Chúng ta

Tìm được tế bào gốc cho nhân viên FPT Software bị ung thư máu

Thứ năm, 19/3/2015 | 15:59 GMT+7

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội) đã tìm ra mẫu tế bào phù hợp để ghép tế bào gốc cho anh Nguyễn Hoàng Hải (FSU1.BU1, FPT Software).

Anh Hải là nhân viên xuất sắc về Database và .Net của FSU1.BU1. Trong mắt đồng nghiệp, anh là người nhiệt tình, thân thiện, lăn xả vào công việc và hết mình cho dự án. Khi tròn 24 tuổi, ở thời điểm sức thanh niên trai tráng, anh phát hiện mắc bệnh ung thư máu dạng tủy.

Gia cảnh rất khó khăn, cách đây đúng 8 năm, một ngày trước khi thi đại học, bố anh mất vì ung thư gan, gia đình đã phải bán hết những gì có thể để chạy chữa nhưng không qua khỏi. Giờ bản thân anh cũng mắc ung thư máu, người mẹ già yếu không có việc làm đã phải tìm mọi cách chạy chữa cho con.

Nguyễn Hoàng Hải xúc động trước tình cảm của đồng nghiệp, công ty dành cho mình. Anh đang nỗ lực đương đầu với căn bệnh hiểm nghèo để không phụ lòng của mọi người. Ảnh: C.T.

Vào đúng ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 năm nay, Hải và gia đình nhận được tin vui từ bệnh viện. Với việc tìm ra mẫu tế bào phù hợp, lộ trình điều trị của anh sẽ kéo dài khoảng 4 tháng. Trong đó, 15 ngày đầu, anh sẽ được truyền hóa chất trong môi trường cách ly. Sau 7 ngày theo dõi truyền hóa chất, anh sẽ được về nhà để chuẩn bị các thủ tục và tài chính tiến hành ghép tủy. Dự kiến đến giữa tháng 4, bệnh viện sẽ tiến hành ghép tế bào gốc và điều trị cách ly khoảng 3 tháng. 

“Lúc khỏe mạnh không sao, khi bị bệnh mới thấy được tình cảm mọi người dành cho mình đáng quý thế nào. Trải qua cảm giác vô cùng bi quan, tiêu cực khi biết mình bị bệnh nhưng nhờ vào sự giúp đỡ của mọi người, tôi đã lấy lại được niềm tin và quyết tâm. Dù có thế nào cũng chiến đấu đến cùng để không phụ lòng bạn bè, đồng nghiệp”, Nguyễn Hoàng Hải tâm sự.

Chi phí để chi trả cho "cơ hội tái sinh" lần này là 750 triệu đồng. Cụ thể, tiền để mua tế bào gốc hết 300 triệu đồng, số tiền để thực hiện ghép tế bào gốc và điều trị sau ghép là 450 triệu đồng.

Công đoàn FPT Software tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài FPT cùng chung tay giúp đỡ anh Hoàng Hải. Thời gian quyên góp sẽ kéo dài từ ngày 18 đến 28/3. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được đơn vị chuyển tới gia đình anh.

Trước đó, vào giữa tháng 10/2014, sau hai tuần phát động, Công đoàn FPT Software đã nhận được số tiền ủng hộ từ CBNV trong và ngoài đơn vị là 483.707.000 đồng và 2.320 SGD. Toàn bộ số tiền này đã được trao tận tay cho anh Hải và bé Bảo Châu (con trai chị Trần Thị Thu Phương, FSU11.BU6, bị u thận).

Mọi đóng góp ủng hộ cho anh Hải có thể gửi trực tiếp cho đầu mối cán bộ tổng hội, công đoàn các đơn vị. Hoặc chuyển khoản vào tài khoản số 00113026001, tên tài khoản: Công đoàn FSoft, Ngân hàng TMCP Tiên Phong với nội dung: “Tên(ACC) -  Đơn vị … ủng hộ FSoft”.

Thanh Nga

Ý kiến

()