Chúng ta

Toàn dân FPT IS đăng ký nghỉ phép qua phần mềm

Thứ sáu, 29/6/2018 | 15:50 GMT+7

Hệ thống quản lý thời gian eTMS sắp được nhà Hệ thống triển khai sẽ tạo thuận lợi cho cả 3 bên (nhân viên, quản lý, cán bộ nhân sự) trong việc xét duyệt và quản lý thông tin nghỉ phép.

Ngày 1/7, hệ thống eTMS phiên bản 2 sẽ chính thức được áp dụng tại trong toàn FPT IS (trừ đơn vị Telehouse). Trước đây phiên bản 1 của hệ thống này mới chỉ áp dụng cho một số đơn vị như: BA, Bank, ISC tại trụ sở Hà Nội. Các đơn vị còn lại vẫn thực hiện xét duyệt nghỉ bằng bản cứng.

eTMS là phần mềm được phát triển bởi trung tâm Phát triển hệ thống – FPT IS TDC. Phiên bản 2 của phần mền này được tích hợp thêm nhiều tính năng không có ở phiên bản thứ nhất.

Phần mềm eTMS phiên bản 2 bổ sung đầy đủ các loại nghỉ theo quy định, cập nhật tính năng báo cáo và mở rộng phạm vi hệ thống đáp ứng được việc triển khai trên diện rộng. Những loại nghỉ có giới hạn về số ngày đều được tự động kiểm soát bằng quy tắc tính phù hợp với quy định nghỉ của công ty.

eacf754c-1b39-11e7-98bd-56c566-5656-5802

CBNV FPT IS sẽ dễ dàng thực hiện đăng ký nghỉ phép trên hệ thống thay vì sử dụng đơn xin bản cứng như trước đây.

Cạnh đó, phiên bản mới bổ sung một số chức năng quan trọng như: Cảnh báo hồ sơ cần nộp đối với các loại nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho CBNV; Báo cáo thời gian làm việc phục vụ nhu cầu quản lý; Chuyển thông tin cán bộ nghỉ đến cán bộ nhân sự phụ trách chế độ…

Với những sự cải tiến này, eTMS phiên bản 2 giúp nhân viên thuận lợi đăng ký nghỉ phép và có thể quản lý được thời gian nghỉ phép còn lại trong năm cũng như các chế độ nghỉ có bảo hiểm của cá nhân. Trong khi đó, cán bộ quản lý và cán bộ nhân sự cũng dễ dàng theo dõi thời gian làm việc của nhân viên từ đó đưa ra các quyết định chấp thuận hay không đối với mỗi yêu cầu nghỉ phép.

Việc triển khai eTMS phiên bản 2 trên phạm vi toàn FPT IS nằm trong nỗ lực cải tiến các quy trình lạc hậu, rườm rà, cứng nhắc nhằm mang đến một môi trường làm việc linh hoạt, thuận tiện tạo điều kiện tối ưu nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà Hệ thống.

Trong buổi lễ phát động chương trình iDo - Gom gạch xây nhà ngày 13/4, CEO FPT IS Nguyễn Văn Khoa đã khẳng định: Để phát triển bền vững, mỗi tổ chức cần không ngừng cải thiện, loại bớt những thứ không đem lại giá trị để giữ lại những thứ tinh túy nhất. "Những quy trình do công ty lập ra không còn phù hợp với thực tế, chúng ta phải cải tiến. Những quy trình mang tính pháp lý do nhà nước quy định, chúng ta phải tìm cách làm sao để thuận lợi nhất cho CBNV", anh Khoa nhấn mạnh.

>> FPT IS giành hai gói thầu công nghệ của Vietcombank

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()