Chúng ta

‘Tôi có thể bị lấm bẩn nhưng quyết không để cờ FPT rơi xuống’

Thứ tư, 8/8/2018 | 21:56 GMT+7

“Lúc bị ngã, việc đầu tiên tôi nghĩ đến là không thể để lá cờ FPT rơi xuống bùn đất. Cầm cờ FPT trong tay là một trọng trách, hơn 500 đồng nghiệp đã giữ gìn lá cờ ấy thật cẩn thận từ Lạng Sơn về đây nên tôi cũng phải giữ nguyên vẹn”, chị Lưu Thị Hường, FPT Telecom Nam Định, trải lòng.

Giải chạy xuyên Việt “Hành trình kết nối” do FPT Telecom tổ chức đã đi qua 4/31 chặng, tổng quãng đường đoàn đi được dài 354 km từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đến bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa).

DSC07834-JPG-6923-1533739550.jpg

Người phụ trách ghi hình chương trình hỗ trợ chị Lưu Thị Hường trong khoảnh khắc chị bước hụt vào phần đất bùn bị lún.

Chặng đường hơn 300 km vừa qua gần như không có sự cố xảy ra. Các VĐV đều đảm bảo về sức khỏe và sự an toàn. Chỉ duy nhất ở cuối chặng thứ 4 chiều hôm nay (ngày 8/8), tại địa phận thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) một nữ VĐV không may bị ngã do chạy ở địa hình bờ ruộng (đất bùn mềm và dễ lún).

Nữ VĐV đó là chị Lưu Thị Hường đến từ phòng Kinh doanh, FPT Telecom Nam Định. Chị là VĐV mang số áo 496 của hành trình, thuộc đơn vị chạy bổ trợ cho chi nhánh Thanh Hóa. Nơi chị ngã chỉ còn cách điểm cuối của chặng thứ 4 khoảng 5 km.

Dù vấp ngã và lấm bẩn nhưng chị vẫn cố gắng giơ cao lá cờ lên trên để không chạm cờ xuống bùn đất. “Tôi không e ngại điều gì, mình có bị lấm bẩn một chút nhưng lá cờ phải được giữ gìn nguyên vẹn để trao lại cho các đồng đội phía sau”, chị Hường chia sẻ.

DSC07857-JPG-7099-1533739550.jpg

Dù đôi giầy đã lấm bùn nhưng chị Hường vẫn kiên quyết chạy về phía các đồng đội của mình đang chờ để nhận lá cờ FPT.

Ngay khi vấp ngã, chị Hường liền được sự hỗ trợ từ đoàn quay phim. Nữ VĐV mang số áo 496 đã nhanh chóng đứng dậy, tiếp tục chạy về phía trước với tinh thần phấn chấn, bình tĩnh. Với đôi giầy đã lấm bùn, chị Hường vẫn tươi cười hướng về phía các đồng đội đang chờ.

“Ngã là điều không may và khi được sự cổ vũ nhiệt tình từ đồng nghiệp, tôi càng phải nhanh chóng chạy về đích để trao lại lá cờ quý giá cho đồng đội, không để hành trình bị gián đoạn”, nữ nhân viên nhà “Cáo” Nam Định bày tỏ.

Chia sẻ về lý do chị Lưu Thị Hường chạy ở đoạn đường bờ ruộng thay vì chạy trên đường quốc lộ như lịch trình, chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom, Trưởng BTC chương trình, cho biết: “Với mong muốn có được những cảnh quay đẹp nhất cho hành trình đặc biệt nên người phụ trách ghi hình đã đề xuất chị Hường sẽ chạy dưới bờ ruộng một đoạn ngắn và có sự hỗ trợ từ phía Ban tổ chức”.

DSC07846-JPG-4496-1533739550.jpg

Dù lá cờ FPT đã có những vết lấm bùn nhỏ nhưng không hề làm giảm đi giá trị tinh thần của sự kết nối giữa 3.000 người FPT Telecom.

“Dù có một vài vết lấm bùn nhỏ nhưng điều đó không hề làm lá cờ FPT xấu đi mà ngược lại, chính vết lấm đó đã khiến cho ngọn cờ càng thêm ý nghĩa khi mang theo sự quyết tâm, kiên cường và dũng cảm của người FPT”, Trưởng Ban tổ chức giải chạy chia sẻ về hình ảnh lá cờ khi nhận về từ VĐV cuối cùng của chặng 4.

Sáng sớm mai (ngày 9/8), chặng thứ 5 của "Hành trình kết nối" sẽ bắt đầu từ Sầm Sơn (Thanh Hóa) đến thị xã Hoàng Mai (Nghệ An). Chặng 5 dài 94 km.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT. 

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng. 

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Diệu Anh

Ảnh: Đức Thông

Ý kiến

()