Chúng ta

Trẻ em Vị Xuyên: 'Có bàn học mới, con sẽ học chăm chỉ'

Thứ sáu, 15/3/2019 | 06:49 GMT+7

Ước mơ trở thành cô giáo dạy Toán của em Nguyễn Thị Hằng (học sinh lớp 2), thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đang được người FPT chắp cánh khi em có một góc học tập mới. 

Trong ánh đèn mờ ảo, em Nguyễn Thị Hằng nheo mắt đọc từng con chữ trên quyển Tiếng Việt lớp 3 khi không đủ ánh sáng đèn điện. Trong căn nhà sàn đã xuống cấp, nền nhà bằng tre nứa chỉ vẻn vẹn có 1 chiếc bóng điện 15W. Hằng ngồi cặm cụi học bài bên chiếc bàn nhỏ cũ. Không ghế ngồi học, thỉnh thoảng em đứng dậy đi quanh nhà cho đỡ mỏi gối. 

1aaa-2038-1552596299.jpg

Em Hằng học dưới bóng đèn tiết kiệm điện có công suất 15W và không đủ sáng.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, mẹ em Nguyễn Thị Hằng, cho hay, gia đình đi làm thuê ở trên thành phố Hà Giang. Sáng đưa con tới trường cách vài cây số, trưa em đi bộ về nhà. Dù không có nhiều thời gian dạy con học nhưng Hằng học rất tốt. Đặc biệt, hai môn Tiếng Việt và Toán là nổi trội hơn hẳn.

Biết có cô chú FPT tới tặng bàn ghế và đèn học, Hằng cả buổi chiều ở nhà mong chờ. Đã từ rất lâu, em bé vùng cao mơ có 1 góc học tập gần cửa sổ nhà mình thay vì ngồi dưới bóng điện giữa nhà. Trong vòng gần 1 tiếng, nhân viên FPT HO đã lắp ghép xong bàn ghế học tập cho em Hằng. Nụ cười rạng rỡ trên môi, em nói: "Con cảm thấy rất vui. Con sẽ học bài chăm chỉ".

678-6995-1552596299.jpg

Góc học tập mới của em Hằng.

Gia đình em Hằng là một trong số các trường hợp được đoàn thiện nguyện FPT trao tặng góc học tập tại Vị Xuyên, Hà Giang.

Chuỗi sự kiện Ngày FPT vì cộng đồng 2019 diễn ra từ 11-15/3 tại cả ba miền tổ quốc, trong đó điểm nhấn là hành trình "Hướng về biên giới" sẽ tổ chức tại Hà Giang ngày 14-15/3. Ngày 11/3, sự kiện phát động đã diễn ra tại TP HCM và ngày 12/3 tại Đà Nẵng.

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 9 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; "Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc"; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"; "Tôi tử tế"…

Sự kiện Người FPT vì cộng đồng 2019 mang chủ đề "Hướng về biên giới". Chương trình gồm nhiều hành động thiết thực của CBNV FPT trên lãnh thổ Việt Nam, nhằm thể hiện tinh thần, trách nhiệm với xã hội và tri ân anh hùng đã chiến đấu trong cuộc chiến bảo vệ biên giới xảy ra cách đây tròn 40 năm.

Bên cạnh các sự kiện thường niên như hiến máu nhân đạo, mở gian hàng từ thiện… FPT hưởng ứng chủ đề năm nay bằng hoạt động trao 1.000 góc học tập cho trẻ em nghèo và 5.000 lá cờ cho các hộ dân tại 25 tỉnh biên giới, trong thời gian từ 13/3 đến 30/3. Đặc biệt, điểm nhấn của toàn bộ sự kiện là hành trình thăm lại huyện Vị Xuyên (Hà Giang), một trong những mặt trận ác liệt nhất của hai cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới các năm 1979 và 1984.

Thanh Tùng - Ngọc Thắng

Ý kiến

()