Chúng ta

Tìm hiểu văn hóa Trà đạo cùng trà nhân Nhật Bản

Thứ năm, 14/2/2019 | 12:12 GMT+7

TGB - Seminar on Leadership số đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi sẽ mang đến cho CBNV nhà F nét đẹp văn hóa Trà đạo của người Nhật từ trà nhân Kaoru Yamakawa, thành viên CLB  trà đạo Urasenke của đất nước mặt trời mọc.

Chương trình sẽ diễn ra lúc 14h-17h ngày 15/2 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy (17 Duy Tân, Hà Nội). Chủ trì buổi thảo luận là Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Khách mời của chương trình là ông Kaoru Yamakawa, thành viên CLB  trà đạo Urasenke Nhật Bản.

Tham gia chương trình, các CBNV nhà F sẽ được giới thiệu về Trà đạo, trải nghiệm thực hành về Trà đạo và Kimono. Qua phần Open talk về Trà đạo và văn hóa Nhật Bản diễn ra sau đó, người tham dự sẽ hiểu rõ hơn về nét đẹp văn hóa đặc biệt này.

Trà thất tại tầng 15 tòa nhà FPT Cầu Giấy sẽ là nơi sinh hoạt định kỳ của các thành viên Câu lạc bộ Trà đạo Urasenke Tankokai Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Trà thất tại tầng 15 tòa nhà FPT Cầu Giấy sẽ là nơi sinh hoạt định kỳ của các thành viên Câu lạc bộ Trà đạo Urasenke Tankokai Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Thắng.

“Tư duy toàn cầu, hành động địa phương. Quan trọng nhất là hiểu được cách đối tác suy nghĩ, và một trong những cách đó là hiểu văn hóa của họ. Trà đạo là một trong những nét đẹp tinh túy của văn hóa Nhật Bản. Seminar không chỉ giúp người tham dự hiểu về nét đẹp của Trà đạo, của văn hóa Nhật, mà từ đó còn có thể hiểu được cách thức làm việc hiệu quả hơn với Khách hàng Nhật Bản”, anh Trương Gia Bình chia sẻ.

Đối tượng được yêu cầu tham gia chương trình là các cán bộ, quản lý của FPT Software. Bởi Phần mềm FPT là đơn vị có rất nhiều đối tác, khách hàng đến từ Nhật Bản. Hiểu được văn hóa, phong tục của địa phương sẽ giúp cho việc hợp tác, kết nối giữa hai bên trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Trà đạo được xem như là một điển hình văn hóa cổ xưa của Nhật Bản, được phát triển từ khoảng cuối thế kỷ XII. Theo truyền thuyết Nhật, ngày đó có vị cao tăng người Nhật là Eisai (1141-1215) đi du học và mang về từ Trung Quốc một loại bột trà xanh được gọi là matcha. Lúc đầu matcha chỉ được dùng như một loại thuốc nhưng sau đó trở thành một thức uống xa hoa mà chỉ giới thượng lưu mới được sử dụng và thưởng thức trong các buổi họp mặt.

Chương trình sẽ được livestream trên FPT Workplace.

Trước đó, ngày 14/10/2018, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Trà đạo kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam (1978-2018), FPT đã chính thức khai trương trà thất Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam trong khuôn viên tầng 15 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

TGB - Seminar on Leadership là chuỗi seminar do Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình khởi xướng từ năm 2014. Chương trình có mục tiêu cung cấp, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ lãnh đạo và mong muốn xây dựng FPT trở thành một tổ chức học tập thực sự.

Trong gần 3 năm (kể từ 2014), TGB seminar đã triển khai nhiều nội dung liên quan đến chính sách, định hướng của tập đoàn như: Lean Startup, Chính sách Thành Cát Tư Hãn, Xây dựng lực lượng công nghệ, Tái cấu trúc, Xu hướng Robot trợ lý gia đình, Giải pháp Bank 4.0, Tư duy chiến lược và phương pháp luận của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nghệ thuật đàm phán, Quản trị Metropole...

Diệu Anh

Ý kiến

()