Chúng ta

Top 100 FPT sẵn sàng cho lễ tôn vinh

Thứ tư, 2/3/2016 | 15:02 GMT+7

Tháng 3 vốn là thời điểm để các đơn vị tăng tốc cho quý 1. Nên dù bận rộn nhưng các cá nhân xuất sắc FPT 2015 đã cố gắng điều phối công việc để tham dự chương trình do tập đoàn tổ chức tại Myanmar.

Tour tham quan dành cho 100 cá nhân xuất sắc FPT sẽ khởi hành từ ngày 3/3 và kéo dài đến ngày 6/3. Trong đó, lễ tôn vinh sẽ diễn ra vào chiều tối ngày 4/3 tại khách sạn Sedona, Myanmar. Top 100 sẽ khởi hành đến Myanmar từ Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

Lần đầu tiên được nhận danh hiệu cao quý cấp tập đoàn, cũng là lần đầu "xuất ngoại", anh Huỳnh Quang Long, Trung tâm Đào tạo FPT Retail, không khỏi háo hức và hồi hộp. "Nghe Ban lãnh đạo nói, lễ tôn vinh được tập đoàn tổ chức hoành tráng, trang trọng và các lãnh đạo chia sẻ cởi mở, thân tình, tôi rất thích thú và muốn hiểu thêm về FPT".

Mặc dù theo Thiên chúa giáo nhưng đến với đất nước chùa tháp Myanmar, anh Long mong bình an sẽ đến với toàn thể gia đình anh cũng như công việc của anh sẽ thêm nhiều thuận lợi.

Dù theo đạo Thiên chúa nhưng đến với đất nước chùa Vàng Myanmar, anh Long mong bình an sẽ đến với toàn thể gia đình anh cũng như công việc của anh sẽ thêm nhiều thuận lợi.

Là người tham gia xây dựng và triển khai dự án “We” love FPTShop / FStudio", một ngày của anh Long dày đặc kế hoạch đào tạo. Để chuyến đi không ảnh hưởng tới công việc, anh Long đã bàn giao và nhờ các đồng nghiệp của mình. Trong thời gian đi tour, anh sẽ tranh thủ vào mạng để check mail thường xuyên, đảm bảo công việc thông suốt. 

Gắn bó với FPT Retail, các mối quan hệ của anh phần nhiều dừng lại ở trong đơn vị. Vì thế, chuyến đi lần này chính là cơ hội rất lớn để anh được gặp gỡ vào giao lưu với đồng nghiệp các đơn vị khác trong tập đoàn. "Công việc của tôi liên quan tới đào tạo, nên tôi muốn học hỏi từ các anh chị cách ứng xử giao tiếp, cũng như cách quản trị nhân sự hiệu quả", anh nói.

Để tham gia chuyến đi này, anh Nguyễn Trung Hiếu, FPT IS Services, đang cố gắng chạy nhanh để công việc hoàn thành đúng tiến độ. "Từ Tết trở ra, ngày nào tôi cũng overtime. Thứ bảy, chủ nhật, nếu có thể đều cố gắng để dồn sức cho dự án đạt kết quả tốt nhất", lập trình viên của FPT IS chia sẻ.

Anh Hiếu mong muốn, trong chuyến đi tới sẽ tìm được nhiều "chuyên gia" công nghệ để bàn về IoT.

Anh Hiếu mong muốn, trong chuyến đi tới sẽ tìm được nhiều "chuyên gia" công nghệ để bàn về IoT.

Lu bu với dự án, anh Hiếu chưa chuẩn bị gì cho chuyến đi, nhưng với người từng đi công tác nước ngoài như anh, việc này cũng không quá cầu kỳ. Bản thân anh cũng chủ động hỏi han những người bạn từng đi Myanmar về một số kinh nghiệm khi du lịch ở đất nước chùa tháp.

Anh chia sẻ, điều anh thấy hứng thú nhất với tour tôn vinh sắp tới chính là việc gặp gỡ được nhiều người, và anh mong muốn có thể chia sẻ với mọi người về công nghệ, chủ yếu là IoT (Internet of Things). 

Ngoài lễ tôn vinh, các cá nhân xuất sắc sẽ được tham quan các địa danh nổi tiếng của Myanmar. Đã tìm hiểu qua về tour cũng như các địa danh sắp trải nghiệm, Lê Thị Ngọc Anh, FPT Software, không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị hành trang. Chị hy vọng, chuyến đi này sẽ là dịp để chị được mở mang tầm mắt trước các công trình kiến trúc của Myanmar. 

Với chị Ngọc Anh, đây là lần đầu tiên chị tham dự tour tôn vinh do tập đoàn tổ chức nên khá háo hức, mong chờ.

Với chị Ngọc Anh, đây là lần đầu tiên chị tham dự tour tôn vinh do tập đoàn tổ chức nên khá háo hức, mong chờ.

Nếu được lựa chọn, chị sẽ dành thời gian để đi Kyaikhtiyo, lên thăm chùa Đá Vàng (Golden Rock), còn gọi là chùa Kyaikhtiyo, một trong những ngôi chùa cổ nhất và nổi tiếng nhất trong tất cả ngôi chùa ở Myanmar. Ngoài ra, chị cũng háo hức với chuyến đi sắp tới bởi hiếm có cơ hội chị được gặp nhiều đồng nghiệp FPT từ các vùng, miền và đơn vị khác nhau trên toàn cầu. Có thể học hỏi từ họ những kinh nghiệm giúp ích cho bản thân cũng như công việc chính là mục tiêu lớn nhất của chị. 

Nhờ có mail hướng dẫn của BTC, việc chuẩn bị của anh Trương Gia Bảo, FPT Telecom, khá đơn giản chỉ với "quần áo và tiền bạc". Công việc chủ yếu của anh trong vai trò Giám đốc dự án Fshare là xây dựng hệ thống, nên để tham dự lễ tôn vinh, anh cũng đã phân bổ công việc cho cấp dưới. Đồng thời, với vị trí quản lý, anh sẽ check mail thường xuyên để điều phối công việc từ xa.

1045105-1382123402007242-18915-6453-5993

Từng đi công tác và tham quan nhiều quốc gia, nhưng với Myanmar, anh Bảo cũng dành thời gian để tìm hiểu sơ qua về vùng đất mới nổi của Đông Nam Á. Anh dự định sẽ mua tặng người thân đá quý, tranh thêu sau khi kết thúc hành trình. Tuy nhiên, điều quan tâm nhất của anh trong đợt đi này còn là mong muốn được chia sẻ và trao đổi với Ban lãnh đạo tập đoàn về những định hướng phát triển của đơn vị trong thời gian tiếp theo. 

Còn tại FPT Software, chị Trần Nguyễn Hoài Thương, đang hoàn thành nốt những công việc hiện tại để tham gia chuyến đi một cách thoải mái nhất. Trong đợt này, trung bình mỗi ngày chị dành khoảng 12 đến 14 tiếng để làm việc. Chị đặt kế hoạch cho chuyến đi sắp tới có thể là dịp để chị gặp gỡ TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, chia sẻ mong muốn phát triển ngành dọc QA trong FPT. 

Từ năm 2011, FPT quyết định đổi mới cơ cấu giải thưởng và hình thức khen thưởng cá nhân xuất sắc nhằm khôi phục giải thưởng cấp tập đoàn thực sự danh giá và được ngưỡng mộ. Theo đó, 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn 2015 sẽ được tại Myanmar. Trước kỳ tôn vinh này, tập đoàn đã tổ chức lễ tôn vinh tại Singapore, Thái Lan và Hà Nội. Ngoài ra, Top 100 cũng được xuất hiện trong ấn phẩm đặc biệt được thực hiện dành tặng cho các cá nhân xuất sắc của công ty.


Tiểu Thanh

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()