Chúng ta

Tọa đàm khởi nghiệp dành cho sinh viên

Thứ năm, 11/5/2017 | 16:13 GMT+7

Cán bộ, giảng viên và sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ tham gia tọa đàm “Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên” do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức. 

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có dịp trao đổi, giải đáp những thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp từ các diễn giả, doanh nhân thành đạt, thanh niên có mô hình kinh tế tiêu biểu, chương trình dự kiến diễn ra ngày 13/5 tại Nhà hát Trưng Vương, 86 Hùng Vương, quận Hải Châu 1, TP Đà Nẵng. 

14925277-1336444749707287-3321-4189-1346

FPT Polytechnic Đà Nẵng được xem là cái nôi của khởi nghiệp trong những năm qua thông qua các dự án của sinh viên. Điển hình là sản phẩm Go market giúp liên kết những người có quỹ thời gian hạn hẹp cho công việc mua sắm với những ai có nhu cầu tìm kiếm việc làm để tăng thu nhập. Dự án cũng nhận được bình chọn của gần 500 người có mặt trong hội trường để giành chiến thắng ở hạng mục "Cộng đồng yêu thích nhất" tại cuộc thi Mobile Hackathon 2016 khu vực miền Trung.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của đại diện UBND TP Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo, Văn phòng Thành ủy, các sở, ban, ngành, Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố, Vườn ươm doanh nghiệp thành phố và các vườn ươm, CLB khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng cùng hơn 1.000 sinh viên trên địa bàn thành phố.

Thầy Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, chương trình là dịp để sinh viên FPT cập nhật những chính sách và mô hình khởi nghiệp mới nhất tại Đà Nẵng. "Tọa đàm còn là nơi giao lưu, trao đổi thông tin đầy lý thú dành cho các thế hệ sinh viên. Tôi khuyến khích sinh viên FPT tham gia để học hỏi, mở rộng tầm nhìn cho bản thân. Nhìn chung những bạn trẻ có kiến thức, khả năng sáng tạo, đam mê công việc, biết nắm bắt thời cơ sẽ có cơ hội trở thành những doanh nhân trẻ", thầy nhấn mạnh.

Để tham gia chương trình cũng như biết thêm thông tin chi tiết, sinh viên FPT liên hệ về Khu dịch vụ - Hành chính sinh viên, phòng 303, 137 Nguyễn Thị Thập, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, hoặc điện thoại: (0236) 3710888.

Khởi nghiệp tại Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Tầm nhìn đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những trung tâm khởi nghiệp bền vững của cả nước với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hệ thống pháp lý hoàn thiện, môi trường đầu tư và sản xuất - kinh doanh thuận lợi. Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng đang cùng các sở, ban, ngành thực hiện đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn thành phố.

>> Cải thiện chất lượng sống nhờ ứng dụng của sinh viên FPT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()