Chúng ta

Thuyền trưởng trẻ 'chăm sóc táo' của FPT Services

Thứ sáu, 23/2/2018 | 09:00 GMT+7

Chỉ sau 3 năm làm việc ở FPT Services, Trần Minh Sơn đã nhanh chóng khẳng định được năng lực của bản thân và nắm giữ vị trí Trưởng phòng Trung tâm Bảo hành Apple. Đặc biệt, 2017 là năm đáng nhớ với anh Sơn và các đồng đội khi "vượt sóng" thành công, hoàn thành hàng loạt cột mốc ấn tượng. 

Năm 2017 là cột mốc đáng nhớ với anh và các đồng đội ở FPT Services khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mang về tổng doanh số đạt được 200% so với kế hoạch được giao. Đồng thời, số liệu thống kê tỷ lệ khách hài lòng về dịch vụ bảo hành/sửa chữa trong năm qua tại FPT Services đạt 85,43%, vượt 5,43% mục tiêu cả năm đã đặt ra. Trong đó, tỷ lệ sửa chữa đúng hạn cam kết với khách hàng (TAT) trong năm qua đạt 80%. Đây là một thành tích xuất sắc cho một thời gian dài phấn đấu và nỗ lực của tập thể Trung tâm Apple toàn quốc nói chung trong quá trình mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu FPT Services.

Trần Minh Sơn
Năm sinh: 1984
Đơn vị: FPT Services
Vị trí: Trưởng phòng Bảo hành Apple
Thành tích: Cá nhân tiêu biểu, Cá nhân xuất sắc FPT Mobile
Sở thích: Bóng đá, bóng bàn, bơi lội

Đến nay cũng đã ngót nghét 9 năm Trần Minh Sơn bén duyên với FPT. Từ vai trò là một cán bộ kỹ thuật tại FPT Mobile HCM (thuộc FPT Trading trước đây) và FPT Services hiện tại. Được đánh giá là một trong những gương mặt xuất sắc, anh Minh Sơn đã nhanh chóng đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng Bảo hành Apple chỉ trong 3 năm chuyển về FPT Services và trở thành một trong những cán bộ quản lý trẻ nhất tại đây

Nói về anh Sơn, ai cũng biết anh là người khá trầm tính, ít nói nhưng rất thẳng thắn và có tính cầu toàn. Trong công việc, anh có một “tinh thần thép” với câu nói sức mạnh: “Quyết không lùi bước”. Anh chia sẻ, trong mọi hoàn cảnh khó khăn, thay vì chọn cách kêu ca, phàn nàn, hãy bắt tay vào công việc với một thái độ tích cực, ham học hỏi, đam mê thử thách và chăm chỉ, nhiệt tình. Đó cũng chính là sức mạnh giúp anh vượt qua khó khăn và có được những kết quả như ngày hôm nay.

Anh Trần Minh Sơn (thứ 2 từ trái qua).

Anh Trần Minh Sơn (thứ 2 từ trái qua).

"Tôi không phủ nhận rằng thời thế tạo anh hùng. Nhưng may mắn đối với tôi chỉ chiếm 10% các yếu tố. Tôi thành công nhờ chăm chỉ làm việc để đạt được những mục tiêu của bản thân", anh Sơn cho biết. Anh cũng tâm niệm rằng, chìa khóa của sự thành công của Trung tâm Bảo hành Apple không đến từ phía cá nhân anh, mà từ sự cố gắng của cả một tập thể. Và đó là cách thành công của FPT Services hôm nay.

Sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh khiến thị trường dịch vụ bảo hành sản phẩm Apple ở TP HCM vốn đã chật chội giờ lại càng thêm khốc liệt, vì vậy, anh Sơn tâm niệm về cái “Tâm” trong cách làm việc tại FPT Services; chỉ cần thiếu đi điều này và “quan liêu” một chút là không những mất đi khách hàng đã sử dụng dịch vụ mà còn cả khách hàng tiềm năng khác xung quanh họ. 

Tự tin, lạc quan là những điều dễ nhận thấy ở anh Minh Sơn khi nói về những dự định trong tương lai. Có quá nhiều người đánh giá mức độ thành công của mình thông qua cách họ kiếm được bao nhiêu tiền hay đã tạo được sự nghiệp gì lớn lao cho bản thân. Đối với anh, thành công lớn nhất hiện tại anh có được là sự tự do và làm được những điều mình thích. Trong đó, công việc vẫn là niềm đam mê lớn nhất mà anh không muốn từ bỏ.

Hồng Nhi

Ý kiến

()