Chúng ta

'Tiến sĩ não bộ' truyền niềm tin chiến thắng cho tân sinh viên

Thứ hai, 24/10/2016 | 11:45 GMT+7

Trong Tuần lễ định hướng dành cho khóa 12, 'Tiến sĩ não bộ' Nguyễn Hồng Phương, Trưởng Ban Đào tạo ĐH FPT, đã mang đến những bài học bổ ích và thú vị thông qua các phương pháp rèn luyện trí nhớ, giúp tân sinh viên tận dụng tối đa khả năng của bản thân, phục vụ cho học tập lẫn cuộc sống. 

Tại ĐH FPT HCM, Tuần lễ định hướng kéo dài đến giữa tháng 10 và được triển khai sau Tháng rèn luyện tập trung cùng các buổi chia sẻ của thầy Thích Minh Niệm, NSƯT Thành Lộc và họa sĩ thiết kế Nguyễn Tri Phương Đông. 

TS. Nguyễn Hồng Phương đã khởi đầu nội dung của Tuần lễ định hướng bằng cách nêu lại những nội dung chính mà các tác giả trước đó đã yêu cầu sinh viên đại học cần có nếu muốn trở thành người thành công. Chị dẫn dắt bằng cam kết sẽ cung cấp cho các tân sinh viên những công cụ để hiện thực những ý tưởng này. 

“Hãy học như một đứa trẻ để luôn tiếp thu một cách trọn vẹn nhất” là điều luôn được Trưởng Ban Đào tạo ĐH FPT nhắc nhở các sinh viên, tức là học bằng sự tò mò, sự ham muốn hiểu biết về thế giới xung quanh. Tân sinh viên cũng học được cách đặt mục tiêu cuộc sống, các phương pháp quản lý thời gian sao cho hiệu quả bằng cách viết thời gian biểu của mình ra giấy, sắp xếp những thứ quan trọng theo thứ tự ưu tiên trên trục tọa độ…

“Hãy học như một đứa trẻ để luôn tiếp thu một cách trọn vẹn nhất” là điều luôn được Trưởng Ban Đào tạo ĐH FPT nhắc nhở các sinh viên của mình

“Hãy học như một đứa trẻ để luôn tiếp thu một cách trọn vẹn nhất” là điều luôn được Trưởng Ban Đào tạo ĐH FPT nhắc nhở các sinh viên của mình.

Cùng với đó, các em còn có dịp làm quen, áp dụng những phương pháp và kỹ năng cần thiết nhất cho việc học tập như kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng ghi chép kết hợp với sự sáng tạo, kỹ năng đọc nhanh, và đặc biệt là khai thác khả năng của não bộ qua buổi học “Tối ưu năng lực trí nhớ”. Đối với những tân sinh viên, đây đều là những điều mới mẻ, thậm chí là khá lạ lẫm mà có lẽ chưa ai được học trong suốt những năm tháng ở phổ thông. 

Buổi học cuối cùng cũng là những giờ học mà sinh viên được thỏa sức sáng tạo, thỏa sức mơ ước, bay bổng để vẽ nên tương lai của mình và thể hiện nó trên tờ giấy A1 mang tên “Vision Board”. Năm 2020, 2025 và 2030 là những mốc thời gian thể hiện từng khoảng thành công trong cuộc đời của mỗi người. Ở đó, mỗi sinh viên đã hình dung về cuộc sống của mình qua 8 khía cạnh của bánh xe cuộc đời gồm: Học vấn và công việc, gia đình, mối quan hệ, sức khỏe, sự phát triển bản thân, giải trí, những đóng góp trọng đại, tinh thần. 

Buổi học cuối cùng cũng là những giờ học mà sinh viên được thỏa sức sáng tạo, thỏa sức mơ ước, bay bổng để vẽ nên tương lai của mình và thể hiện nó trên tờ giấy A1 mang tên “Vision Board”.

Buổi học cuối cùng cũng là những giờ học mà sinh viên được thỏa sức sáng tạo, thỏa sức mơ ước, bay bổng để vẽ nên tương lai của mình và thể hiện nó trên tờ giấy A1 mang tên “Vision Board”. 

Bằng cách hướng dẫn các tân sinh viên vẽ nên "Vision Board" của mình, TS. Phương đã kết thúc phần giảng dạy bằng việc hướng dẫn các em cách thức để "đốt cháy ngọn lửa ước mơ" của mình mỗi ngày. Khóa học khép lại với bài hát "Niềm tin chiến thắng" như một lời nhắn nhủ của "Tiến sĩ não bộ" dành cho các tân sinh viên. Tuần lễ định hướng đã trôi qua nhưng mọi thứ mới chỉ là hành trang để các em khởi đầu 28 ngày hình thành thói quen mới với những bài tập luyện ghi nhớ và những thói quen của người thành công.

Chị Nguyễn Hồng Phương hiện là tiến sĩ CNTT trẻ nhất FPT. Đồng thời chị còn có biệt danh “Tiến sĩ não bộ” khi là giảng viên đầu tiên tại Việt Nam đưa rèn luyện não bộ vào chương trình đào tạo cho hơn 3.000 sinh viên và giúp ĐH FPT được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là "Trường đại học đầu tiên có nhiều sinh viên nhận chứng chỉ Memory Grand Master" nhất. 

"Đột nhập" lớp học trong Tuần lễ định hướng của tân sinh viên ĐH FPT:

 

Tuần lễ định hướng (Orientation week) là hoạt động thường niên được ĐH FPT tổ chức dành cho sinh viên khóa mới. Chương trình nhằm trao dồi thêm kiến thức, giúp sinh viên hiểu hơn về môi trường học tập và sinh hoạt trong suốt thời gian ngồi trên ghế giảng đường cũng như tiếp cận những phương pháp rèn luyện bản thân. 

Trước đó, cuối tháng 8 đến gần cuối tháng 9, gần 2.000 tân sinh viên ĐH FPT khóa 12 cũng đã trải qua Tháng rèn luyện tập trung nhằm tạo cho các em môi trường rèn luyện thể chất, tính kỷ luật, tinh thần đồng đội và các kỹ năng cá nhân khác.

>> Chủ tịch FPT: 'Để kinh doanh thành công, đừng xa rời khách hàng'

 Hà Dương

Ý kiến

()