Chúng ta

Tránh kiệt sức trong những ngày gần Tết

Thứ sáu, 17/1/2014 | 10:34 GMT+7

Nếu bạn cũng rơi vào tình trạng kiệt sức trong những ngày gần Tết thì hãy nhanh chóng lấy lại năng lượng theo như những bí quyết dưới đây.
> Những điều nên biết khi tắm trong mùa đông

Thực tế đúng là những ngày gần Tết, nhiều người bận hơn vì phải giải quyết công việc hiện tại, không để tồn đọng sang năm mới hoặc họ phải chạy các kế hoạch cho dịp Tết, chuẩn bị mọi thứ cho những ngày lễ... Và kết quả, tình trạng kiệt sức là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu bạn cũng rơi vào tình trạng như vậy, hãy cẩn trọng vì cho dù bạn còn trẻ cũng không nên lãng phí sức lực của mình như vậy. Hãy biết cách chăm sóc bản thân để tránh kiệt sức trong những ngày gần Tết như những bí quyết sau đây.

a

Những ngày gần Tết, nhiều người bận hơn vì phải giải quyết công việc hiện tại.

1. Ngủ đủ giấc

Theo các nhà khoa học, thiếu ngủ đã trở thành một bệnh lan truyền cực kỳ nhanh trong công chúng. Và phụ nữ là những người có xu hướng khiến cho mình bị kiệt sức vì rối loạn giấc ngủ nhiều hơn so với nam giới. 80% chị em sẽ cố vượt qua sự mệt mỏi do thiếu ngủ và tiếp tục công việc của mình.

Cho dù rất bận, bạn cũng cần phải dành thời gian cho giấc ngủ vì khi ngủ, cơ thể bạn được "sửa chữa" những tế bào hỏng, tái tạo lại năng lượng và tỉnh táo hơn. Nhờ đó bạn có thể giải quyết công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn, tránh bị kiệt sức.

2. Ăn uống đủ chất

Nhiều người có thói quen bỏ qua các bữa ăn chính trong ngày vì họ quá bận và thay vào đó là ăn các đồ ăn vặt. Mặc dù các thức ăn vặt có thể giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh chóng, giảm cơn đói nhưng lại không đảm bảo về lượng dinh dưỡng nên dễ khiến bạn bị thiếu chất. Hơn nữa, những thực phẩm này thường nhiều chất béo nên có thể là nguyên nhân khiến bạn làm cho bạn tăng cân nhanh chóng.

Điều quan trọng nhất là bạn không được bỏ qua bữa sáng. Hãy bảo đảm bữa sáng của mình chứa 20 g đạm và một số chất béo tốt để cung cấp đủ năng lượng cho ngày làm việc của bạn.

3. Luôn để cho đầu óc được nghỉ ngơi

Đừng vì quá mong mỏi mọi việc xong sớm mà bạn bắt trí óc của mình phải làm việc liên tục. Thỉnh thoảng, bạn nên dành thời gian cho não được nghỉ ngơi vì làm việc nhiều, nhất là làm việc về đêm có thể sẽ thúc đẩy quá trình thoái hóa não.

Não bộ của chúng ta cũng giống như nhiều bộ phận khác trong cơ thể, cần tập thể dục thường xuyên để duy trì sức mạnh và sức sống. Một số bài tập giúp não tăng cường sức mạnh phổ biến như chơi một số trò chơi: giải câu đố ô chữ, cờ vua, cờ tướng...

4. Bổ sung sắt

Sắt có tác dụng làm cho lượng oxy cung cấp tới các cơ quan trong cơ thể được đều hơn và loại bỏ chất thải khỏi các tế bào. Nếu cơ thể bị thiếu sắt, bạn dễ bị thiếu máu, cơ thể khó duy trì các hoạt động bình thường và nhanh chóng mệt lả người. Mỗi ngày, một người trưởng thành khỏe mạnh nên bổ sung 18 mg sắt. Nếu thấy uể oải, nên đi xét nghiệm máu để xem bạn có nên sử dụng thêm viên bổ sung hay không.

(Theo Pháp luật Xã hội)


Ý kiến

()