Chúng ta

Trạng nguyên FPT 2015 mách nước đi thi

Thứ tư, 24/8/2016 | 08:21 GMT+7

Ngoài may mắn, để đi sâu tại cuộc thi tìm người tài FPT không thể thiếu kiến thức. Đây là điều mà các thí sinh thi Trạng có thể bổ sung để làm hành trang cho bản thân.

Năm 2015, Trạng FPT thu hút 800 thí sinh đăng ký tham gia. Vượt qua các sĩ tử đến từ nhiều đơn vị, Chu Quang Huy, FPT Retail, đã trở thành Trạng nguyên trẻ nhất FPT.

Ghi điểm bằng phong thái tự tin, Huy được đánh giá cao ở cách trả lời và trình bày quan điểm. Trong mùa Trạng trước, anh là một trong ít thí sinh được đặc cách nên không phải tham gia tranh tài tại vòng 1. Tuy nhiên, Trạng nguyên FPT cũng như các sĩ tử tham dự kỳ thi đều đánh giá cao "sức mạnh tập thể" tại vòng IQ này.

Theo Huy, đề thi Trạng tại vòng viết luận thường xoay quanh những từ khoá nổi bật trong vài năm gần đây của FPT, như toàn cầu hoá, SMAC, IoT, tổ chức học hỏi,… Vì vậy, thí sinh nên tìm hiểu trước thông tin liên quan đến các từ khoá này để lấy “vốn” làm bài.

Chu Quang Huy tự tin trong vòng thi đấu. Cậu trở thành Trạng nguyên trẻ nhất FPT và đạt danh hiệu Hoa hậu FPT cùng năm đó.

Chu Quang Huy tự tin trong vòng thi đấu và trở thành Trạng nguyên trẻ nhất FPT, đồng thời đạt danh hiệu Hoa hậu FPT cùng năm đó.

"Một nguồn tham khảo hữu ích theo tôi chính là báo Chungta.vn, nơi cập nhật thường xuyên các hoạt động của công ty thành viên FPT", Trạng nguyên FPT 2015 cho hay.

Từ năm 2013, Trạng thay đổi hình thức thi. Theo đó, tại vòng 3, các sĩ tử sẽ tham gia game và contructivism. "Phần game chiến thuật có khá nhiều quy định nên kinh nghiệm cho các sĩ tử ở vòng này là cần ghi chép chi tiết luật chơi từ BTC trước khi bắt đầu, đồng thời đảm bảo cả nhóm đều hiểu rõ luật như nhau. Điều này sẽ hạn chế mẫu thuẫn nội bộ và các quyết định sai lầm cơ bản khi chơi game", Huy nói.

Ngoài ra, điểm thú vị của game nằm ở nước đi bất ngờ từ chính các "đồng minh" sau khi đã đàm phán, nên các đội chơi cần tỉnh táo và có nhiều phương án dự phòng cho mọi tình huống có thể xảy ra.

Với vòng Contructivism thì từ khoá là "tự tin và đồng đội". Sĩ tử có thể ghi điểm ở phần đóng góp ý kiến xây dựng và trình bày của đội nhà, cũng như tạo dấu ấn từ các câu hỏi cho đội bạn. Kinh nghiệm của Huy là tập trung trong từng phần trình bày để có được những câu hỏi "đắt giá".

Trạng 2016 bắt đầu từ ngày 23/8 đến 24/9. Đối tượng dự thi là CBNV FPT ký hợp đồng chính thức với công ty trước ngày 1/8/2016. Các sĩ tử sẽ tham gia 4 vòng thi, gồm: Vòng Sơ loại thi IQ diễn ra từ ngày 23 đến 25/8; Vòng Viết luận (từ ngày 29/8 đến 1/9) để đánh giá tư duy phân tích, tổng hợp, logic, sáng tạo. 

Các sĩ tử đạt kết quả bài luận tốt nhất sẽ tranh tài về tố chất lãnh đạo, quản lý trong vòng Đồng đội tổ chức ngày 23/9. Ngay sau đó, Top 6 sĩ tử cuối cùng sẽ được Ban lãnh đạo tập đoàn phỏng vấn vào ngày 24/9 để tìm ra Trạng nguyên 2016. Tổng giá trị của cuộc thi lên tới 43 triệu đồng.

Cuộc thi Trạng được khởi động từ năm 1998. Trạng nguyên đầu tiên của FPT là anh Hoàng Việt Anh, hiện là Tổng Giám đốc FPT Software.

Đến nay, FPT có 19 Trạng nguyên được vinh danh. Năm 2015, có hơn 800 thí sinh đăng ký tham gia. Trạng nguyên 2015 là Chu Quang Huy, FPT Retail. Huy cũng là Trạng nguyên trẻ nhất FPT khi đăng quang lúc 25 tuổi. Bảng nhãn là anh Lê Trạch Dinh, FPT Software. Thám hoa thuộc về Nguyễn Hữu Hoài Hưng, FPT Telecom.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT (FHR) và Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) phối hợp tổ chức, dưới sự hỗ trợ tư vấn về nội dung của CLB Trạng FPT. Mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn giúp cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn.

>> Theo Chủ tịch FPT, việc gắn bó với tổ chức của CBNV nhìn rộng ra là do Sếp

Tô Ngà

Ý kiến

()