Chúng ta

Trao tặng HC Sao Mai cho ông Ogawa Takeo

Thứ hai, 30/1/2012 | 17:31 GMT+7

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình vừa ký quyết định số trao tặng HC Sao Mai cho ông Ogawa Takeo, nguyên GĐ FPT Japan, vì những đóng góp to lớn vào thành công của tập đoàn FPT trong nhiều năm qua.

Giải thưởng sẽ được trao tại Lễ tôn vinh khen thưởng FPT năm 2011 tại khách sạn 6 sao Marina Bay Sand, Singapore vào ngày 4/2 tới.

Ông Ogawa Takeo - mà người FPT thường gọi thân mật là bác Ogawa - là một người Nhật rất đặc biệt có 43 năm cống hiến cho công nghiệp phần mềm Nhật Bản và nhiều năm làm việc tại HitachiSoft. Ông cũng từng trải qua nhiều vị trí quan trọng ở HSK như Trưởng, Phó Phòng, Trưởng Bộ phận Phát triển Phần mềm, và CEO.

Ông Ogawa trong buổi tổng kết năm 2009 với CBNV FPT Japan. Ảnh: C.T.

Ông Ogawa (người đeo cravat xanh) trong buổi tổng kết năm 2009 với CBNV FPT Japan. Ảnh: C.T.

Ông cũng là người rất yêu, hiểu và luôn ủng hộ cho khát vọng lớn mạnh ở Việt Nam và vươn ra thế giới của FPT.

Ông Ogawa là người đã sát cánh cùng trường ĐH FPT ngay từ những ngày đầu tiên ra đời. Với tất cả tâm huyết, ông luôn đưa ra những tư vấn sắc sảo cho ban lãnh đạo nhà trường về nhiều vấn đề như: tình hình thay đổi về đào tạo nguồn nhân lực CNTT; xu hướng phát triển của CNTT trong tương lai…

Bên cạnh đó, trong những buổi nói chuyện cùng sinh viên tại ĐH FPT, ông đã truyền đạt cho sinh viên những bài học về tầm quan trọng của CNTT đối với sự phát triển của xã hội và vai trò của thế hệ trẻ trong sự nghiệp phát triển đất nước.

Ông cũng đánh giá cao môi trường học tập tại ĐH FPT đồng thời khuyên sinh viên lấy đó làm nền tảng tốt để vươn lên. Ông khẳng định, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội lọt vào top các nước có ngành CNTT phát triển. Điều này phụ thuộc một phần không nhỏ vào những bạn trẻ đang làm việc, học tập tại FPT.

Ngày 1/1/2010, ông Ogawa Takeo chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc Công ty Cổ phần FPT Japan.

Với sự tham gia ở vị trí CEO, ông đã giúp FPT Japan hiểu luật pháp, thị trường và khách hàng Nhật Bản tốt hơn. Nhờ đó, FPT Software sẽ xác định được chiến lược tại Nhật Bản và đáp ứng được tốt hơn yêu cầu của khách hàng, lấy được sự tin tưởng của khách hàng để có được các dự án lớn và đi sâu vào các "core business" của khách hàng, trở thành đối tác chiến lược và lâu dài của khách hàng.

Ngoài ra, với vị trí CEO, ông Ogawa sẽ giúp phát triển FPT Japan theo mô hình một công ty Nhật thực thụ với môi trường làm việc chuyên nghiệp và kỷ luật cao. Giúp đào tạo các cán bộ quản lý và nhân viên FJP theo cách làm việc Nhật Bản. Giúp tuyển dụng và quản lý các nhân sự giỏi người Nhật khác, qua đó nâng cao vị thế, uy tín của FPT Japan tại Nhật Bản.

Từ đó, FPT Japan dần khẳng định vị thế, trở thành một công ty Nhật Bản thực thụ, mang về cho FPT Software những hợp đồng quy mô lớn và dài hạn để nâng tầm đẳng cấp của FPT Software nói riêng và FPT nói chung.

Bắt đầu từ 1/1/2012, ông Ogawa Takeo thôi giữ chức Giám đốc FPT Nhật Bản để đảm nhận cương vị Cố vấn Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT.

Vài nét về ông Ogawa Takeo:
Năm sinh: 1939
Quốc tịch: Nhật Bản
Trình độ: Thạc sĩ Công nghệ thông tin
Các chức vụ đã kinh qua:

  • Hiện tại: Cố vấn Hiệp hội phần mềm Nhật Bản (JISA), Thành viên HĐQT Viện Nghiên cứu Hitachi
  • 6/2003 - 5/2006: Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc, Công ty HitachiSoft
  • 6/1999 - 5/2003: Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thường trực, Công ty HitachiSoft
  • 6/1997 - 5/1999: Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Bộ phận Phát triển phần mềm kiêm Giám đốc Bộ phận Hệ thống, Công ty HitachiSoft
  • 6/1995 - 5/1997: Thành viên HĐQT, Giám đốc Bộ phận Phát triển phần mềm, Công ty HitachiSoft
  • 2/1994 - 5/1995: Phó Giám đốc Bộ phận Phát triển phần mềm, Công ty HitachiSoft
  • 2/1991 - 1/1994: Phó Phòng Phát triển phần mềm, Công ty HitachiSoft.
  • 2006: Cố vấn cấp cao của trường Đại học FPT.
  • 1/1/2010 - 31/12/2011: Giám đốc Công ty Cổ phần FPT Japan.

Thu Thủy

Ý kiến

()