Chúng ta

Trao chứng chỉ cho 131 cán bộ cốt cán

Thứ hai, 26/9/2016 | 15:54 GMT+7

Trong lễ tổng kết chương trình đào tạo cán bộ cốt cán tại Hà Nội, BTC đã trao chứng chỉ cho 64 học viên hoàn thành. Dự kiến 67 học viên tại TP HCM cũng sẽ nhận chứng chỉ vào ngày 7/10 tới.

Chiều ngày 23/9, tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội), Ban Nhân sự FPT (FHR) và Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) đã tổ chức lễ tổng kết khóa học "Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý toàn cầu" dành cho cán bộ cốt cán FPT hai khóa 2014-2016 và 2015-2017.

Chương trình có 165 học viên toàn quốc, là những CBNV tiêu biểu được chọn lọc từ danh sách hơn 1.000 cán bộ quản lý khắp tập đoàn, trong đó có 84 người ở Hà Nội và 81 người ở TP HCM.  Sau 3 năm, BTC đã ghi nhận được 1.849 tổng số lượt tham dự tại hai miền. Mỗi cán bộ đã trải qua 12 chủ đề với tổng 60 giờ học trên lớp. Hiện tại, có 79,39 % học viên đã hoàn thành chương trình học, trong đó Hà Nội đạt 76,19 % và TP HCM đạt 82,72 %.

tk1-7372-1474866298.jpg

Trao chứng chỉ cho các học viên khóa 2015-2017.

Chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng Ban Nhân sự FPT, đánh giá cao các học viên vì họ đều là lãnh đạo cấp trung rất bận rộn nhưng đã cố gắng thu xếp thời gian để vừa học vừa làm, nỗ lực cống hiến cho công việc và tích cực nâng cao năng lực bản thân. "Chặng đường 3 năm không ngắn không dài nhưng chắc chắn đã mang lại những kiến thức hữu ích cho mỗi người. Thời gian tới, chúng tôi sẽ mang đến những môn học "đinh" nâng cao hơn, có nhiều bài học thực tiễn, do các lãnh đạo bên ngoài chia sẻ để mỗi cán bộ có cái nhìn toàn diện hơn về chiến lược, tư duy, tầm nhìn và khát vọng. Hy vọng các bạn sẽ chia sẻ ý kiến và đóng góp để chương trình học ngày càng hoàn thiện hơn", chị Hồng bày tỏ.

"Trong 3 năm qua, tôi thấy điều hạnh phúc nhất là cảm nhận được sự gắn bó của mỗi học viên. Các bạn đến từ nhiều công ty thành viên khác nhau nhưng có sự kết nối rất tốt. Hy vọng các bạn sẽ cảm nhận được sự tâm huyết của lãnh đạo tập đoàn cũng như Crestcom dành cho thế hệ tương lai của FPT. Đồng thời mong các bạn ghi nhớ bí quyết của những nhà lãnh đạo thành công gói gọn trong ba từ "Heart, Head and Hand". Chúc các bạn sẽ trở thành những người quản lý, lãnh đạo khiến nhân viên của mình luôn tự hào và yêu quý, từ đó đóng góp cho FPT ngày càng phát triển bền vững", chị Hoàng Ngọc Bích, CEO của Crestcom Việt Nam, chia sẻ.

tk2-9907-1474866298.jpg

Các học viên khóa 2014-2016 nhận chứng chỉ.

Sau 3 năm "đèn sách", hầu hết  học viên đều đánh giá khóa học có tính thực tiễn, hữu ích cho cuộc sống và công việc, giúp CBNV hệ thống lại kiến thức và định hướng các kỹ năng. Điều thú vị nhất là được nghe những câu chuyện thực tế từ diễn giả và các học viên khác. Anh Nguyễn Sỹ Hoàng, FPT Trading Nghệ An, học viên tiêu biểu, chia sẻ, khóa học đã giúp anh trau dồi thêm nhiều kiến thức quý báu cho công việc hiện tại, nhất là về mặt tư duy. Các bài học kinh nghiệm về việc giải quyết xung đột, quản lý đội ngũ, nâng cao kỹ năng lãnh đạo, đàm phán và làm việc hiệu quả với khách hàng...thực sự hấp dẫn học viên. Do đó dù ở tận Nghệ An nhưng hằng tuần anh vẫn chăm chỉ lên Hà Nội tham dự đầy đủ các buổi học. Trước đó, anh Hoàng cũng "ẵm" danh hiệu Học viên "Vượt khó" của khóa MiniMBA 2016-2017.

Khóa đào tạo Cán bộ cốt cán được khởi động từ tháng 10/2014, do Ban Nhân sự FPT (FHR) phối hợp với trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Chương trình đào tạo do Crestcom - đối tác tư vấn và triển khai chương trình cung cấp với đội ngũ giảng viên giàu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế.

Học viên được tham gia đào tạo theo nhóm năng lực gồm: Năng lực làm việc hiệu quả, Phát triển năng lực cá nhân và đội ngũ, Phát triển tư duy lãnh đạo. Trong đó, 12 chủ đề học cụ thể gồm: Tư duy để thành công, Nâng tầm dịch vụ khách hàng, Giao tiếp tạo ảnh hưởng tích cực, Con đường thành công trong đàm phán, Đạt thành quả ngay từ lần đầu, Quản lý cung cách làm việc cá nhân, Kỹ năng giải quyết xung đột, Hoạch định cho sự thành công của đội ngũ, Dùng tư duy chiến lược để hoạch định chiến lược, Chiến lược quản lý biến động, 6 bước cố vấn hiệu quả, Phát huy trách nhiệm và năng lực giải trình. Qua đó nhằm nâng cao năng lực cá nhân và quản lý toàn cầu cho đội ngũ cán bộ cốt cán FPT để đáp ứng với chiến lược toàn cầu hóa của tập đoàn.

Chương trình tổng kết tương tự tại TP HCM dự kiến sẽ diễn ra vào chiều ngày 7/10. 

Tử Quyên

Ý kiến

()