Chúng ta

Tips cho đôi môi căng mọng ngày khô hanh

Thứ ba, 7/10/2014 | 08:53 GMT+7

Thời tiết dần chuyển lạnh và khô khiến bờ môi dễ nứt nẻ làm mất đi ít nhiều sự quyến rũ riêng có. Với các bí kíp dưới đây, môi bong khô không còn là nỗi lo.
> Bảo vệ môi xinh trong mùa hanh khô

1. Liếm môi hay bóc da môi là tuyệt đối sai lầm

Nếu đôi môi có hiện tượng khô nứt và bong da, bạn tuyệt đối không liếm hay dùng tay xử lý phần da bị bong. Lớp da ở môi mềm hơn rất nhiều so với lớp da trên cơ thể, nếu bạn bóc đi lớp da ấy, môi sẽ dễ chảy máu, vi khuẩn càng dễ xâm nhập gây viêm môi.

2. Chăm sóc khẩn cấp khi môi bị khô nứt

Đầu tiên, bạn xịt một lớp dưỡng ẩm lên khăn giấy, rồi từ từ làm ẩm phần da khô trên môi. Sau đó bạn thoa một lớp son, cuối cùng là kem dưỡng ẩm tạo lớp bảo vệ bên ngoài.

d

3. Đắp mặt nạ cho môi hằng ngày

Sau khi làm sạch môi, bạn hãy lấy kem dưỡng ẩm trộn với một vài giọt dầu ô liu thoa đều lên môi. Sau đó dùng một chiếc khăn nóng đắp lên trong 5 phút để làm mềm và thúc đẩy sự hấp thụ dưỡng chất. Cuối cùng bạn thoa một lớp son môi nữa là xong.

4. Tẩy trang môi đúng cách

Đầu tiên bạn dùng giấy ăn thấm hết lớp dầu của son môi rồi lấy miếng bông thấm dung dịch tẩy trang thoa nhẹ và đều lên môi 30-60 giây. Tiếp đó, bạn cười căng làm cho vân môi lộ rõ, dùng bông tẩy trang lau theo chiều dọc từ khóe mép vào giữa môi, không nên chà qua chà lại theo chiều ngang.

Gấp miếng bông tẩy trang lại, đặt giữa hai môi, mím chặt, làm sạch hoàn toàn lớp trang điểm còn sót lại bên trong rồi rửa lại bằng nước sạch, thoa một lớp son dưỡng.

5. Hạn chế nếp nhăn quanh môi

Hãy phát âm "a" trong năm giây, "i" trong 5 giây rồi thư giãn, sau đó tiếp tục phát âm "u" trong 5 giây, cuối cùng là "e" và "o" cũng như vậy, lặp lại trong năm phút để làm căng vùng da quanh môi.

(Theo iOne)

Ý kiến

()