Chúng ta

'Tiến sĩ não bộ' mở màn xDay 2017

Thứ năm, 5/1/2017 | 09:29 GMT+7

Trưởng ban Đào tạo ĐH FPT Nguyễn Hồng Phương sẽ là khách mời phần trò chuyện trong buổi offline xDay định kỳ của sinh viên FUNiX vào ngày 8/1 tới. Cùng ngày, sự kiện đồng thời diễn ra tại cả ba miền với dàn diễn giả "khủng" mở màn cho năm 2017. 

Thời lượng 1h trình bày, trò chuyện của các diễn giả với tên gọi xTalk luôn là phần "tâm điểm" được các sinh viên FUNiX mong chờ trong mỗi buổi offline hằng tháng ngoài những hoạt động khai giảng và tuyên dương định kỳ. Ban tổ chức cũng đặc biệt mang tới không khí mới lạ cho xDay bằng việc thay đổi địa điểm gặp gỡ với không gian mở và đậm chất "nghệ" tại các quán cafe và không gian văn hóa ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Trưởng ban Đào tạo và phát triển chương trình ĐH FPT HCM Nguyễn Hồng Phương, người được mệnh danh là "tiến sĩ não bộ" của ĐH FPT.

Trưởng ban Đào tạo ĐH FPT HCM Nguyễn Hồng Phương, người được mệnh danh là "tiến sĩ não bộ" của ĐH FPT.

Chị Nguyễn Hồng Phương không chỉ nổi danh tại ĐH FPT với những chương trình đào tạo phát triển năng lực cho sinh viên mà còn được biết đến là một trong những nữ tiến sĩ trẻ tuổi nhất Việt Nam khi hoàn thành luận án tiến sĩ CNTT tại Pháp trước ngưỡng tuổi 27 và sau đó trở về Việt Nam phát triển dự án đào tạo công nghệ tại ĐH Hoa Sen.

Đến với xDay số 13, buổi trò chuyện của chị Phương với sinh viên FUNiX xoay quanh chủ đề "Bí mật của não bộ". Sinh viên sẽ có cơ hội bổ sung kiến thức về các nguyên tắc hoạt động của não bộ và khám phá khả năng không giới hạn của cơ thể con người. Buổi gặp gỡ hằng tháng của FUNiX tại TP HCM lần đầu tiên được tổ chức tại một quán cafe ở quận 3 vào lúc 9h sáng ngày 8/1. 

TS. Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện nghiên cứu công nghệ FPT (FTRI) thuộc ĐH FPT.

TS. Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện nghiên cứu công nghệ FPT (FTRI) thuộc ĐH FPT.

Tại Hà Nội, khách mời của xDay là TS. Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện nghiên cứu Công nghệ FPT (FTRI) thuộc ĐH FPT. Không chỉ là người khơi gợi cảm hứng cho các tài năng trẻ khi dũng cảm bỏ qua những lời mời chào ở lại nước ngoài sau khi có bằng tiến sĩ mà anh Trung còn là nhân vật nổi danh số 1 tại FPT về các sáng chế mang tính ứng dụng cao.

Anh Trung từng đoạt huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế liên tiếp 2 năm liền, bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ở ĐH Versailles (Pháp) khi mới 27 tuổi. Anh còn là giảng viên ĐH FPT. Nhà khoa học trẻ, người thầy này luôn nỗ lực tìm kiếm và phát triển những ý tưởng công nghệ mới mẻ như: điện gió, công nghệ in 3D, thiết bị thông minh cho gia đình...

Viện trưởng FTRI sẽ chia sẻ với sinh viên FUNiX về chủ đề "“In 3D - một công nghệ mới của tương lai”, nội dung xoay quanh bằng sáng chế in 3D mới nhất của mình. xDay Hà Nội sẽ diễn ra lúc 9h ngày 8/1 tại Không gian văn hóa Đông Tây, Hà Nội. 

Anh Ngô Thanh Tùng là mentor thân thuộc với các sinh viên miền Trung của FUNiX

Anh Ngô Thanh Tùng là mentor thân thuộc với các sinh viên miền Trung của FUNiX.

"Làm thế nào để trở thành một lập trình viên toàn năng (full-stack)?" sẽ là chủ đề mà diễn giả Ngô Thanh Tùng sẽ trình bày tại xDay Đà Nẵng tháng 1 này. Anh Tùng hiện là Phó TGĐ Softech Đà Nẵng, đồng thời là mentor tại FUNiX. 

Với kinh nghiệm quản lý và 10 năm giảng dạy tại Aptech, 2 năm đào tạo chứng chỉ Microsoft MCSD và 6 năm tham gia đào tạo chuyên môn nội bộ, anh Tùng sẽ trình bày những tuyệt chiêu để sinh viên FUNiX có thể đón nhận những làn sóng mới của nghề lập trình, mà full-stack cũng là một trong số đó. Chương trình diễn ra tại Cafe Win Love, Quang Trung, TP Đà Nẵng.

Vân Anh

Ý kiến

()