Chúng ta

Tìm hiểu bí quyết tạo động lực cho nhân viên

Thứ ba, 19/7/2016 | 17:21 GMT+7

Tham dự lớp học offline hỗ trợ cho khóa online "Preparing to Manage Human Resources - Hành trang để quản lý nhân lực", người FPT sẽ nắm được cách tiếp cận khác nhau trong quản lý nhân lực và những lý do khiến người lao động có động lực làm việc.

Quản lý nhân sự luôn là vấn đề đau đầu của các cấp quản lý. Làm thế nào để quản lý nhân viên hiệu quả trong điều kiện tài chính hạn chế của tổ chức? Làm thế nào để động viên khuyến khích các đối tượng nhân viên khác nhau? Đây tuy là vấn đề chung của tất cả doanh nghiệp nhưng cách tiếp cận việc quản lý rất khác nhau tùy vào từng nhân viên, từng công việc, từng người quản lý, từng tổ chức, từng quốc gia và quan điểm quản trị nhân lực của người quản lý.  

quan-tri-nhan-su-2550-1468905365.jpg

Khóa học online trên Coursera sẽ giúp học viên tìm hiểu các cách tiếp cận trong quản lý nhân lực, hiểu được các động lực làm việc của người lao động, những hạn chế, ràng buộc mà các nhà quản lý thường gặp phải trong quản trị nhân lực ở Việt Nam. Ảnh: S.T.

Khóa học “Hành trang để Quản lý nhân lực” trên Coursera sẽ cung cấp nền tảng kiến thức để phát triển cách thức quản lý nhân viên một cách khéo léo. Đây là khóa đầu tiên trong chuỗi các khóa học chuyên sâu về quản lý nhân lực trên Couresera, được tổ chức bởi đại học Minnesota - một trong 25 trường đại học nghiên cứu công lập hàng đầu ở Mỹ. Giáo sư  John W. Budd, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nguồn nhân lực và Lao động của trường, từng đoạt giải giảng viên xuất sắc của Đại học Minnesota nhiều năm liền là giảng viên chính của khóa học.

Kết thúc khóa học này, người học sẽ có thêm hiểu biết mới về thị trường lao động, các yếu tố vĩ mô cũng như bối cảnh pháp lý khác nhau có tác động gì tới công việc quản lý nhân sự của mình. Để giúp người FPT học tập dễ dàng hơn, ngày 16/8, trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) sẽ tổ chức lớp học offline hỗ trợ cho CBNV đang theo học khóa này trên Coursera.

Trong hai buổi học offline, học viên sẽ được tìm hiểu 4 module: Các cách tiếp cận trong quản lý nhân sự, các khía cạnh tài chính của lao động, các khía cạnh phi tài chính của lao động và quản lý con người như một phần trong một hệ thống phức tạp (networking). Ở mỗi buổi, học viên sẽ được chia nhóm để trao đổi các nội dung của khóa online, làm bài tập ứng dụng, nghe chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của các nhà quản lý FPT.

Giảng viên khóa học offline là anh Nguyễn Ánh Lợi, nghiên cứu sinh và trợ giảng tại ĐH Minnesota, hiện là giảng viên ĐH FPT.

Để dự lớp offlline, CBNV phải là người đã hoặc đang học khóa này online trên Coursera tại link: https://www.coursera.org/learn/managing-human-resources/home/welcome (khóa học đã có phụ đề tiếng Việt). Người FPT muốn tham gia có thể đăng ký với cán bộ đào tạo đơn vị hoặc cán bộ FCU qua e-mail: Sanhpt@fpt.com.vn trước 12h ngày 22/7.

Tử Quyên

Ý kiến

()