Chúng ta

Thưởng 25 triệu đồng cho CBNV học tốt Coursera tháng 8

Thứ ba, 6/10/2015 | 11:22 GMT+7

Trong số 25 thành tích về học tập trong tháng 8, FPT Software là đơn vị có nhiều người được thưởng nhất. 

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc vừa ký quyết định tuyên dương và khen thưởng các cá nhân đạt thành tích học tập trong tháng 8 với tổng giải thưởng 25 triệu đồng. Theo đó, 7 cá nhân có thành tích hoàn thành học tập xuất sắc trên Coursera sớm nhất và 18 cá nhân có thành tích hoàn thành học tập nhiều nhất (từ 3 khóa trở lên) đều được thưởng 1 triệu đồng. Trong tổng số giải thưởng lần này, FPT Software vượt lên bứt phá với 12 giải. Tiếp đến là FPT Education với 4 giải. FPT Telecom và FPT HO cùng có 3 giải. FPT IS 2 và FPT Online một giải.

Hinh-NguyenHTT-8892-1444101215.jpg

Chị Hồ Thị Thảo Nguyên đạt cả hai thành tích trên Coursera. Ảnh: NVCC.

Trong đó, chị Hồ Thị Thảo Nguyên, FPT Education, đạt cả hai thành tích hoàn thành học tập xuất sắc sớm nhất và học tập nhiều nhất, được thưởng 2 triệu đồng. Chị đã hoàn thành khóa tiếng Pháp trên Duolingo, 8 khóa học trên Coursera và đang chuẩn bị hoàn thành thêm khóa "What future for education?".

Theo chị, các khóa học của Cousera cho phép người học tự chủ về mặt thời gian học tập, tương tác với các thành viên trên forum lớp học, tham gia đánh giá và nhận phản hồi xác đáng từ các bạn cùng khoá.

"Tôi từng làm phát triển chương trình Quản trị Kinh doanh cho FPT Polytechnic, chủ yếu vận dụng kiến thức chuyên môn nhưng vẫn bị hạn chế về nền tảng sư phạm và giáo dục học. Xuất phát từ điều đó, tôi tự tìm học về "Foundation of teaching for learning" để học hỏi và hoàn thiện chuyên môn nền tảng sư phạm cơ bản. Tôi cũng lên kế hoạch tiếp tục theo học các khóa khác liên quan đến công việc hiện tại của Phòng Đổi mới Giáo dục như "What future for education?".

Để hoàn thành được nhiều khóa như vậy, chị thường tranh thủ học vào những giờ nghỉ trưa tại cơ quan. Chị chỉ mất khoảng 2-3 tuần để hoàn thành khoá học kéo dài 4-6 tuần. "Tôi thường chọn các khóa theo tiến độ tự quyết và lên lịch học xen kẽ nhau để tiện việc hoàn thành", chị bật mí.

Anh Lê Thành Nhân, Thám hoa 2014, FPT Software, cũng được khen thưởng với thành tích hoàn thành nhiều khóa học. Anh đã học các khóa trong series Career Success Specialization để phục vụ cho công việc. "Tôi thấy kiến thức thu lượm được trong series này khá hay và thiết thực cho công việc quản trị dự án cũng như cuộc sống. Đây là các kỹ năng mềm mà nếu chúng ta có thể dùng hằng ngày thì công việc sẽ được xử lý hiệu quả hơn".

Anh thường học buổi tối hoặc cuối tuần, mỗi khóa hết khoảng 3-4 tiếng. "Nhìn chung, tôi thấy việc học trên Coursera rất hay, có thể học nhiều chủ đề, mọi lúc, mọi nơi, lại "free" nữa", Thám hoa FPT đánh giá.

Đến nay đã có 1.526 CBNV hoàn thành chương trình học tập năm 2015. Trong đó, FPT IS là đơn vị dẫn đầu về số lượng học viên hoàn thành với 460 người, tiếp đó là FPT Telecom với 401 CBNV, FPT Trading: 244; FPT Software: 204; FPT Education: 134; FPT HO: 55; FPT Online: 28.

Trước đó, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc quyết định tuyên dương 4 công ty thành viên có tỷ lệ CBNV hoàn thành học tập cao nhất trên Coursera và Duolingo trong tháng 6, gồm: FPT Trading, FPT Telecom, FPT HO, FPT IS. Đồng thời khen thưởng nỗ lực làm việc của nhóm cán bộ triển khai đào tạo của các đơn vị trên mỗi nhóm 2 triệu đồng.

Tập đoàn cũng khen thưởng cho 93 thành tích hoàn thành học tập tháng 6 và 47 thành tích hoàn thành tốt trong tháng 7.

Ngày 15/5, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã ký quyết định ban hành quy định Đào tạo nội bộ 2015 cho tập đoàn và các công ty thành viên. Theo đó, trong năm nay, CBNV từ level 3 trở lên phải hoàn thành một trong các khóa học Coursera, Duolingo hoặc khóa học chuyên môn của đơn vị trước ngày 31/12.

Theo Quy chế khen thưởng MOOC của FCU, có hai hình thức khen thưởng theo đơn vị và cá nhân. Theo đó, FCU sẽ khen thưởng cho đơn vị có nhiều CBNV hoàn thành khóa học nhất, 100 CBNV đầu tiên hoàn thành khóa học cũng sẽ được khen thưởng. 

Ngoài ra, 50 người hoàn thành nhiều khóa học nhất trước ngày 13/9 sẽ được 1 triệu đồng mỗi người. 50 học viên xuất sắc đầu tiên cũng được thưởng 1 triệu đồng mỗi người. CBNV sẽ chỉ được thưởng tối đa 2/3 tháng lương thứ 13 nếu không hoàn thành việc học tập trong năm. 

Tử Quyên

Ý kiến

()