Chúng ta

Tổ chức Giáo dục dẫn đầu đề cử FPT Under 35

Thứ hai, 10/7/2017 | 11:40 GMT+7

Trong 60 hồ sơ gửi về, Tổ chức Giáo dục áp đảo với 82% lượng đề cử. Nhiều ứng viên có thành tích ấn tượng từ các đơn vị thành viên cũng xuất hiện trong danh sách.

“Chị Phạm Thị Khánh Ly tốt nghiệp Thạc sĩ tại ĐH Oxford Brookes University, Anh, đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong vị trí chuyên gia nghiên cứu và phát triển chương trình trường ĐH FPT và trường Đào tạo Cán bộ FPT”, một đề cử nữ quản lý đơn vị mới nhất của Tổ chức Giáo dục FPT, viết.

Từ tháng 6, chị Khánh Ly, sinh năm 1984, được bổ nhiệm chính thức cho vị trí Giám đốc dự án trường Tiểu học và THCS FPT. Trước đó, chỉ chưa đầy 2 tháng vừa xây dựng dự án, vừa triển khai xin giấy phép, tổ chức xây dựng đội ngũ, cán bộ, dự án trường Tiểu học và THCS FPT đã được UBND quận Nam Từ Liêm cấp phép hoạt động.

ba-pham-thi-khanh-ly-2-1495617-9863-5204

Ứng viên Khánh Ly của Tổ chức Giáo dục FPT.

“Đây là một mốc quan trọng góp phần hoàn thiện toàn bộ Tổ chức Giáo dục FPT. Không những vậy, trường Tiểu học FPT dưới sự điều hành của chị Phạm Thị Khánh Ly đã chạy đua nước rút, xây mới, hoàn thiện cơ sở vật chất và hoàn thành 100% kế hoạch tuyển sinh chỉ sau 1 tháng thực hiện”, đề cử hạng mục Lãnh đạo trẻ viết.

Chị Khánh Ly chỉ là một trong số 43 ứng viên Tổ chức Giáo dục FPT ‘đổ bộ’ FPT Under 35 mùa 2017 sau một tuần thông tin về sự kiện. 

FPT Retail là đơn vị có lượng đề cử đông thứ hai, sau FPT Education. Trong các đề cử của nhà Bán lẻ, xuất hiện nữ tướng Trần Thu Hà, sinh năm 1983, Giám đốc Kinh doanh Vùng Sài Gòn, người đã cùng đồng nghiệp đã đưa TP HCM trở thành khu vực đứng đầu về kinh doanh tại FPT Retail.

FPT-Shop-byHaDuong-6711-148412-3873-7091

Chị Trần Thu Hà (giữa), Giám đốc Kinh doanh FPT Shop Vùng TP HCM. Ảnh: Hà Dương.

Sở hữu chuỗi thành tích ấn tượng, chị Hà có mặt trong Top 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn ba năm liên tiếp 2013, 2014 và 2015. Năm 2016, chị Hà lọt vào Top 50 vòng bình chọn FPT Under 35.

Hai đơn vị lớn nhất nhà F là Viễn thông và Phần mềm hiện rất ‘kín tiếng’ khi danh sách mới chỉ ghi nhận một số đề cử của đồng nghiệp. Nổi bật trong số đó là anh Võ Minh Toàn, PGĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 2 - là thành viên Ban giám đốc trẻ nhất tại FPT Telecom.

Minh Toàn, sinh năm 1991, là một trong gần 20 người trong chương trình “Sinh viên tài năng” của FPT năm 2014. Không nề hà bất cứ công việc gì, Toàn từng làm nhân viên kinh doanh như bao người khác, lặn lội đến từng nhà giới thiệu truyền hình FPT. Chàng trai 9x sẵn sàng hứng gió bụi mưa nắng thất thường của Sài Gòn mà kéo cáp, triển khai hạ tầng.

vo-minh-toan-1-3707-1499659880.jpg

Ứng viên 9x Võ Minh Toàn là thành viên Ban giám đốc cấp chi nhánh/trung tâm kinh doanh trẻ nhất FPT Telecom. Ảnh: Bảo.

Hết kinh doanh sang kỹ thuật, chàng trai trẻ bắt đầu rong ruổi khắp các vùng trong vai trò hỗ trợ kinh doanh rồi làm Trưởng phòng Kinh doanh của FPT Telecom Cần Thơ. Sau đó, Toàn được điều chuyển về Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 2 làm Phó Giám đốc với nhiệm vụ tái xây dựng đơn vị hướng đến sự tăng trưởng trong kinh doanh. Năm 2015, Toàn từng lọt vào Top 16 người cuộc thi Trạng FPT.

Một trong những ứng viên đầu tiên đại diện cho hơn 10.000 người Nhà Phần mềm là Trần Hoàng Giang, sinh năm 1991. "Đầu quân vào FSU1.BU9 (FPT Software) khi đang là sinh viên ĐH FPT, Giang đã và đang chứng tỏ mình là một trong các chuyên gia công nghệ hàng đầu của FPT Software nói riêng và FPT nói chung”, đề cử viết.

DSC04632-JPG-2132-1474613608-7971-149966

Trần Hoàng Giang là Bảng nhãn kỳ thi Trạng FPT 2016. Ảnh: Thanh Nga.

Hiện tại, Giang vẫn đang công tác tại BU9 với tư cách là trưởng nhóm/kiến trúc sư giải pháp với hàng loạt các chứng chỉ như AWS Associate, GE Predix... Giang đã triển khai các dự án cực khó như: dự án phát triển nền tảng thay thế 3.000 nhân viên Call Center cho Starhub bằng cách sử dụng công nghệ FPT AI, dự án phát triển hệ thống kiểm soát hành trình bay với một hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới và hàng loạt các dự án khác. “Giang cũng là người FPT đầu tiên có vinh dự được phía khách hàng tin tưởng, cho phép thử nghiệm trực tiếp phần mềm anh phát triển trên máy bay của họ vào tháng 6 vừa qua”.

Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, Giang cùng với Nguyễn Ngọc Thuận (FPT Under 35 2016) sáng lập nên azurevn.net, cộng đồng lớn nhất Việt Nam về nền tảng điện toán đám mây Azure của Microsoft. Anh còn đồng thời là một tay vợt cừ khôi, từng 2 lần vào chung kết giải Tennis tại FPT Software.

FPT Under 35 năm 2017 bắt đầu được khởi động từ ngày 3/7 với việc nhận đề cử/ứng cử từ các đơn vị và cá nhân. Hạn chót nhận đề cử/ứng cử là ngày 13/7. Toàn thể CBNV FPT và độc giả Chungta.vn có thể giới thiệu những nhân vật mà nỗ lực và thành tựu của họ sẽ là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ. Hãy tham gia gửi đề cử/ứng cử tại đây.

Sự kiện thường niên bình chọn 13 Gương mặt trẻ tiêu biểu FPT dưới 35 tuổi - FPT Under 35 nhằm tôn vinh những gương mặt có ảnh hưởng và có vị trí trong tập đoàn. Họ là điển hình cho thế hệ sáng tạo không ngừng nghỉ, đại diện cho tinh thần Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng của FPT.

Mùa giải đầu tiên (năm 2016), FPT đã tôn vinh 13 người có tầm ảnh hưởng, bước đầu tạo ra xu hướng cũng như góp phần làm nên thành công ở mỗi lĩnh vực mà họ đang tham gia. Mỗi người là một câu chuyện về tinh thần vượt khó, vươn lên khẳng định bản thân, miệt mài cống hiến cho nhà F và cộng đồng.

13 gương mặt trẻ tiêu biểu - FPT Under 35 của năm 2016 gồm: Lĩnh vực Lãnh đạo trẻ: Nguyễn Hoàng Minh (PTGĐ FPT IS), Nguyễn Anh Đức (GĐ Vùng 1, FPT Telecom), Trần Thanh Hùng (PGĐ Đơn vị phần mềm chiến lược FSG, FPT Software), Hoàng Cao Chung (Hiệu phó FPT SChool) và Chu Quang Huy (PGĐ Trung tâm Kinh doanh trực tuyến, FPT Retail); Lĩnh vực Kinh doanh: Trương Gia Bảo (GĐ Kinh doanh Sendo), Lê Téc Nen (GĐ Sản xuất FPT Japan, FPT Software), Huỳnh Xuân Thi (FPT Software); Lĩnh vực Công nghệ: Nguyễn Anh Đức (GĐ Trung tâm An ninh mạng, FPT Telecom), Nguyễn Ngọc Thuận (FPT Software); Lĩnh vực Chuyên gia: Nguyễn Lê Hoàng (FPT IS FPS), Mosqueda Jay Ralf (FPT Software Philippines); Lĩnh vực Giải trí: Phan Phước Nhựt (Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom).

>> Đa sắc thái cuộc bình chọn FPT Under 35

Nguyên Văn

Ý kiến

()