Chúng ta

Tòa nhà FPT Cầu Giấy thắt chặt kiểm soát xe máy lạ tại tầng hầm

Thứ sáu, 14/7/2017 | 14:50 GMT+7

Từ ngày 19/7, Ban Quản lý tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, đưa ra các quy định mới về việc lấy vé gửi xe tại tầng hầm để kiểm soát các xe máy lạ, tránh tình trạng quá tải chỗ để xe cho CBNV như hiện nay.

Từ tháng 8/2016, Ban Quản lý tòa nhà FPT Cầu Giấy đã thực hiện chuyển đổi toàn bộ vé gửi xe bằng giấy hằng ngày sang vé cứng ép plastic để kiểm soát việc người lạ vào tòa nhà, giảm tải và tránh tình trạng ách tắc tại tầng hầm vào giờ cao điểm. Đối với các trường hợp đi xe mượn của người khác, nhân viên mới hay khách hàng đến giao dịch, làm việc tại tòa nhà..., bảo vệ sẽ ghi vé giấy mềm bổ sung, kiểm soát thẻ và xếp xe tại khu vực dành cho khách hàng.

Tuy nhiên, sau một thời gian triển khai đã nảy sinh bất cập khi số lượng xe ghi vé mềm ngày càng tăng khiến tầng hầm gửi xe luôn trong tình trạng quá tải. Qua một tuần kiểm tra, Ban Quản lý đã phát hiện ra một số lượng lớn xe máy từ các công ty khác ở xung quanh tòa nhà FPT gửi ở đây, dẫn đến tình trạng xe lạ có chỗ đỗ, còn xe CBNV tòa nhà lại phải xếp ở ngoài lối đi chung.

img-6416-1499857208.jpg

Ban Quản lý tòa nhà FPT Cầu Giấy sẽ thắt chặt kiểm soát vé xe từ ngày 19/7.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn về bảo mật thông tin, tránh người lạ trà trộn vào khu để xe tòa nhà, Văn phòng FPT vừa ra các quy định mới về việc kiểm soát vé gửi xe máy tại tầng hầm. Theo đó, từ ngày 19/7, toàn bộ nhân viên làm việc tại tòa nhà FPT Cầu Giấy chưa có vé cứng khi lấy vé mềm phải đeo thẻ nhân viên, nếu không sẽ không được gửi xe.

Đối với nhân viên thực tập hoặc thử việc chưa có thẻ nhân viên phải đăng ký thẻ khách tại khu vực lễ tân tòa nhà. Cuối ngày khi trả vé xe máy, CBNV cần có dấu xác nhận của lễ tân đơn vị hoặc đóng dấu tại bảo vệ ở sảnh tầng 0.

Bảo vệ tòa nhà sẽ tiến hành kiểm soát thẻ nhân viên từ tầng hầm và sẽ yêu cầu mang xe ra ngoài hoặc từ chối ghi vé nếu CBNV không đảm bảo các yêu cầu về thẻ nhân viên, thẻ khách. Đối với những thẻ cứng trong vòng 15 ngày không hoạt động, Ban Quản lý sẽ thống kê gửi lại các đơn vị xác nhận tình trạng thẻ.

Tòa nhà FPT Cầu Giấy đi vào hoạt động từ năm 2007 và hiện có 1.800 CBNV các đơn vị FPT HO, FPT Online, FPT Software, FPT Telecom và FPT IS làm việc. Dù FPT Software đã chuyển một số CBNV sang tòa nhà Keangnam và VPI; FPT Telecom chuyển sang tòa nhà PVI nhưng hầm gửi xe của tòa nhà FPT Cầu Giấy lúc nào cũng phủ kín 2.500 chỗ. 

Trước đó, theo ghi nhận, đã xảy ra tình trạng nhiều người không làm việc tại tòa nhà vẫn gửi xe tại hầm. Do kết cấu hầm tòa nhà chỉ có một lối ra vào, bảo vệ khó kiểm soát được ai là CBNV FPT bởi người gửi xe chỉ cần xuất trình thẻ khi sử dụng sảnh tầng -1 (tầng hầm) lên thang máy. Việc thay đổi quy định kiểm soát vé xe là một trong những thay đổi của Ban Quản lý tòa nhà để giảm tải tình trạng trên.

Trong khi đó, tại tòa nhà FPT Tân Thuận, TP HCM, từ cuối tháng 6 không áp dụng vé xe giấy mà thay bằng quẹt thẻ khi gửi xe máy tại toà nhà. Hệ thống phần mềm này do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) FPT Telecom nghiên cứu và ứng dụng. Khách đến làm việc dùng vé xe bằng giấy và được để ở khu vực riêng. Sau khi vận hành một thời gian, BQL tòa nhà FPT Tân Thuận ghi nhận không có tình trạng ùn tắc. 

Video ghi nhận những thay đổi khi kiểm soát xe máy tại tầng hầm tòa nhà FPT Cầu Giấy:

Tử Quyên - Thanh Tùng

Ý kiến

()