Chúng ta

Thưởng nóng 10 triệu đồng cho ViOlympic

Thứ ba, 22/11/2016 | 10:14 GMT+7

Để khuyến khích sự cố gắng của ViOlympic trong việc xuất khẩu cuộc thi sang Lào, GĐ Trách nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh đề xuất thưởng 10 triệu đồng cho nhóm triển khai. 

lao-620.jpg

ĐH FPT xuất khẩu ViOlympic sang Lào vào giữa tháng 11 này.

"Với sự cố gắng của nhóm ViOlympic, sự kiện tại Lào đã thành công tốt đẹp. Các bạn tạo dấu ấn về một FPT nhiệt tình, chuyên nghiệp trong mắt các bạn Lào. Đồng thời, mở đường cho sự hiện diện của FPT CSR trong khối Asean như mong muốn của tập đoàn", chị Thanh chia sẻ và mong muốn, sau khi triển khai chương trình tại Lào, ViOlympic cũng được triển khai chương trình ở những quốc gia khác trong khu vực. 

ViOlympic (tên cuộc thi giải Toán qua Internet tại Việt Nam) được ĐH FPT "xuất khẩu" sang Lào với tên gọi Laolympic. Lễ phát động cuộc thi Laolympic diễn ra ngày 15/11 tại thủ đô Viêng Chăn và ngày 18/11 ở tỉnh Viêng Chăn (cách thủ đô khoảng 80 km). Ban tổ chức cho biết, học sinh và phụ huynh rất quan tâm và háo hức đón chờ cuộc thi. Lãnh đạo Bộ Giáo dục Lào gọi sự kiện này là một cuộc cải cách đột phá về giáo dục, đem công nghệ đến gần hơn với học sinh Lào, một đất nước còn nhiều trường chưa có phòng máy, chưa được cập nhật CNTT trong giảng dạy.

Tương tự như ViOlympic, chương trình Laolympic sẽ bao gồm hai cuộc thi Toán bằng tiếng Lào và bằng tiếng Anh dành cho đối tượng học sinh phổ thông trên toàn quốc từ khối 1 đến khối 12. Bên cạnh đó, các hoạt động, sự kiện đồng hành cũng sẽ được tổ chức nhằm mang cuộc thi tới gần hơn với cộng đồng, đặc biệt là học sinh yêu Toán học tại Lào. Muc tiêu của Laolympic là thu hút được ít nhất 70% học sinh Lào tham gia thi trong năm đầu tiên.

ViOlympic là cuộc thi cấp Quốc gia về Toán học và các môn khoa học trên Internet do Bộ GD&ĐT chỉ đạo, Tập đoàn FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc với số lượng học sinh đăng ký dự thi lên tới 5 triệu em mỗi năm. Đến nay, ViOlympic thu hút gần 21 triệu thành viên, lan tỏa đến hơn 700 huyện thuộc 63 tỉnh thành trên toàn quốc.


Lưu Vân

Ý kiến

()