Chúng ta

Tình yêu nảy nở trên 'chiến trường' Bạch Mai

Thứ tư, 21/3/2018 | 16:03 GMT+7

Hai chàng trai trẻ nhà Hệ thống tìm được một nửa của mình và gây dựng gia đình từ mối duyên gặp gỡ trong những lần triển khai tại nơi làm việc của khách hàng.

Anh Phan Đức Anh, (FPT IS GMC), Quản trị dự án về mảng bệnh viện, gọi câu chuyện tình yêu của mình là "cuộc phiêu lưu" xảy ra từ 4 năm trước. 

Khoảng tháng 10/2014, anh Đức Anh đảm nhận công việc "onsite" tại một trong những bệnh viện lớn nhất trên toàn quốc. Cũng tại đây, anh có duyên gặp chị Trần Thị Loan Phượng, điều dưỡng viên của khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai.

Lúc đầu vào nhận công việc, ai cũng ưu tiên đẩy nhanh tiến độ để nghiệm thu dự án, bàn giao cho đối tác còn tiếp tục chinh chiến ở các dự án khác. Nhưng mọi chuyện đến bất ngờ khi anh gặp cô gái đầu tiên tại khoa Khám bệnh. "Điều khiến tôi nhớ nhất là giọng nói của cô ấy, trông trẻo và có sức truyền cảm, khiến mình mê mẩn", anh Đức Anh kể lại kỷ niệm lần đầu tiên gặp bà xã. 

Sau lần đó, những lúc tới khoa làm việc, anh có thêm động lực, cố gắng tiếp cận người con gái đó. Không có số điện thoại, anh mò mẫm trang facebook cá nhân. Tìm từ người quen cho đến tên, "mất khoảng 30 phút thì cũng tìm ra facebook của cô ấy".

BB0R9409-1-6048-1520333176.jpg

Đến tháng 3 này, anh Đức Anh và vợ sẽ kỷ niệm một năm ngày cưới. Hai người mong trong năm nay sẽ có em bé cho vui cửa vui nhà. Ảnh: FPT IS.

"Lúc đầu anh ấy gửi lời mời kết bạn thì cũng chẳng nhớ là ai, vào xem ảnh đại diện thì biết anh làm bên FPT. Nói thật chứ, tôi được anh ấy kết bạn cũng vui lắm nên là ấn đồng ý luôn", chị Phượng vui vẻ kể và nhắn thêm, gặp được anh như bắt được vàng vì chưa quen sử dụng phần mềm. "Nếu có thể quen với 'nhà cung cấp' thì tốt quá" nên chị đã đồng ý luôn.

Cột mốc đánh dầu hai người chính thức nói chuyện là lần chị Phượng bị thiếu 40.000 đồng sau khi tổng kết ca trực của mình. Đang trong tâm trạng lo lắng, không biết tìm ai để hỏi cách tra thông tin từ phần mềm thì anh Đức Anh “vô tình” đi ngang qua. Chị mừng như bắt được vàng.

“Thực ra chẳng có gì ngẫu nghiên cả đâu. Từ sau lần gặp đó, hai người cũng đi lại với nhau nhiều hơn như đi ăn, xem phim”, anh Đức Anh tâm sự. Những cuộc gặp gỡ như thế kéo dài khoảng một năm cho đến ngày lễ tình yêu năm 2016, anh mới bày tỏ lòng mình với cô điều dưỡng nhỏ nhắn, xinh xắn.

Tròn một năm sau, anh ngỏ lời cưới nhưng cô gái 27 tuổi gốc Thái Bình vẫn chưa sẵn sàng. Chuyện học hành, việc làm và vị trí địa lý là lý do khiến chị chưa muốn yên bề gia thất.

Thấy bạn gái chưa đồng ý, anh cùng các anh chị em của mình bắt đầu "làm công tác tư tưởng" cho chị Phượng. Chỉ vài tuần sau, vào đầu tháng 3/2017, đám cưới của cặp "đồng nghiệp" được tổ chức. Đến giờ, anh vẫn cảm thấy vui vẻ và thú vị khi nhớ lại khoảng thời gian "cầm cưa" vợ. 

Khác với người đồng nghiệp, anh Cao Văn Đại, FPT IS GMC cũng onsite tại bệnh viện, lại có mối tình “chóng vánh” khi chỉ trong vòng một năm vừa làm quen, vừa yêu và cưới chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ, kỹ thuật viên khoa Chấn thương chỉnh hình.

“Ngay từ ngày đầu, tôi đã có số điện thoại của cô ấy rồi nhưng không bị trúng sét”, anh Đại hài hước chia sẻ. Trải qua thời gian tiếp xúc, nói chuyện, anh dần dần nảy sinh tình cảm với cô gái được coi là “hoa hậu của khoa”. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, dịp Valentine năm 2017, anh ngỏ lời yêu cùng với bông hoa hồng sáp trên tay. Sự chân thành và lãng mạn của anh đã được đền đáp bằng cái gật đầu của cô gái có nụ cười xinh tươi. 

BB0R5846-3532-1520333176.jpg

Anh Đại và chị Thủy cùng chụp ảnh trên nóc một trong những tòa nhà cao tại Hà Nội. Ảnh: FPT IS

“Nhiều người cũng nói là sao mới yêu có 9 tháng đã cưới. Với mình, quan trọng là gặp đúng người, đúng thời điểm”, chàng trai trẻ có vẻ ngoài bảnh bao nhất của đội dự án chia sẻ.

Yêu rồi, anh có nhiệm vụ đưa đón người yêu đi làm vì “cô ấy ở Hưng Yên nên đi lại mất thời gian, tay chân yếu, không thạo đường nữa nên mình đưa đón cho yên tâm”. Anh kể lại một kỷ niệm vừa khóc vừa cười” khi một lần người yêu bị mình lạc đường. “Hôm đó, cô ấy nói đi về nhà (Hưng Yên) mà chẳng hiểu đi ra sao lạc xuống tận khu công viên Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội). Biết bị lạc, "cô ấy không chịu đứng im, cứ đi đi lại lại nên mất rất nhiều thời gian mới tìm ra cô ấy”.

Ngày đầu tiên ra mắt bố mẹ người yêu, anh không uống được rượu lại còn bị gọi điện thoại rất nhiều, đến mức bố của người yêu tỏ ra khó chịu. “Cô ấy về nhà mình thì thoải mái hơn nhiều. Bố mẹ cũng không đề cập vấn đề sao cưới sớm thế. Thêm nữa, cũng chẳng bắt cô ấy rửa đống bát như mấy tấm ảnh trên facebook hay đăng”, anh cười.

Công cuộc ra mắt gia đình hai bên đã xong, đến cuối tháng 11 cùng năm, anh Đại và chị Thủy rục rịch làm đám cưới, hai người đều bí mật đến phút chót. Được mời cưới, anh em trong đội dự án ai cũng ngớ người ra khi thấy thêm một người nữa "nối gót" người quản trị dự án.

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()