Chúng ta

Trái tim người FPT chọn Croatia vô địch World Cup 2018

Chủ nhật, 15/7/2018 | 13:01 GMT+7

"Một hệ thống phòng ngự chắc chắn và luôn biến ảo trong tấn công đã giúp Pháp đem lại cảm giác an tâm cho người xem. Cửa Pháp vô địch quá rộng mở. Nhưng trái tim tôi đứng về pháo Croatia, vì kỳ tích họ đang làm được nhờ sự tự tin cùng với tinh thần quyết thắng", anh Huỳnh Công Hải, FPT Retail, chia sẻ trước trận chung kết giữa Pháp và Croatia.

Trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp vs Croatia sẽ diễn ra vào lúc 22h tối nay (15/7) trên sân vận động Luzhniki, Moscow, nước Nga. Người Pháp đang có nhiều niềm tin cho sự bùng nổ như những lần đánh bại các ông lớn Argentina, Uruguay, Bỉ để dọn đường cho cuộc chiến cuối cùng với Croatia. Sự khát khao của tuyển Pháp là thấy rõ hơn, sau 20 năm đội trưởng Deschamps từng nâng cúp và bây giờ dẫn dắt thế hệ trẻ mơ lần thứ hai bá chủ thế giới.

Nhưng Croatia không phải là đối thủ dễ chơi, dẫu họ chưa khi nào đứng trên đỉnh thế giới như Pháp. Dưới tài nghệ hào hoa của đội trưởng Modric, họ chơi như lên đồng với những trận nổi tiếng như thắng Argentina của Messi 3-0 và lần lượt hạ Đan Mạch, Nga, Anh để thách thức cựu vô địch Pháp. 

20180715-chung-ket-world-cup-2-8370-2636

Trận chung kết sẽ không có chỗ cho những sai lầm.

Giống như giới hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới, người FPT cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho kỳ World Cup 2018 trên đất Nga. Gần như không bỏ qua trận nào, anh Huỳnh Công Hải, FPT Retail, thừa nhận Pháp được đánh giá cao hơn đối thủ Croatia trong trận chung kết. Anh phân tích, Pháp có tuyến giữa mạnh và tiền đạo tốc độ, điều này Croatia không có. "Lối chơi cân bằng và kiểm soát tốt của Les Bleus. "Pháp đã ghi được 10 bàn thắng và sau 6 trận mới để thủng lưới 4 bàn. Đó là những con số biết nói: Pháp đã trở nên cân bằng một cách khá hoàn hảo", anh nói.

Anh cho rằng Croatia có lợi thế lớn nhất đó là sự thoải mái về tinh thần. Croatia có bộ đôi tiền vệ Luka Modric - Ivan Rakitic vừa là người châm ngòi cho các đợt lên bóng, vừa là những mũi dứt điểm quan trọng. Nhưng trong trận đấu sắp tới, họ sẽ phải chạm trán cặp tiền vệ rất mạnh trong tranh chấp Paul Pogba - N’Golo Kante. "Pháp đem lại sự an tâm cho người xem. Cửa Pháp vô địch quá rộng mở. Nhưng trái tim tôi chọn Croatia cho ngôi vô địch, vì những kỳ tích mà họ đã làm đang làm được nhờ vào sự tự tin và quyết tâm chiến thắng. Bản thân dự đoán tiền đạo Mandzukic sẽ tỏa sáng", anh đúc kết.

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Hoàng Tùng, FPT Software, cho biết, Pháp sở hữu đội hình có giá trị nhất thế giới nên việc được đánh giá cao hơn Croatia trong trận chung kết là điều đương nhiên. "Pháp và Croatia đang sở hữu những tiền vệ xuất sắc bậc nhất thế giới. Tuyến giữa của họ hoạt động hiệu quả kể từ đầu World Cup 2018 tới nay, góp phần quan trọng đưa hai đội bóng góp mặt ở chung kết. Nhưng chức năng và phương án vận hành của tuyến giữa của Pháp và Croatia lại khác hẳn nhau. Chưa kể, Pháp có khá nhiều ngòi nổ với Pogba, Griezmann, Mbappe hay Olivier Giroud", anh nói.

Nhưng anh khẳng định cơ hội chiến thắng dành cho hai đội là như nhau, bởi họ xứng đáng với nhừng gì đã làm được kể từ khi giải đấu khởi tranh. Đặc biệt, bóng đá là những khoảnh khắc, là sự tỏa sáng của một cá nhân hay sai lầm của đối thủ, nên mọi phân tích đôi khi trở nên vô nghĩa. Riêng tôi sẽ chọn Croatia cho ngôi vô địch và Modric đoạt Qủa bóng vàng", anh bày tỏ.

image-0-02-06-55909e6646964601-8573-7422

Anh Huỳnh Công Hải, FPT Retail, dành tình cảm đặc biệt cho Croatia.

"Tình cảm của Croatia, lý trí nghiêng về Pháp", anh Nguyễn Đình An, FPT Polytechnic, nêu quan điểm. Anh cho biết sự khát khao của tuyển Pháp là thấy rõ hơn, sau 20 năm đội trưởng Deschamps từng nâng cúp và bây giờ dẫn dắt thế hệ trẻ mơ lần thứ hai bá chủ thế giới. Dưới thời HLV Didier Deschamps cho thấy một sự cân bằng và đồng đều chất lượng hơn ở các tuyến. Trên hàng công, Griezmann rất hiểu ý đàn em Mbappe, trong khi cặp tiền vệ N’Golo Kante và Pogba như lá chắn thép ngay từ tuyến hai. Ở tuyến sau, đội trưởng thủ môn Hugo Lloris rất xuất sắc bên cạnh hai trung vệ Umtiti và Varane vừa chắc chắn lại đều biết ghi bàn thắng quan trọng cho tuyển Pháp.

"Croatia không bị đánh giá thấp. Thầy trò Dalic chơi ba trận đấu loại trực tiếp có cùng 120 phút nhưng không thấy sự kiệt quệ. Thậm chí Croatia còn mạnh mẽ hơn khi bị dồn đến chân tường như lần bị tuyển Anh ghi bàn trước rồi ngược dòng ở bán kết", anh nói và cho biết Croatia sẽ thắng trên chấm luân lưu bởi Pháp được đánh giá cao hơn nên tương đối áp lực.

Cũng chọn Croatia cho ngôi vô địch, anh Nguyễn Đức Hải, FPT Telecom, phân tích: "Pháp là đội hình đồng đều với nhiều siêu sao trong đội hình thi đấu ở các CLB lớn. Đồng thời, dưới sự dẫn dắt của Deschamps, tuyển Pháp chơi rất kỷ luật nhưng vẫn đầy công hiến và quyến rũ qua từng trận đấu. Người hâm mộ cũng dễ nhìn thấy Pháp thi đấu kỷ luật và thực dụng, trong khi Croatia chơi thăng hoa sau từng trận đấu với tinh thần lên rất cao".

Dù đánh giá Pháp cao hơn nhưng trái tim anh vẫn thích chọn Croatia. "Tình thần thi đấu của họ thật tuyệt vời, toàn thắng 6 trận, thi đấu trên 90 phút trong cả 3 trận đấu loại trực tiếp. Cái cách đi đến trận đấu cuối cùng của đội bóng do HLV Zlatko Dalic dẫn dắt thật giống U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á trên đất Trung Quốc. Tôi tin Croatia sẽ làm nên kỳ tích trước Pháp", anh nói.

14907139-1140868545995384-2264-9975-4870

"Trái tim tôi chọn Croatia cho ngôi vô địch", anh Nguyễn Đình An, FPT Polytechnic, chia sẻ.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Dũ, FPT Softwaredự đoán Mandzukic và Luka Modric sẽ tỏa sáng để giúp Croatia đánh bại Pháp với tỷ số 2-1. "Cả ông Dalic lẫn Deschamps đều có đầy đủ những cao thủ cho trận quyết đấu cuối cùng và đều xứng đáng lên ngôi. Nhưng đoàn quân Dalic chiếm nhiều cảm tình của người yêu bóng đá bởi sự phóng khoáng và hiền hòa trong lối chơi", anh chia sẻ.

Mong Croatia vô địch, chị Nguyễn Hồng Đào, FPT Telecom, cho rằng, đội bóng của tiền vệ Luka Modric đã cho thế giới thấy mình là một 'cơn gió lạ' và thậm chí có thể gọi là 'cơn gió độc' khi lần lượt triệt hạ' những ứng cử viên cho ngôi vô địch như Bồ Đào Nha hay Nga... để lần đầu tiên vào đến vòng chung kết. "Điểm mạnh của Pháp là tuổi trẻ, ngôi sao và kinh nghiệm. Trong khi đó, điểm mạnh của Croatia là sở hữu dàn tiền vệ sáng tạo với nhiều kinh nghiệm chinh chiếnở các giải đấu hàng đầu thế giới. Tôi mong lịch sử sẽ ghi thêm một cái tên mới cho ngôi vị cao nhất, dù rằng Pháp hiện đang được đánh giá cao hơn".

Bên cạnh những trái tim dành cho Croatia, một bộ phận người FPT chọn tuyển Pháp cho ngôi vô địch một cách tuyệt đối. "Pháp đã cho thấy họ là đội chơi thuyết phục nhất tại World Cup năm nay. Thế hệ của những Pogba, Kante, Mbappe đang trên đường chinh phục thế giới, bắt đầu bằng việc… tiễn “thế hệ vàng” Modric, Rakitic lùi vào quá khứ", anh Nguyễn Hải Hà, Synnex FPT, khẳng định.

Không bỏ trận đấu nào của Pháp, anh cho biết chỉ cần Pháp dùng sức và lực, dùng những va đập trực tiếp để đè bẹp hàng tiền vệ kỹ thuật và giàu sức sáng tạo của Croatia thì thầy trò HLV Dalic sẽ gặp khó. Thể lực là vấn đề của Croatia trong trận chung kết. Người thi đấu nhiều nhất của Pháp là Kante cũng chỉ mới đá 540 phút, thì Modric và đồng đội đã phải thi đấu hơn 620 phút với các hiệp phụ đầy căng thẳng. Một điểm hạn chế nữa của Croatia là chiều sâu đội hình, chính vì vậy những Modric, Rakitic, Perisic, Mandzukic gần như phải cày ải từ đầu đến cuối. "Tôi chọn ngôi sao Griezmann tỏa sáng trong trận chung kết và Pháp lần thứ hai lên ngôi vô địch", anh nói.

29513121-1837069572983206-6912-8190-5344

Anh Trần Văn Tuấn, FPT Japan, tin tưởng Pháp sẽ lần thứ hai lên ngôi vô địch.

Từ FPT Japan, anh Trần Văn Tuấn cũng chọn đội tuyển Pháp cho ngôi vô địch World Cup 2018. "Đội tuyển Pháp khó bỏ lỡ cơ hội 20 năm mới có một lần. Tôi cho rằng đội tuyển Bỉ mới là đối thủ khó chơi nhất của Pháp, nhưng họ đã đánh bại 1-0 tại Bán kết. Lối chơi cân bằng và kiểm soát tốt của Les Bleus chắc chắn khiến Modric và Rakitic không có nhiều đất để diễn. Trận chung kết, tôi dự đoán tiền vệ Kante dù âm thầm nhưng là niềm hy vọng lớn nhất của HLV Didier Deschamps", anh chia sẻ.

"Tôi chọn Pháp cho ngôi vô địch", anh Võ Thiện Nhân, FPT Services, nói và cho biết họ nâng cao Cúp vàng là câu chuyện giống như Đức và Tây Ban Nha trước đây. Nghĩa là họ đăng quang nhờ yếu tố chính là các lò đào tạo trẻ sản sinh ra quá nhiều tài năng. "Tôi chờ đợi màn so tài giữa Giroud và Mandzukic. Hai số 9 cổ điển sẽ đối đầu trong trận chung kết. Giroud chưa ghi được bàn thắng nào trên đất Nga. Mandzukic cũng mới có 2 bàn. Nhưng không thể vì thế mà đánh giá thấp đóng góp của những trung phong này trong lối chơi của Pháp và Croatia".

Anh Nguyễn Thanh Viễn, Bình luận viên Truyền hình FPT, đánh giá cao đội tuyển Pháp ở khả năng phòng ngự với sự chắc chắn của đội đôi trung vệ Raphael Varane và Samuel Umtiti. Hai cầu thủ này không chỉ đảm bảo sự an toàn trước khung thành thủ môn Hugo Lloris mà còn hiệu quả trong việc lên tham gia tấn công. Bên cạnh đó, Pháp còn sở hữu hai hậu vệ biên có tốc độ là Pavard và Hernandes, đặc biệt khả năng công thủ toàn diện.

"Tôi chọn Pháp. Tôi thích văn hoá và con người của Pháp lẫn lối đá đẹp của đội bóng này tại France 98. Khả năng người sẽ toả sáng trận này là tiền đạo Mbappe. Tôi cho rằng trận đấu sẽ kéo nhau đến hai hiệp phụ và tiền đạo gốc Cameroon và Algeria sẽ kết liễu Croatia để đưa Pháp lên ngôi", anh nói.

>> Thắng mùa World Cup, Ban dự án FPT Play Box giành giải thưởng lớn

World Cup là giải vô địch bóng đá thế giới dành cho các đội tuyển quốc gia, diễn ra 4 năm một lần. Giải năm nay được tổ chức tại 11 thành phố ở Nga, từ 14/6 đến 15/7. 32 đội tuyển được chia làm 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội đấu vòng tròn một lượt để tìm ra hai đội có thành tích tốt nhất bảng, lọt vào vòng loại trực tiếp.

Năm 2014, Đức là đội vô địch khi thắng Argentina với tỷ số 1-0 ở hiệp phụ. Nhưng tại giải đấu trên đất Nga, Đức đã bị loại một cách cay đắng ngay tại vòng bảng.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()