Chúng ta

Trị ốm nghén dễ dàng bằng đồ ăn

Chủ nhật, 9/9/2012 | 14:00 GMT+7

Phụ nữ mang bầu ở những tháng đầu tiên hầu như bị ốm nghén. Rất nhiều người đã thử làm nhiều cách để thoát khỏi điều này nhưng ít ai biết rằng, những thực phẩm đơn giản có thể "cứu cánh" cho tình trạng này.
> Xuất hiện virus cúm gia cầm mới có khả năng gây chết người

a

Những thực phẩm đơn giản trong nhà bếp như gừng, chanh chữa ốm ghén rất hiệu quả. Ảnh: S.T.

Cam, quýt, bưởi

Một số phụ nữ cảm thấy khỏe khoắn hơn bằng cách ăn những lát cam hoặc ăn bưởi hoặc thêm một chút chanh vào ly nước cũng có thể khiến bạn không còn cảm giác bị ốm nghén trong những ngày đầu mang thai.

Đá và gừng

Mút những viên đá xay cũng có thể giúp cơn ốm nghén không còn hoành hành được nữa. Hãy pha trà bằng một củ gừng tươi giã nhỏ và uống mỗi khi thấy buồn nôn. Nhớ là không được uống quá nhiều. Gừng được coi là một phương pháp làm cân bằng những cơn rối loạn tiêu hóa và chứng nôn mửa trong thời gian mang thai. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng liệu pháp rất hữu hiệu khác đó là trà bạc hà. 

 Sinh tố hoặc nước ép trái cây

Nếu bạn cũng bị khổ sở vì ốm nghén và không thể chịu được mùi của thức ăn, hãy thử làm một ít sinh tố hoặc nước ép hoa quả với nhiều chất dinh dưỡng từ các loại rau, quả tươi.

Nếu bạn có máy say sinh tố hoặc máy ép hoa quả, hãy thử kết hợp xay dứa, táo, cà rốt và gừng. Đây sẽ là một món sinh tố tổng hợp vừa đủ dinh dưỡng vừa giúp bạn vượt qua những cơn ốm nghén khó chịu.

Quả me chống nôn ói

Quả me 30g, đường trắng 10g. Me cạo vỏ cho vào nồi nấu với 300 ml nước, đun sôi kỹ còn 200 ml, chắt nước bỏ bã. Cho đường quấy đều, chia 3 lần uống trong ngày. Uống trong vài ba ngày liên tiếp.

Sử dụng chanh tươi

Nhấm nháp một cốc nước lọc trong đó có vài lát chanh tươi cũng là một cách chống buồn nôn hiệu quả. Thậm chí, khi bạn buồn nôn, hãy ngửi chanh tươi. Các lát chanh tươi cũng sẽ làm bạn dễ chịu trong giai đoạn nghén ngẩm.

Hoặc các mẹ có thể áp dụng bài thuốc trị ốm nghén bằng chanh dưới đây:

Lấy 500g quả chanh tươi, gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng, trộn đều với đường hoặc mật ong, ướp trong khoảng một ngày. Sau đó, đun nhỏ lửa cho tới khi cạn nước, để nguội, cho thêm chút đường trắng vào. Đổ tất cả vào lọ thuỷ tinh để dùng dần. Khi có cảm giác buồn nôn thì xúc 1- 2 thìa canh để ăn rất có tác dụng.

Đồng Bằng tổng hợp

Ý kiến

()