Chúng ta

Trẻ em mang đến những gì cho bố mẹ?

Thứ hai, 22/6/2015 | 11:15 GMT+7

Vợ chồng thêm gắn kết, giải tỏa những buồn lo, nâng cao hiểu biết để giải đáp vô số câu hỏi của con... là những món quà trẻ mang đến cho cuộc sống của bạn. 

Mang đến sự gắn kết vợ chồng

Sau khi kết hôn, phần lớn các cặp vợ chồng đều mong muốn sớm trở thành các ông bố, bà mẹ. Tuy nhiên, cũng có những người không muốn có con vì sợ bị ràng buộc bởi trách nhiệm hay lo sợ sinh con sẽ làm hỏng vẻ đẹp của họ. Nếu bạn từng có suy nghĩ đó, có thể bạn sẽ thay đổi khi biết về vai trò của con cái sau khi bạn kết hôn:

Con cái khiến cho các cặp vợ chồng gắn bó với nhau hơn. Cảm giác trở thành ông bố, bà mẹ thật là tuyệt vời. Trong thời gian mang thai, việc tận hưởng từng giây phút và chờ đợi sự ra đời của đứa trẻ sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở nên có nghĩa. Thời gian này, người vợ sẽ nhận được nhiều sự chăm sóc hơn từ chồng.

Đứa con sẽ là biểu tượng cho tình yêu của hai vợ chồng. Cuộc sống vợ chồng sẽ có những lúc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” nhưng con cái sẽ là cầu nối gắn kết hai người. Vì con, họ sẽ không thể dễ dàng rời bỏ nhau.

parents-baby-girl-daughter-3085-14347695

Ảnh minh họa: Time.

Giúp bạn quên mọi lo âu

Khi có trẻ bên cạnh, bạn thường nhớ về những ngày thơ ấu của mình. Chơi với chúng sẽ khiến bạn quên hết mọi lo âu, phiền muộn trong cuộc sống, tránh được những va chạm không đáng có với bạn đời.

Giúp bạn nâng cao kiến thức

Khi bước vào hành trình nuôi dạy con cái, bạn cũng sẽ nâng cao kiến thức cho bản thân. Có rất nhiều điều chúng ta không biết nhưng khi dạy con chúng ta phải tự tìm hiểu. Đôi khi, các bé rất thông minh, đặt ra những câu hỏi hóc búa mà chúng ta không thể trả lời. Đi tìm lời giải cho câu hỏi của con là cách học tuyệt vời nhất đối với các bậc phụ huynh.

Thay đổi hoàn toàn con người bạn

Con cái sẽ biến bạn trở thành người khác. Vai trò làm bố mẹ mang đến cho bạn bản năng bảo vệ trẻ khỏi những nguy hiểm từ thế giới này. Bạn cũng có cảm giác được bảo vệ vì biết rằng sẽ có người chăm sóc khi bạn về già. Trẻ cũng khiến bạn bớt đi sự ích kỷ vì bạn không thể chỉ nghĩ cho bản thân..

Vai trò của con cái trong cuộc sống hôn nhân càng trở nên quan trọng đối với những cặp vợ chồng không thể sinh con. Vì vậy, hãy cảm ơn khi ông trời đã mang những đứa trẻ đến cho bạn.

Theo VnExpress

Ý kiến

()