Chúng ta

'Tôi chỉ mong kéo dài thời gian tạm ổn của vợ'

Chủ nhật, 3/5/2015 | 12:23 GMT+7

Thấm thoắt tròn 5 năm anh Lê Xuân Kỳ, Cán bộ kỹ thuật Trung tâm ENT9, FPT IS, ngược xuôi chạy chữa cho người vợ không may mắc chứng nhược cơ hiểm nghèo. Đã xác định đây là căn bệnh hiếm gặp ở Việt Nam không thể chữa khỏi, anh chỉ có cách duy nhất là đưa chị từ Thanh Hóa ra Hà Nội lọc máu mỗi lần phát bệnh và uống thuốc tăng cường cơ cách 4 giờ một lần.

1111-1403-1430125474.jpg

Trước đây cứ đều đặn 3 tháng một lần, anh Kỳ tất tả thu xếp công việc đưa chị ra Hà Nội chữa trị, mỗi đợt 4-5 lần lọc máu. Ảnh: Thiên Vũ.

Trước đây cứ đều đặn 3 tháng một lần, anh Kỳ tất tả thu xếp công việc đưa chị ra Hà Nội chữa trị, mỗi đợt 4, 5 lần lọc máu. Hôm rồi gặp anh, thấy ánh mắt hấp háy niềm vui. Anh báo tin hiện sức khỏe của vợ anh có vẻ khá hơn, 5 tháng rồi chưa phải đi viện. Trước đó, chị Huệ đã 4 lần ra Hà Nội lọc máu trong năm 2014. Nhờ bảo hiểm hộ nghèo, bảo hiểm FPT Care và 50 triệu đồng từ Quỹ "Người FPT Vì Cộng đồng" cùng nhiều nhà hảo  tâm khác nên gánh nặng của anh đỡ phần nào. “Bây giờ mình chỉ mong vợ khỏe mạnh, kéo dài thời gian tạm ổn. Một lần nữa mình muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp ở FPT vì sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người suốt thời gian qua”, anh Kỳ bày tỏ.

Là lao động chính và duy nhất của gia đình, bản thân anh cũng chỉ biết cố gắng hoàn thành công việc, đảm bảo nguồn thu nhập cơ bản để lo cho gia đình và chạy chữa cho vợ. Hai cháu con anh mấy năm nay trông cậy vào ông bà ngoại, con gái lớn đã học lớp 3, bé thứ 2 gần 3 tuổi. Để đủ chi phí chạy chữa cho chị Huệ, anh đã "xoay" tất cả các nguồn có thể, từ giúp đỡ của bạn bè, người thân, hàng xóm cho đến vay ngân hàng, vay lãi suất ngoài. Từ năm 2013 đến nay, FPT IS mua bảo hiểm mức cao nhất cho vợ con anh. FPT Care đã hỗ trợ thanh toán nhiều đợt chữa trị, mỗi đợt 10-13 triệu đồng. Anh Kỳ cho biết, sau khi thanh toán bảo hiểm hộ nghèo, FPT Care, chi phí còn lại anh phải lo ít nhất 15 triệu đồng mỗi đợt lọc máu của vợ.

Đồng nghiệp, bạn bè và những nhà hảo tâm từ khi biết đến câu chuyện của anh đã song hành với anh nhiều năm qua. Với người FPT IS, việc đóng góp ít nhiều vào chi phí chữa bệnh cho vợ anh Kỳ đơn giản là giúp đỡ đồng nghiệp gặp hoạn nạn khó khăn trong khả năng của mình. Những ai đã gặp hoặc làm việc cùng anh chắc hẳn cảm nhận rõ hơn gánh nặng anh mang trong dáng đi lầm lũi, vóc người nhỏ bé, gầy sọp, đen nhẻm…

Tuy không lo toan thay anh được nhưng với anh, sự đồng cảm của bạn bè, đồng nghiệp đã tiếp thêm sức mạnh, vực anh dậy mỗi khi lo lắng, thiếu thốn, mệt mỏi, giúp anh thêm thêm ấm lòng, vững chí vì người bạn đời, hai đứa con thơ và những đấng sinh thành cần anh.

Huyền Linh

Ý kiến

()