Chúng ta

Top 100 FPT học làm kim chi tặng trẻ khuyết tật Hàn Quốc

Thứ sáu, 17/3/2017 | 00:09 GMT+7

Một trong những hoạt động đầu tiên của Top 100 FPT khi đặt chân đến Hàn Quốc là tham quan công viên Tiger Word, học làm kim chi và mặc trang phục truyền thống Hanbok.

17360705-10154295250101722-1712986102-n.

Sau chuyến bay kéo dài khoảng 5 giờ, 132 người, bao gồm các cá nhân xuất sắc, người thân, BTC,... đã có mặt tại sân bay Quốc tế Incheon, Hàn Quốc. Ngay trong ngày đầu tiên của chuỗi hoạt động tôn vinh Top 100 FPT 2016, các thành viên đã có những trải nghiệm khó quên khi làm kim chi tại bảo tàng Dalin Laver, Yongsan-gu, Seoul. 

anh-chon-1.jpg

Dù thời tiết ngoài trời luôn là 1-2 độ C nhưng người FPT vẫn rất phấn khích, hào hứng tham gia các hoạt động.

anh-35.jpg

Tại bảo tàng, Top 100 FPT được hướng dẫn viên chia sẻ về kim chi - món ăn truyền thống của người Hàn Quốc. Theo đó, do mùa đông giá rét đến nỗi không thể trồng bất cứ loại rau nào, người Hàn Quốc đã có một phương pháp bảo quản và chế biến bằng cách làm khô với củ cải, củ sâm, một số loại lá, hoặc bằng cách ướp với tương đậu (lá vừng, lá đậu…), hay ướp với tương ớt và ớt bột như thân cây tỏi, củ cải,..

MG-3532.jpg

Kim chi là một loại dưa chua, rau củ muối có gia vị và nó được coi là vua của những món dưa chua, nó được muối mà không cần tới giấm hoặc chất làm chua. Kim chi chính là một hình thức rau muối cho thêm các loại gia vị, mắm cá hay mắm tép, được gây men nhờ quá trình tổng hợp glucôza của các loại vi khuẩn lành tính trong môi trường thích hợp về nhiệt độ, độ ẩm và chế độ dưỡng khí.

Muốn có kim chi ngon thì phải làm từ 2 loại rau chính là cải thảo và củ cải. Người Hàn Quốc cho rằng cải thảo mọc ở trên mặt đất (biểu thị cho yếu tố Dương), củ cải mọc trong lòng đất (biểu thị cho yếu tố Âm). 

anh-33.jpg

Các thành viên Top 100 mặc sẵn tạp dề và sẵn sàng bắt tay vào làm kim chi với các nguyên liệu có sẵn.

anh-34.jpg

Điều thú vị tại buổi học là kim chi của Top 100 FPT sẽ được dành tặng cho các em nhỏ khuyết tật tại Seoul. Trong ảnh: Chị Trần Thị Hồng (FHO.REC - FPT Software) nở nụ cười rạng rỡ, tự tin vào kinh nghiệm làm món ăn truyền thống của người Hàn Quốc của mình.

anh-37.jpg

Không ngồi im, đấng mày râu FPT cũng đã bắt tay ngay vào làm kim chi, trước sự ngưỡng mộ của phái đẹp nhà F.

anh-39.jpg

Anh Nguyễn Hồng Phương, FPT Telecom, cho hay, quá trình làm kim chi cũng không quá khó bởi khâu khó nhất là chuẩn bị nhiên liệu đã được BTC chuẩn bị sẵn. "Tôi dự định sau khi về Việt Nam sẽ cùng bà xã "thổi bếp" làm món này", anh nói. 

anh-44.jpg

Ở một góc khác của lớp học, hot boy Nguyễn Hoàng Quân (FPT Telecom) đang được Trưởng ban tổ chức sự kiện Top 100 Trịnh Thu Hồng "chỉ giáo" cách tạo hình món kim chi sao cho bắt mắt.

anh-41.jpg

Món kim chi trở nên bắt mắt qua bàn tay khéo léo của người FPT. Hoàn thành sản phẩm một cách nhanh chóng, chị Phùng Thanh Trang, FPT IS, bày tỏ sự tiếc nuối khi các chuyên gia kim chi Hàn Quốc giữ bí mật cách chế biến gia vị đặc trưng của món ăn này.

anh-32_1489670063.jpg

Bên cạnh việc được trải nghiệm trực tiếp cách làm món kim chi, Top 100 FPT còn được tham quan bảo tàng với các hiện vật làm tảo biển từ thời xa xưa của người Hàn Quốc.

anh-30.jpg

Cặp đôi Ngô Quốc Bảo - Đặng Anh Tú, FPT Retail, chụp hình lưu niệm tại bảo tàng. 

dfdfdfd.jpg

Lần đầu tiên đến Hàn Quốc, chị Nguyễn Thị Bích Hạnh, FPT Retail, tranh thủ ghi lại dấu ấn của mình tại bảo tàng.

anh-chon-8.jpg

Trong buổi sáng cùng ngày, Top 100 FPT đã được thử cảm giác mạnh khi trượt tuyết trong nhà ở công viên giải trí Tiger World, thành phố Bucheon. Do ở Hàn Quốc vừa mới qua mùa đông nên ở công viên rất ít khách trong nước tới vui chơi mà chủ yếu là khách nước ngoài.

MG-3351_1489671901.jpg

Đây là một công viên giải trí trong nhà với các khu vui chơi gồm: Khu trượt tuyết trong nhà, công viên nước, spa, sân golf, câu lạc bộ thể dục, hồ bơi,...

anh-chon-19.jpg

Cả đoàn tham gia trải nghiệm mạo hiểm trên phao trượt tuyết.

anh-chon-5.jpg

Chuyên gia Yoga FPT Bùi Thu Hằng, Ban Nhân sự FPT, tạo dáng trên sân tuyết nhân tạo rộng lớn nhất Bucheon, Hàn Quốc. 

anh-chon-16.jpg

Thông cảm và thấu hiểu công việc của vợ, anh Nguyễn Lai Thành, chồng chị Lương Thị Hòa, FPT IS, luôn là một bờ vai vững chắc đồng hành cùng vợ trên mọi nẻo đường. "Hai vợ chồng tôi đã rất lâu không có dịp được đi cùng với nhau, đặc biệt là những chuyến đi xa như thế này. Vì vậy, tôi quyết định sắp xếp công việc để đồng hành bà xã trải nghiệm xứ sở kim chi", anh Thành tâm sự.

>> Xem tiếp

Thanh Tùng

Ý kiến

()