Chúng ta

Tôm viên tuyết hoa nóng giòn

Thứ năm, 10/7/2014 | 10:09 GMT+7

Kết hợp món ăn này cùng tương ớt cay nóng rất thú vị.
> 'Học cách nấu ăn ngon từ bố'

Tôm viên tuyết hoa thực chất là tên gọi mỹ miều của món tôm viên chiên với lớp bột chiên xù bọc ngoài tôm có màu trăng trắng giống như những bông hoa tuyết.

Nguyên liệu:

a

Nguyên liệu.

- 400 gr tôm tươi
- 100 gr giò sống
- 50 gr mỡ lợn sống, hành khô, hạt nêm, hạt tiêu và gói bột chiên xù (để thay thế cho bột chiên xù bạn có thể dùng cháo ăn liền hoặc bánh mỳ sấy khô giã nhỏ hoặc thái hạt lựu cũng rất phù hợp với món này).

Cách làm:

a

Bước 1: Tôm bỏ đầu, bóc vỏ, rút chỉ sống lưng tôm sau đó băm nhuyễn. Mỡ lợn chần qua nước sôi, sau đó thái hạt lựu ướp với hành khô băm nhỏ, hạt nêm để 10 phút cho ngấm. Sau khi mỡ ngấm gia vị, trộn đều hỗn hợp tôm băm nhuyễn, mỡ thái hạt lựu và giò sống, thêm hạt tiêu, hạt nêm nếu cần. Đổ bột chiên xù ra đĩa, viên hỗn hợp tôm, thịt, mỡ thành những viên nhỏ bằng quả trứng chim cút, lăn qua lớp bột chiên xù cho bao kín viên tôm.

a

Bước 2: Dùng nồi nhỏ để đổ dầu ăn ngập được viên tôm mà không tốn dầu. Chờ dầu nóng rồi thả những viên tôm vào chiên vàng.

a

Bước 3: Khi tôm chín vàng các mặt, bạn gắp tôm để lên giấy thấm dầu để hút bớt lượng dầu trên viên tôm. Bạn chuẩn bị thêm một ít xiên nhỏ (loại thường dùng để xiên thịt nướng).

a

Bước 4: Xiên những viên tôm tuyết hoa vào que, dùng nóng với tương ớt hoặc nước sốt chua ngọt sẽ rất tuyệt.

a

Để thay đổi cách trình bày thông thường là bày đồ ăn ra đĩa, với món này bạn có thể cắm những xiên tôm viên nóng giòn vào một cái cốc hoặc một lọ gia vị bằng thủy tinh.

a

Trang trí thêm với rau xà lách sẽ làm món ăn hấp dẫn hơn, đặc biệt các bé sẽ rất thích.

Người FPT có chia sẻ về bí quyết nấu ăn, cách thức làm món ăn ngon, mẹo vặt trong gia đình... và gửi về Chungta@fpt.com.vn hoặc liên lạc số điện thoại 04.73009999 (ext 4559) để cộng tác với báo.

Thùy Linh

Ý kiến

()