Chúng ta

'Tin tưởng vào thành công ở Mỹ'

Thứ hai, 4/11/2013 | 16:01 GMT+7

"Thị trường Mỹ là sân chơi cho những người có khát vọng. FUSA chắc chắn sẽ mang lại chiến thắng vang dội cho những người FPT tiên phong”, anh Đặng Sỹ Hải, FPT USA, bày tỏ.
> FPT USA kỷ niệm 5 năm thành lập / ‘Nên học cách làm việc chuyên nghiệp của FPT USA’

Với cách kể chuyện hài hước, anh Đặng Sỹ Hải, Quản lý giao hàng của FPT USA, vui vẻ nhớ lại khi sang Mỹ làm việc. Rất nhiều lần anh bị nhầm mọi người gọi tên mình là "Hai", hóa ra họ lại đang chào người khác.

Anh cho rằng môi trường làm việc ở Mỹ đã giúp anh "khỏi bệnh" giấy tờ, tài liệu và lo xa quá mức cần thiết trong quá trình làm dự án, "vì thực tế có nhiều việc tính xa quá cũng không có ích gì nhiều".

sy-hai-450-354921-1413012639.jpg

Theo anh Đặng Sỹ Hải, môi trường làm việc ở Mỹ đã giúp anh "khỏi bệnh" giấy tờ, tài liệu và lo xa quá mức cần thiết.

Theo anh, với những người mới làm quen với môi trường làm việc ở Mỹ thì không nên ngắt lời người đang nói. Khi họp qua điện thoại không giữ im lặng quá lâu mà ít nhất thỉnh thoảng nên ho hoặc "à há, âu yè". Ngoài ra nên nên trình bày rõ các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải trước khi trình bày giải pháp. Khi gửi câu hỏi thì nên đưa ra cả lý do tại sao lại hỏi như vậy.

“Điều làm tôi vui và hạnh phúc nhất là FPT USA vẫn còn nguyên sự trẻ trung, nhiệt huyết và không ai có tâm lý bằng lòng với chiến thắng hiện tại. Điều làm tôi ngạc nhiên là các định hướng của Ban lãnh đạo công ty đối với FPT USA luôn phù hợp với các hướng phát triển của thị trường Mỹ. Đây chắc chắn sẽ là sân chơi và mang lại chiến thắng vang dội cho những Việt chinh phục thị trường Mỹ”, anh Hải bày tỏ.

"Với FPT USA, tôi đã học được giá trị của tinh thần đồng đội và sự cam kết, quyết tâm. Tôi còn biết được cách giành chiến thắng, cách làm việc thông minh, phương pháp tập trung đạt được các chỉ tiêu, mục tiêu, đặc biệt là cách cân bằng giữa thời gian và ưu tiên. Tôi cũng có thêm kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác như đàm phán thương mại và khẳng đinh giá trị bản thân tại FPT USA", anh Azkar Khan, Giám đốc kỹ thuật FPT USA, tâm sự.

Anh gia nhập FPT USA từ năm 2009. Hiện tại, anh sống chung với gia đình ở San Francisco. Anh chia sẻ thêm: "Mặc dù, ban đầu tôi đã phải đối mặt với nhiều trở ngại để có cuộc sống bình thường nhưng sau đó mọi thứ trở nên nhẹ nhàng, đầm ấm. Tôi cảm thấy đây là nơi để gia đình chúng tôi gắn bó mãi mãi".

a

Anh Azkar Khan (thứ 3 từ phải sang) đã học được nhiều điều giá trị từ môi trường làm việc của FPT USA.

Anh hồi tưởng: "Thời gian đã trôi đi thật nhanh. Giờ đã là kỷ niệm lần thứ 5 của FPT USA. Đơn vị đã phát triển vượt bậc với tỷ lệ tăng trưởng từ 65 - 70% mỗi năm. Điều đó thể hiện FPT USA có được sự lãnh đạo đúng đắn và sự trưởng thành đáng kinh ngạc trong kinh doanh và các hoạt động tiếp thị. Tôi tin tưởng rằng FPT USA đang đi đúng hướng với tốc độ mạnh mẽ và chắc chắn sẽ đạt được 100 triệu USD vào năm 2016 bằng một chiến lược hoàn hảo và tinh thần đồng đội gắn bó".

Azkar Khan cho rằng, được làm việc, đóng góp cho FPT USA là niềm hạnh phúc lớn lao. Anh đã có cơ hội gặp gỡ các khách hàng tiềm năng, những người bạn thú vị, biết các xu hướng mới nhất, khám phá công nghệ mới, nhìn lại những thiếu sót của bản thân và khám phá những điều mới lạ. "Có rất nhiều thành công và thất bại trong 5 năm qua. Điều đó đã giúp tôi học được nhiều bài học quý trong quá trình làm việc với các khách hàng lớn", anh nói.

Suy nghĩ về triển vọng thị trường Hoa Kỳ, anh Azkar Khan hình dung mỗi đơn vị kinh doanh FPT USA như trụ cột của FPT tại thị trường Mỹ và chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu 100 triệu USD trong năm 2016. FPT USA sẽ giữ một vai trò quan trọng, đóng góp doanh thu đáng kể không chỉ cho FPT Software mà còn cho cả FPT. Mỹ là thị trường rộng lớn nhưng khá khó khăn. Khách hàng Mỹ sẽ tìm kiếm đối tác có khả năng thích hợp, kinh nghiệm cốt lõi và tính chuyên nghiệp. "Tôi cho rằng việc tăng cường nguồn lực onsite và phát triển kỹ năng công nghệ độc đáo rất quan trọng. Đội ngũ của chúng tôi đang làm tốt nhất có thể. Điều đó thể hiện ở quá trình phát triển của FPT USA và những dịch vụ tốt nhất đã được cung cấp cho khách hàng", Azkar Khan chia sẻ.

Gia nhập FPT USA từ tháng 5/2007, anh Nguyễn Công Thành là một trong những cán bộ kinh doanh đầu tiên chinh phục thị trường này. Anh cảm thấy rất tự hào với những gì FPT USA đã đạt được trong 5 năm qua. Từ một team nhỏ với 8 thành viên, tuổi đời đều rất trẻ, anh chị em đã không ngừng nỗ lực trong khoảng thời gian dài để mở rộng quy mô hoạt động trên toàn lãnh thộ rộng lớn của nước Mỹ. FPT USA còn đạt được một danh sách khách hàng khá ấn tượng, từ những công ty tỷ đô cho tới những công ty nhỏ ít người biết đến.

a

Anh Thành cảm thấy vô cùng tự hào với những gì FUSA đã đạt được trong vòng 5 năm qua

"Tôi rất cảm ơn anh Nguyễn Thành Nam, anh Bùi Hoàng Tùng đã dám đặt lòng tin vào những người trẻ như chúng tôi để xây dựng FPT ngày càng lớn mạnh trên thị trường lớn nhất thế giới", anh bày tỏ.

Sau một thời gian dài ở Mỹ, anh Thành đã tự tôi luyện bản thân thành một nhân viên đa năng, có thể làm những việc từ bán hàng cho tới quản lý, tổ chức sự kiện và kiêm luôn hướng dẫn viên. Anh cũng là một trong hai người đầu tiên sống ở ngôi nhà chung của FPT USA ở Mỹ. Anh nhớ lại: "Những ngày mới sang quả thực không thể nào quên, phải tự học cách sống độc lập, tự làm mọi thứ từ việc thu xếp hậu cần, cho đến tự book vé máy bay hoặc lái xe đến gặp khách hàng và nấu ăn cho bản thân cũng như đồng đội".

Chia sẻ kinh nghiệm làm việc, anh cho rằng vì nước Mỹ rất rộng lớn nên khi sang đây mọi người sẽ cảm thấy vô cùng bỡ ngỡ vì nó khác biệt hoàn toàn so với Việt Nam. Ngoài việc không ngừng rèn luyện các kỹ năng làm việc, vốn ngoại ngữ, việc biết tự lái xe an toàn từ trước khi sang Mỹ sẽ khiến cho cuộc sống dễ dàng hơn rất nhiều. Khi đó, mỗi người có thể tự độc lập tác chiến và khám phá mọi nơi, không phải phụ thuộc vào ai. "Đó sẽ là những trải nghiệm rất tuyệt vời", anh nhắn nhủ.

Chị Andrea Beasley - Jolly, gia nhập FPT từ năm 2008, là kế toán trưởng của FPT USA, đang sống hạnh phúc cùng chồng và ba cô con gái xinh đẹp ở thung lũng Silicon hơn 20 năm qua. Là người từng trải và đã chứng kiến nhiều thăng trầm của rất nhiều doanh nghiệp trong khu vực, chị rất tự hào khi thấy sự thành công và trưởng thành của FPT USA.

a

"Tuyệt vời! Đó là tất cả những gì tôi có thể nói", chị Andrea (áo cam) tâm sự khi nói về sự phát triển của FPT USA .

"Tuyệt vời! Đó là tất cả những gì tôi có thể nói. Tôi thấy sự phát triển của FPT USA và những ảnh hưởng của đơn vị trong khu vực ngày càng rõ rệt. Đặc biệt, các nhân viên luôn biết cách điều hướng để thích ứng với mỗi sự thay đổi của thị trường. Điều đó thực sự truyền cảm hứng cho tôi. Sự cống hiến, tập trung và quyết tâm của các nhân viên FPT USA khiến cho môi trường làm việc của công ty ở Silicon Valley thực sự đổi mới. Tôi cảm thấy đó là một gia đình vô cùng thân thiết", chị tâm sự.

Môi trường làm việc tại FPT USA đã mang lại rất nhiều thay đổi cho cuộc sống của chị. Không khí ấm áp như gia đình đã là một niềm vui bất ngờ. Phong cách làm việc thực sự đặt trên "tinh thần đồng đội". Trong gia đình đó, mọi người luôn quan tâm lẫn nhau bất kể việc lớn hay nhỏ. Chị bộc bạch: "Tôi thực sự tin tưởng và cảm thấy rằng những nỗ lực của tôi cũng góp phần tạo ra một sự khác biệt tại FPT USA".

Anh Thân Văn Phương, cán bộ kinh doanh đã gia nhập FPT US từ tháng 10/2012, nên không có nhiều điều kiện để tham gia các hoạt động cũng như đào tạo của tập đoàn ở trong nước. Anh nhớ lại: "Trong một lần anh Hoàng Nam Tiến sang công tác cùng anh Nguyễn Thành Lâm, anh Trương Gia Bình, tôi đã được anh Tiến làm đào tạo, định hướng riêng. Anh giải thích giá trị cốt lõi làm nên tinh thần FPT. Chính buổi đó đã khuyến khích tôi nỗ lực làm việc và yêu thích FPT vì đó cũng là những quan điểm mà tôi tìm kiếm cho bản thân".

a

Anh Phương (phải) yêu thích FPT vì đã tìm thấy những giá trị niềm tin cốt lõi.

"Tôi thấy rất vui vì được làm việc trong môi trường của FPT USA. Tôi thấy hứng khởi và có động lực hơn bởi chặng đường sắp tới của FPT USA với mục tiêu thách thức đạt doanh số 100 triệu USD vào năm 2016. Đặc biệt, CBNV ở đây luôn có sự tin tưởng và quan tâm từ các lãnh đạo của FPT Software và tập đoàn khiến tôi thêm lạc quan", anh bộc bạch.

Làm việc ở FPT USA đã giúp anh bổ sung nhiều kiến thức và cải thiện các kỹ năng. "Kinh nghiệm từ chính bản thân mình là không ngại sai khi làm việc nếu đã chuẩn bị chu đáo", anh chia sẻ.

a

Anh Mai Thanh Hải cùng gia đình đang có cuộc sống hạnh phúc ở Mỹ.

"Tôi rất tự hào được là thành viên của FPT USA và góp phần vào thành công của công ty trong 5 năm qua. Đặc biệt, tôi rất phấn khởi và quyết tâm cùng với công ty hoàn thành mục tiêu doanh số 100 triệu USD vào năm 2016", anh Mai Thanh Hải, bày tỏ.
 
Gia nhập FPT USA từ năm 2000, anh cho rằng môi trường làm việc ở Mỹ yêu cầu cần chủ động làm việc, nắm bắt yêu cầu nhanh và sẵn sàng giải quyết các khó khăn của khách hàng. Thêm nữa, khách hàng Mỹ chú trọng đến kết quả công việc và giá trị đem lại, nhất là thời hạn công việc, khi đã đặt ra cần hoàn thành đúng hạn. "Mọi người đều phải làm việc nhiều thời gian hơn vì ban ngày làm việc với khách hàng, tối đến cần làm việc và trao đổi với ODC ở Việt Nam. Do vậy cần luôn giữ được sức khỏe và tinh thần ở trạng thái tốt nhất", anh nói.

FPT USA (FUSA) được thành lập ngày 13/10/2008, đăng ký tại Delaware, trụ sở chính tại San Mateo (California), các văn phòng kinh doanh tại New York, Texas và Washington.

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty FUSA (13/10/2008 - 13/10/2013) được tổ chức vào tối ngày 11/10 tại Los Angeles, Mỹ. Có 60 người tham dự gồm các khách hàng thân thiết và tập thể CBNV công ty. TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cũng có mặt trong sự kiện quan trọng này.

Đây là dịp để nhân viên FPT USA cùng các lãnh đạo FPT nhìn lại quãng đường tăng trưởng trong 5 năm qua, đồng thời cùng thể hiện quyết tâm hướng tới sự phát triển bền vững với mục tiêu đạt 100 triệu USD.

Nguyễn Nhàn
Ảnh: FB

 


Ý kiến

()