được đào tạo bài bản, nắm vững các quy trình, hệ thống và cách bán sản phẩm "nhà Cáo", Đạt dần trở thành thủ lĩnh của nhóm kinh doanh chi nhánh. Sau khoảng một năm, cậu được tín nhiệm vào vị trí Trưởng phòng Kinh doanh.

Từ năm 2016, FPT Telecom Ninh Thuận mở thêm văn phòng tại huyện Ninh Sơn giáp Đà Lạt. Đạt lại được tin tưởng giao đảm trách xây dựng và quản lý. Mỗi tuần, chàng trai xứ biển lại chia đôi thời gian cho hai địa bàn - Trưởng phòng Kinh doanh tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và Trưởng văn phòng giao dịch Ninh Sơn. Hiện văn phòng Ninh Sơn có 8 nhân sự nhưng đang đóng góp khoảng 1/3 số phát triển thuê bao cho chi nhánh.

Tháng 8, khi quản lý cũ rời đi, Ban lãnh đạo FPT Telecom cân nhắc nhiều phương án chọn người quản lý cho chi nhánh Ninh Thuận, trong đó có việc điều động nhân sự từ đơn vị khác trong Vùng 6. Cuối cùng, chàng trai 29 tuổi người bản xứ với nhiều trải nghiệm phong phú đã được chọn điều hành chi nhánh với 65 nhân sự.

DSC-0927-JPG-8711-1502782815.jpg

Không chỉ mát tay trong kinh doanh và quản lý, Đạt còn là thủ lĩnh các hoạt động văn hóa - tinh thần tại chi nhánh Ninh Thuận. Tại lễ tổng kết năm 2016, Đạt (góc phải) vừa là người tổ chức kiêm nhiệm vụ MC để các đồng nghiệp có một buổi tối vui trọn vẹn.

“Hiện tôi có nhiều cảm xúc. Vừa vui vì được tin tưởng nhưng cũng thấy áp lực hơn”, Đạt chia sẻ. “Ngoài chỉ số quan trọng nhất là hoàn thành kế hoạch kinh doanh, ở vị trí quản lý, tôi phải cùng anh em xây dựng đội ngũ vững mạnh hơn. Hiện nhân sự cho mảng kinh doanh tại Ninh Thuận đang rất khó tuyển”.

Trước đó, ngày 1/8, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà cũng ký quyết định bổ nhiệm nhân sự thuộc vùng 7. Theo đó, anh Phạm Duy Khiêm, Trưởng văn phòng giao dịch Châu Đốc thuộc FPT Telecom An Giang, được bổ nhiệm chức Giám đốc chi nhánh Sóc Trăng.

Ở FPT Telecom có nhiều quản lý trẻ. Tuy nhiên, cấp chi nhánh tỉnh yêu cầu ngoài chuyên môn nghiệp vụ, quản lý các đơn vị phải có kỹ năng về ngoại giao để xây dựng quan hệ bền chặt với các cấp chính quyền và đối tác địa phương. Giám đốc FPT Telecom chi nhánh tỉnh còn như là người truyền lửa văn hoá FPT tại các vùng miền. 

FPT Telecom có 7 vùng kinh doanh hiện diện trên 59 tỉnh thành gồm: Vùng 1 là Hà Nội; Vùng 2 gồm 14 tỉnh đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc bộ và Đông Bắc bộ; Vùng 3 có 10 tỉnh Bắc bộ và 3 tỉnh Bắc Trung bộ; Vùng 4 gồm 12 tỉnh miền Trung trải dài từ Quảng Bình đến Khánh Hòa; Vùng 5 là TP HCM; Vùng 6 gồm miền Đông Nam bộ và Ninh Thuận, Bình Thuận; và Vùng 7 là 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Tháng 3/2014, Tập đoàn FPT bắt đầu triển khai dự án Quy hoạch và Luân chuyển cán bộ lãnh đạo nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ lãnh đạo có cơ hội được thử sức ở các vị trí công việc khác nhau nhằm có sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành.

Xác định giá trị cốt lõi là con người, FPT Telecom liên tục thực hiện luân chuyển lãnh đạo để tăng cường năng lực quản trị. Đó là chính sách trọng điểm trong phát triển nguồn nhân lực của FPT Telecom. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong tập đoàn về việc luân chuyển cán bộ. Hoạt động này được nhà Viễn thông thực hiện thường xuyên nhằm giúp cán bộ đơn vị tiếp xúc, điều hành và trưởng thành ở nhiều môi trường công tác khác nhau.

>> FPT Telecom được khách hàng gửi thư khen về cách phục vụ

Nguyên Văn

Ý kiến

()